SALEE คาดรายได้ปี 50 โตกว่า 30% หลังมีออร์เดอร์ต่อเนื่อง

ข่าวหุ้น-การเงิน Sunday August 26, 2007 08:52 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

          นายสาทิส ตัตวธร กรรมการผู้จัดการ บมจ. สาลี่อุตสาหกรรม (SALEE)  เปิดเผยถึงทิศทางของผลประกอบการในครึ่งปีหลัง ว่า บริษัทฯจะมีอัตราการขยายตัวที่ดีต่อเนื่องจากครึ่งปีแรก  เนื่องจากมีคำสั่งซื้อเข้ามาอย่างต่อเนื่อง และจะเป็นปัจจัยที่ผลักดันให้ยอดขายเติบโตค่อนข้างสูง
ขณะเดียวกันบริษัทสามารถบริหารอัตราค่าใช้จ่ายในการขายและการบริหารต่อยอดขายให้ปรับลดลงได้อย่างมีประสิทธิภาพ โดยคาดว่าจะเริ่มเห็นภาพที่ชัดเจนได้ตั้งแต่ไตรมาส 3/50 โดยภาพรวมทั้งปียังมั่นใจว่า รายได้ของบริษัทฯจะสามารถขึ้นระดับประมาณ 1,000 ล้านบาทหรือคิดเป็นอัตราการขยายตัวไม่ต่ำกว่า 30% เมื่อเปรียบเทียบกับปี 2549
"จากยอดขายที่เติบโตขึ้นค่อนข้างสูงและอัตราค่าใช้จ่ายในการขายและการบริหารต่อยอดขายที่ลดลง ทำให้แนวโน้มผลประกอบการในไตรมาส 3/50 ยังไปได้สวย และจากคำสั่งซื้อที่เข้ามาและการขยายกำลังการผลิตที่เพิ่มขึ้น และในปี 2550 เราวางเป้าหมายรายได้ของปี 2550 จะเติบโตจากปี 2549 ไม่น้อยกว่า 30% โดยตั้งเป้ายอดขายไว้ที่จำนวน 1,000 ล้านบาท ส่วนอัตรากำไรขั้นต้นอยู่ที่ประมาณ 28-30% ลดลงเล็กน้อยเมื่อเทียบกับปีที่ผ่านมา" นายสาทิศ กล่าว
ในช่วงครึ่งปีหลัง บริษัทและบริษัทย่อยยังขยายตัวอย่างต่อเนื่อง โดยเฉพาะอย่างยิ่งธุรกิจด้านฉีดพลาสติก และการผลิตสติกเกอร์ ซึ่งมีคำสั่งซื้อเข้ามาจำนวนมาก ทำให้ต้องขยายกำลังการผลิตเพิ่มขึ้นในช่วงครึ่งปีหลังนี้ ส่วนเงินบาทที่ยังคงแข็งค่าต่อเนื่องและราคาน้ำมันที่ทรงตัวอยู่ในระดับสูง ไม่มีผลกระทบกับบริษัทมากนัก เนื่องจากส่วนใหญ่ SALEE จะขายสินค้าเป็นเงินบาท และมีแหล่งการจัดหาวัตถุดิบที่หลากหลาย ทำให้สามารถควบคุมต้นทุนและค่าใช้จ่ายได้เป็นอย่างดี

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ