TYONG คาดปีนี้ใช้งบกว่า 2 พันลบ.พัฒนาโครงการใหม่/ป้อนงานให้บ.ร่วมทุน

ข่าวหุ้น-การเงิน Thursday August 16, 2007 11:24 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

          บมจ.ธนายง (TYONG) คาดว่าในปี 50 บริษัทจะใช้งบลงทุนในการพัฒนาโครงการใหม่ไม่ต่ำกว่า 2 พันล้านบาท  โดยจะให้บริษัท  ฮิบเฮง คอนสตรัคชั่น (ประเทศไทย) จำกัด ซึ่งเป็นบริษัทร่วมทุนกับธุรกิจก่อสร้างจากฮ่องกง เข้ามารับงานก่อสร้างโครงการของบริษัททั้งหมด 
นายคีรี กาญจนพาสน์ ประธานกรรมการบริหาร TYONG เปิดเผยกับ"อินโฟเควสท์"ว่า โครงการใหม่ของบริษัทที่จะเริ่มก่อสร้างในปีนี้ ได้แก่ โครงการสร้างโรงแรมบนถนนสาทร พื้นที่ 17 ไร่ หลังโรงแรมสุโขทัย , โรงแรมที่เชียงใหม่
รวมทั้งโครงการหาดกมลา จ.ภูเก็ต ซึ่งเป็นโครงการขนาดใหญ่มาก มีพื้นที่ทั้งหมดกว่า 500 ไร่ จึงต้องทยอยก่อสร้างเป็นเฟสๆไป โดยเฟสแรกเริ่มในปีนี้จะก่อสร้างเป็นโรงแรมระดับ 5 ดาวขึ้นไป นอกจากนี้ยังมีโครงการอื่น ๆ อีก
ทั้งนี้ แหล่งเงินทุนจะมาจากหุ้นกู้แปลงสภาพ เงินกู้ และเงินทุนบริษัทโดยบริษัทจะพยายามใช้เงินกู้ให้น้อยที่สุด
นายคีรี กล่าวว่า สำหรับบริษัทร่วมทุนใหหม่ดังกล่าว บริษัทได้ดึงบริษัท Hip Hing Construction Company Limited (Hong Kong) ร่วมจัดตั้งบริษัทเพื่อให้มารับงานก่อสร้างโครงการของบริษัทที่มีจำนวนมาก และระยะต่อไปมีโอกาสรับงานในต่างประเทศด้วย โดย Hip Hing Construction Company Limited (Hong Kong) เป็นบริษัทก่อสร้างขนาดใหญ่ 1 ใน 3 ของฮ่องกง อยู่ในกลุ่มนิวเวิลด์
"เราได้ ฮิบเฮงฯมาเป็นพาร์ทเนอร์ เพราะเราต้องการ professional เราต้องการ expertise ที่จะก่อสร้างโครงการต่างๆของเรา เพื่อให้ได้คุณภาพที่แน่นอน" นายคีรี กล่าว
ทั้งนี้ บริษัท ฮิบเฮง คอนสตรัคชั่น (ประเทศไทย) จำกัด มีทุนจดทะเบียน 100 ล้านบาท ทุนเรียกชำระ 25 ล้านบาท มูลค่าที่ตราไว้ หุ้นละ 10 บาท TYONG จะถือหุ้นร้อยละ 51 ของทุนจดทะเบียน และ Hip Hing Construction Company Limited (Hong Kong)ถือร้อยละ 49

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ