RS จะใช้งบอีก 28 ลบ.เดินหน้าจัดอีเวนท์ ดันรายได้ธุรกิจวิทยุตามเป้า

ข่าวหุ้น-การเงิน Tuesday August 14, 2007 15:09 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

          นายคมสันต์ เชษฐโชติศักดิ์ กรรมการผู้จัดการ สกาย-ไฮ เน็ตเวิร์ค จำกัด บริษัทในกลุ่มสายงานอาร์เอส เรดิโอ ในเครือ บมจ.อาร์เอส (RS) เปิดเผยว่า ในช่วงครึ่งปีหลัง 2550 บริษัทฯ ยังคงเน้นทำแผนสื่อสารการตลาด (Marcom) ผ่านกลยุทธ์ CRM (Customer Relationship Management) เพื่อจับมือกับพันธมิตรร่วมจัดอีเวนต์ต่างๆ ทั้งช่วยขยายฐานผู้ฟังไปยังกลุ่มใหม่ และรักษาฐานผู้ฟังกลุ่มเดิมให้มีความแข็งแกร่งมากขึ้น 
โดยจะใช้งบทำตลาดที่เหลืออีก 28 ล้านบาท จากงบทำตลาดทั้งปี 50 ล้านบาท ในการจัดอีก 4 อีเวนต์ใหญ่ เพื่อตอกย้ำการเป็นดิจิตอล เรดิโอคลื่นแรกในเมืองไทย ซึ่งคาดว่าสิ้นปีนี้จะมีรายได้กว่า 120 ล้านบาท และครองเรตติ้งอันดับ 2 ของกลุ่มวิทยุประเภท Contemporary
"ผมมองภาพรวมอุตสาหกรรมวิทยุในช่วงกว่า 4 เดือนที่เหลือว่า ไม่น่าจะมีอะไรดีขึ้น เพราะจากปัจจัยความไม่แน่นอนทั้งทางด้านการเมืองก็ดี ค่าเงินบาทก็ใช่ ทำให้ทั้งเจ้าของสินค้า เอเยนซี่ หรือแม้แต่ผู้ บริโภคไม่กล้าใช้เม็ดเงินฟุ่มเฟือย ซึ่งในส่วนของสกาย-ไฮฯ มีความกังวลเพียงเล็กน้อย เพราะเรามีการปรับตัวเตรียมความพร้อมรับทุกสถานการณ์ เช่น ครีเอทอีเวนต์พร้อมดึงศิลปินในสังกัดมาต่อยอดให้เกิด กิจกรรมที่น่าสนใจดึงดูดใจลูกค้าให้โยกเม็ดเงินโฆษณามาใช้กับเรา ตลอดจนงัดกลยุทธ์หาพันธมิตรร่วม ทำ CRM อาทิ เว็บไซต์ www.zheza.com ฯลฯ เพื่อขยายฐานผู้ฟังโดยที่ไม่ต้องเสียค่าใช้จ่ายเยอะ" นายคมสันต์ กล่าว

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ