ภาวะตลาดหุ้นไทยแนวโน้มดัชนีเช้าแกว่งแคบ อิงอ่อนลง ตามตลาดต่างประเทศ

ข่าวหุ้น-การเงิน Tuesday August 28, 2007 09:37 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

          นางสุภากร สุจิรัตนวิมล ผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการ บล.เคทีบี กล่าวว่า ตลาดหุ้นไทยเช้านี้คาดว่าจะแกว่งตัวในกรอบแคบ ๆ อิงอ่อนตัวลง เป็นตามตลาดต่างประเทศ และเชื่อว่าวอลุ่มเทรดของตลาดฯยังเบาบางอยู่ 
หากดัชนีฯบวกก็เป็นในกรอบแคบ ๆ เนื่องจากตลาดฯยังมีปัจจัยหนุนจากที่นักลงทุนต่างชาติกลับมาซื้อสุทธิ และการประชุมกนง.ที่จะเกิดขึ้นในวันที่ 29 ส.ค.นี้ คาดว่าจะมีประกาศลดอัตราดอกเบี้ย ซึ่งก็ทำให้เกิดโอกาสในการเข้ามาเล่นเก็งกำไรได้เช่นกัน
อย่างไรก็ดี ระหว่างเทรดมีโอกาสผันผวนได้ โดยให้แนวรับ 784 จุด แนวต้าน 800 จุด
ประเด็นของการพิจารณาการลงทุน :
- ตลาดหุ้นนิวยอร์คเมื่อวานนี้(27 ส.ค.) ดัชนีดาวโจนส์ ปิดที่ 13,322.13 จุด ลดลง 56.74 จุด(-0.42%) ดัชนีเอสแอนด์พี 500 ปิดที่ 1,466.79 จุด ลดลง 12.58 จุด (-0.85%) และดัชนีแนสแด็ก ปิดที่ 2,561.25 จุด ลดลง 15.44 จุด (-0.60%)
- นักลงทุนต่างชาติซื้อสุทธิ 358.01 ล้านบาทเมื่อวานนี้
- ราคาน้ำมันดิบส่งมอบเดือน ต.ค.ในตลาดไนเม็กซ์ปิดทำการวานนี้ที่ 71.97 ดอลลาร์/บาร์เรล เพิ่มขึ้น 0.88 ดอลลาร์
- รัฐบาล-กกต.ประกาศวันเลือกตั้งทั่วไป 23 ธ.ค. ระบุเหมาะสมที่สุด 'สุรยุทธ์' มั่นใจการเมืองกลับสู่ครรลองของประชาธิปไตย 'ฉลองภพ' ชี้การเมืองชัดเจนหนุนเศรษฐกิจฟื้นตัว ขณะภาคธุรกิจขานรับ โบรกฯ คาดบรรยากาศลงทุนดีขึ้นเนื่องจากมีความแน่นอน 'ประมนต์' ระบุผู้บริโภค-นักลงทุนมั่นใจ ส่งผลดีต่อเศรษฐกิจระยะสั้น
- "โฆสิต ปั้นเปี่ยมรัษฎ์" กล่าวกำหนดวันเลือกตั้งที่ชัดเจนวันที่ 23 ธ.ค.นี้จะสร้างความเชื่อมั่นและทำให้อัตราการขยายตัวทางเศรษฐกิจของไทยเติบโตได้มากกว่า 4%
- เอกชนวอนรัฐบาลและสถาบันการเงินช่วยแก้เอ็นพีแอล โดยเฉพาะภาคอสังหาฯ คาดไตรมาส 3 ยังไม่ฟื้น ผู้ประกอบการระวังเงินสดขาดมือ นักวิชาการเตือนรายใหม่ศึกษาตลาดก่อนลงทุน แนะควรจับมือรายเก่า-พันธมิตรลงทุนร่วมกันเพื่อป้องกันความเสี่ยง ขณะที่กองทุนSME 5 พันล้านติดหวัดเอ็นพีแอล ส่อแท้ง แบงก์อ้างกันสำรองหนี้เน่าเรียกหลักทรัพย์ค้ำประกันเพิ่ม ทั้งที่ข้อตกลงมีเพียงใบรับออร์เดอร์การผลิตหรือส่งออก ส.อ.ท.ประสานสมาคมธนาคารไทยช่วยด่วน
- รมว.อุตสาหกรรม กล่าวโครงการรถไฟฟ้าสายสีแดง ช่วงบางซื่อ-ตลิ่งชัน จะสามารถประกวดราคาได้ในเดือน ก.ย. นี้ โดยทางสำนักงานนโยบายและแผนการขนส่งและจราจร (สนข.) มีการปรับแบบของสถานี คาดว่าจะเสนอคณะรัฐมนตรี (ครม.) ภายในเดือน ก.ย. เช่นกัน
- ผู้อำนวยการสถาบันยานยนต์ เผยแนวโน้มการลงทุนสำหรับอุตสาหกรรมยานยนต์ในประเทศไทยยังมีอยู่อย่างต่อเนื่อง โดยคาดการณ์ว่าภายใน 3 ปีนี้ ค่ายรถน่าจะมีการลงทุนโครงการใหม่มูลค่ารวมกว่า 1 แสนล้านบาท ซึ่งจะเป็นการลงทุนหลังจากที่มีการใช้กำลังการผลิตที่มีอยู่ในปัจจุบันครบแล้ว รวมถึงการขยายโครงการใหม่ๆ อาทิ อีโคคาร์ เป็นต้น

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ