จับตาหุ้นเด่นวันนี้

ข่าวหุ้น-การเงิน Friday August 3, 2007 10:14 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

*PAF
-แจงยังสามารถดำเนินกิจการต่อไปได้ แม้ได้รับผลกระทบจากบาทแข็ง ยืนยันออเดอร์ไม่มีปัญหา เนื่องจากปัจจุบันถึงสิ้นปี 2550 บริษัทฯ ได้รับคำสั่งซื้อรองเท้าจากไนกี้เต็มกำลังการผลิตของบริษัทฯ และจนถึงกลางปี 2551
*TKS
-เพิ่มทุน 42 ล้านหุ้น เสนอขาย PP ไม่ต่ำกว่า 3 บ./หุ้น
*TGCI
-เพิ่มทุน 310 ลบ.ตามแผนปรับโครงสร้างหนี้
*BANPU
-คาดเหมืองโจ-ร่ง ที่อินโดนีเซีย ผลิตถ่านหินได้ปกติในก.ย. หลังเกิดภาวะสุดวิสัย
*PSL
-ไตรมาส 2/50 มีกำไรสุทธิ 829.85 ล้านบาท เพิ่มขึ้นเมื่อเทียบกับช่วงเดียวกันของปีก่อนที่มีกำไรสุทธิ 768.57 ล้านบาท
*AMATA
-จะเซ็นสัญญาขายที่ดินให้ยักษ์ใหญ่ผลิตเครื่องไฟฟ้าจากนิวซีแลนด์/ร่วมทุนจัดตั้งโรงพยาบาลวิภาราม เผยต่างชาติยังรอเซ็นสัญญาซื้อที่ดินอีกหลายราย
*UNIQ
-หวั่นปีนี้งานใหม่ไม่มากจากการเมืองเป็นเหตุ แต่ไม่กระทบผลประกอบการปี 50-51
*กลุ่มรับเหมา
-รฟท.คาดเปิดประมูล e-Auction รถไฟทางคู่ในต.ค./รถไฟฟ้าสายสีแดง ธ.ค.
*HANA
-ซื้อที่ดินอยุธยาเพิ่ม 44 ลบ.เพื่อขยายกำลังผลิตรองรับออเดอร์
*POWER
-ตลท. เร่ง POWER แก้ไขงบฯให้ทันกำหนด 27 ส.ค.นี้
*WORK
-คาด H2 โตกว่า H1 หลังเงินโฆษณาสะพัด/หนัง-ละครทีวี-เวทีออกปลายปี
*กลุ่มสิ่งทอและรองเท้า
-ตลท.แนะบจ.กลุ่มสิ่งทอเร่งปรับตัวหลังคาดแนวโน้มค่าบาทยังผันผวน
*SGF/EWC
-SGF ลุ้น EWC ยอมรับแนวทางชำระหนี้ หวังล้างส่วนทุนติดลบพ้นเหตุเพิกถอน
*KEST
-คาด Q3/50 กำไรดีกว่า Q2/50 ตามวอลุ่มตลาดที่คึกคักช่วงก.ค.
*PSAP/RS
-PSAP ปฏิเสธข่าว RS เทคฯแต่ยอมรับหลายรายขอเป็นพันธมิตรแต่ยังไม่ตัดสินใจ
*KSL
-เผยโรงไฟฟ้าได้รับการขึ้นทะเบียน CDM Project ภายใต้อนุสัญญา UN
*BT
-กองทุนฟื้นฟูฯ สั่ง BT ตั้งกก.ตรวจสอบกรณีปล่อยกู้"เพรซิเดนท์ อะกริฯ" คาดรู้ผลตรวจสอบภายใน ก.ย.นี้
*NCH
-นสพ.ระบุ เปิดตัวแคมเปญการตลาดใหม่ "ซื้อ 1 หลัง แถม 1หลัง" เพื่อกระตุ้นยอดขาย รองรับตลาดกลุ่มผู้ซื้อบ้านในโซนตะวันตก ของโครงการบ้านฟ้ากรีนพาร์ค รอยัล พุทธมณฑลสาย 1
*PRIN
-นสพ.ระบุ "ปริญสิริ" ลั่นได้ข้อสรุปเพิ่มทุนใน 1-2 เดือนนี้ ผู้บริหาร "นำชัย วนาภานุเบศ" ย้ำทำแน่กองทุนอสังหาฯ ส่วนแผนครึ่งปีหลังคลอด 4 โครงการใหม่ ฟุ้งคอนโดฯยอดจองกระฉูด 70-80% ปีนี้ยอดขายรวมไม่พลาดเป้า 6 พันล้านแน่ เล็งเปิดคอนโดฯปลายปีอีก 1 โครงการ หนุนปีหน้ายิ่งเติบโตอย่างก้าวกระโดด
*PTT
-นสพ.ระบุ เตรียมประกาศผลประกอบการไตรมาส 2 คาดดีขึ้นกว่าไตรมาส 1 จากมาร์จิ้นหุ้นโรงกลั่น และหุ้นปิโตรเคมีที่ขยับตัวเพิ่ม ส่วนราคาน้ำมันเบนซินยังไม่มีข่าวดีว่าจะปรับลดลง
*SEAFCO
-นสพ.ระบุ SEAFCO รอผลการประมูลอยู่ประมาณ พันกว่าล้านบาท คาดได้งานประมาณ 500 กว่าล้านบาท บอร์ดอนุมัติปันผลแล้ว แต่ยังไม่กำหนดอัตรา ขอรอดู Q2 ก่อน คาดกลางปี 2551 จะรุกรับงานที่ดูไบ เวียดนาม และกัมพูชาเพิ่ม
*SMIT
-นสพ.ระบุ ธุรกิจการผลิตใบมีดที่ร่วมมือกับพันธมิตรญี่ปุ่นจะเริ่มผลิตเชิงพาณิชย์ปีหน้า ซึ่งการผลิตใบมีดดังกล่าวบริษัทมีลูกค้ารองรับสินค้าเรียบร้อยแล้ว ทั้งนี้ หากบริษัทสามารถดำเนินการในส่วนของธุรกิจใบมีดได้น่าจะทำให้มีการปรับสัดส่วนรายได้ของธุรกิจใหม่ด้วยสัดส่วนไม่เกิน 15% ของรายได้รวม
*CCET
-นสพ.ระบุ ครึ่งปีหลังเตรียมรับออเดอร์เพิ่มกว่า 9 ล้านเครื่อง
*BCP
-นสพ.ระบุ รอแคร็กเกอร์เสร็จกลางปี 51 เดินเครื่องผลิตน้ำมันเองกำลังการผลิตเพิ่มเป็น 1 แสนบาร์เรลต่อวัน มั่นใจรายได้ปีหน้าขึ้นแตะ 3 พันล้านบาท
*TUF
-นสพ.ระบุ TUF ยันรายได้รวมปีนี้โตตามเป้า 8% อยู่ที่กว่า 1.6 พันล้านเหรียญสหรัฐพร้อมรับมือวิกฤตวัตถุดิบทูน่าพุ่งสูงเป็นประวัติการณ์-เงินบาทแข็งค่าด้วยการปรับรูปแบบส่งออกและขยับราคาขายตามต้นทุนจริง
*SIM
-นสพ.ระบุ ล่าสุดได้สิทธิ์จากซัมซุง ช่วยขาย" E840 The Mirror Phone" คาด 3 เดือนได้3 หมื่นเครื่อง ฮึดยอดเข้าเป้า 2.7 ล้านเครื่อง รวมมาร์เก็ตแชร์ 20% จัดทัพเตรียมสยายปีกบุกอินโดฯ หลังยอดขายในประเทศอื่นไปได้สวย
*TMT
-นสพ.ระบุ "ค้าเหล็กไทย" เตรียมเปิดดีลใหญ่ เมื่อกลุ่ม "ธรสารสมบัติ" จับมือ "พิพัฒนสกุล" ขายหุ้นบางส่วนให้บริษัทเหล็กชั้นนำจากญี่ปุ่น ราคาไม่ต่ำกว่า 4 บาท พร้อมวางแผนขึ้น "ผู้นำ" ธุรกิจเหล็กปลายน้ำ ตั้งเป้าภายใน 5 ปี กำไรสุทธิ แตะระดับ 1,000 ล้านบาท
*SPALI
-นสพ.ระบุ เตรียมเข็นหุ้นกู้ล็อตแรกอายุ 3 ปี มูลค่า 1,500 ล้านบาทเร่ขายนักลงทุนภายในสิ้นเดือนสิงหาคม นี้หวังรวบรวมเงินพัฒนาโครงการใหม่ย่านรถไฟฟ้าและชำระหนี้บางส่วน ส่วนหุ้นกู้ชุดที่เหลืออีกจำนวน 2,500 ล้านบาทนั้นมอบหมายให้ธนาคารทิสโก้เป็นผู้บริหารและจัดการจัดจำหน่ายซึ่งยังไม่ทราบชัดเจนว่าจะทยอยขายหุ้นกู้ส่วนที่เหลือทั้งหมดได้ในช่วงปลายปีนี้หรือไม่
*IHL
-นสพ.ระบุ IHL เตรียมชงบอร์ดจ่ายปันผลระหว่างกาลกับผู้ถือหุ้นวันที่ 14 สิงหาคมนี้ คาดจ่ายได้ในระดับใกล้เคียงกับที่บล. เอเซียพลัส ประเมินไว้ 0.64 บาทต่อหุ้น เล็งเพิ่มกำลังผลิตอีกระลอกเป็น 2 หมื่นคันต่อเดือน จากปัจจุบันที่ 1.8 หมื่นคันต่อเดือน หลังออเดอร์ใหม่ไหลเข้าไม่หยุดท ขณะเดียวกันมีออเดอร์ใหม่จากรถรุ่นใหม่อีก 2 รุ่นแต่ในขณะนี้ยังไม่สามารถเปิดเผยได้ ซึ่งรถดังกล่าวเป็นรถที่มีวอลุ่มค่อนข้างสูงซึ่งก็จะส่งผลดีต่อยอดขายของบริษัท
*UV
-นสพ.ระบุ เริ่มตั้งโต๊ะรับซื้อตั้งแต่วันที่ 1 สิงหาคม-5กันยายนนี้ ขณะที่ราคาหุ้นบนกระดานวิ่งหน้าตั้งทิ้งราคาเทนเดอร์ออฟเฟอร์หุ้นละ 2.04 บาท
*ASIMAR
-นสพ.ระบุ ราคาหุ้นวิ่งขึ้นคาดการณ์ผลประกอบการไตรมาส 2 น่าจะเติบโตเพิ่มขึ้นจากไตรมาส 1 ที่มีกำไรสุทธิเพิ่มขึ้นร้อยละ 211.19 คิดเป็นจำนวน 12.81 ล้านบาท
*BAFS
-นสพ.ระบุ ขอรอดูตัวเลขผลการดำเนินงานไตรมาส 2 ออกมาก่อน พิจารณาปรับเป้าหมายปีนี้ หลังมีปริมาณการให้บริการเติมน้ำมันของบริษัทเพิ่มขึ้นต่อเนื่อง ขณะที่ทางการท่าอากาศยานมีแผนจะเพิ่มเที่ยวบินอีกด้วยซึ่งบริษัทจะได้รับอานิสงส์ด้วย โดยปีนี้บริษัทตั้งเป้ารายได้ที่ 1,400 ล้านบาท

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ