(เพิ่มเติม) ภาวะตลาดหุ้นออสเตรเลีย: S&P/ASX 200 ปิดบวก 115.8 จุดหลังดาวโจนส์ดีดตัว

ข่าวหุ้น-การเงิน Wednesday August 8, 2007 14:03 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

          ดัชนี S&P/ASX 200 ตลาดหุ้นออสเตรเลียปิดพุ่งสูงขึ้นในวันนี้ (8 ส.ค.) ติดต่อกันเป็นวันที่ 2 เนื่องจากบรรยากาศการซื้อขายยังคงคึกคักเนื่องจากตลาดหุ้นนิวยอร์กที่ดีดตัวขึ้นในสัปดาห์นี้
นักลงทุนไม่ค่อยให้ความสนใจเรื่องการขึ้นดอกเบี้ย 0.25% เป็น 6.50% ของธนาคารกลางออสเตรเลีย ซึ่งได้มีการประกาศก่อนที่ตลาดจะเปิดทำการ
สำนักข่าวซินหัวไฟแนนซ์รายงานว่า ดัชนี S&P/ASX 200 ปิดบวก 115.8 จุด หรือ 1.9% ปิดที่ 6,100.8 จุด จากระดับสูงที่ 6,105.0 จุด ปริมาณการซื้อขาย 1.6 พันล้านหุ้น มูลค่า 6.6 พันล้านดอลลาร์ออสเตรเลีย
เดวิด แลนด์ นักวิเคราะห์หลักทรัพย์ของซีเอ็มซี มาร์เก็ตส์ กล่าวว่า ตลาดเคลื่อนไหวแข็งแกร่งกว่าที่ได้มีการคาดการณ์ไว้ เนื่องจากปัจจัยชี้นำจากตลาดหุ้นต่างประเทศ โดยตลาดหุ้นสหรัฐยังสามารถที่จะปิดทำการสูงขึ้น
ส่วนราคาสินค้าโภคภัณฑ์เคลื่อนตัวผันผวน โดยหุ้นบางตัวอยู่ภายใต้แรงกดดัน และขณะนี้ยังเร็วเกินไปที่จะชี้ชัดว่าภาวะผันผวนได้สิ้นสุดลงแล้ว เราไม่แน่ใจว่าสถานการณ์ที่เกิดขึ้นโดยรวมนี้มาจากสหรัฐหรือไม่
แลนด์กล่าวว่า หุ้นการเงินได้กลายเป็นปัจจัยสำคัญที่ผลักดันตลาด โดยหุ้นธนาคารใหญ่ๆและแมคควอรี แบงค์ ปรับตัวสูงขึ้นค่อนข้างจะแข็งแกร่ง
หุ้นคอมมอนเวลท์แบงค์ ปิดบวก 1.9% ส่วนหุ้นเนชั่นแนล ออสเตรเลีย แบงค์ ปรับตัวสูงขึ้น 1.7% หุ้นเอเอ็นแซทปิดบวก 1.8% และหุ้นเวสต์แพคปรับตัวสูงขึ้น 1.4%
หุ้นธนาคารเพื่อการลงทุนชั้นนำอย่างแมคควอรียังปรับตัวสูงขึ้นอย่างต่อเนื่อง 4.16 ดอลลาร์ออสเตรเลีบ หรือ 5.6% หลังจากที่มีการเทขายอันเนื่องมาจากการคาดการณ์เรื่องธุรกิจในตลาดหนี้สินของสหรัฐ

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ