"ภัทรียา"เตรียมเสนอตั้งตัวแทน ก.ล.ต.นั่งบอร์ดตลท.ใน 22 ส.ค.นี้

ข่าวหุ้น-การเงิน Wednesday August 15, 2007 14:50 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

          นางภัทรียา เบญจพลชัย กรรมการและผู้จัดการ ตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย (ตลท.)  กล่าวว่า หลังจากที่สำนักงานก.ล.ต.ได้มีมติแต่งตั้งกรรมการตลาดหลักทรัพย์ 2 ท่าน คือ  นายปกรณ์  มาลากุล ณ อยุธยา และ นายวิชัย  พูลวรลักษณ์ แทนนายวิจิตร สุพินิจ และนายนิพัทธ์ จิตรประสงค์ โดยตลท.จะนำเรื่องนี้เข้าที่ประชุมคณะกรรมการตลาดหลักทรัพย์ในวันที่ 22 ส.ค.นี้ เพื่อเลือกประธานคณะกรรมการตลาด  
ส่วนกรณีถ้าหากเป็นนายปกรณ์ เข้ามาเป็นประธานบอร์ดตลาด มองว่าไม่ขัดคุณสมบัติถึงแม้นายปกรณ์จะนั่งเป็นกรรมการบริษัทจดทะเบียนหลายแห่ง รวมถึงใน EXIM BANK เพราะเชื่อว่าสำนักงานก.ล.ต.ได้มีการพิจารณาอย่างถี่ถ้วน
"จริงๆแล้วการมานั่งเป็นประธานกรรมการตลาดไม่ได้ห้ามในการนั่งเป็นกรรมการบริษัทจดทะเบียน และเชื่อว่าการที่ก.ล.ต.ได้คัดสรรมาถือเป็นการพิจารณาอย่างรอบคอบและถี่ถ้วน" นางภัทรียา กล่าว
ส่วนภาวะตลาดหุ้นที่ปรับตัวลดลงมองว่าเป็นการปรับลงตามทิศทางตลาดหุ้นต่างประเทศสังเกตได้จากดาวโจนส์ที่ปรับตัวผันผวนจากปัญหาซับไพร์ม แต่เชื่อว่าเรื่องดังกล่าวจะสามารถคลี่คลายได้และไม่อยากให้นักลงทุนตื่นตระหนกในสิ่งที่เกิดขึ้น ซึ่งยอมรับว่าปัญหาซับไพร์มทำให้นักลงทุนบางส่วนหวั่นไหว
อย่างไรก็ตาม ในช่วงที่ตลาดปรับตัวลงแรงก็มองว่าเป็นโอกาสในการเข้ามาลงทุนในระยะยาวโดยเฉพาะกองทุน LTF ซึ่งได้รับสิทธิทางภาษีและจะหมดสิ้นปีนี้ รวมถึงกองทุนอื่นที่ให้ผลตอบแทนที่ดี นอกจากนี้ อยากให้นักลงทุนติดตามผลประกอบการของบริษัทจดทะเบียนที่ทยอยออกมาเพื่อพิจารณาการลงทุนด้วย

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ