(เพิ่มเติม) ภาวะตลาดหุ้นไต้หวัน:เวทเต็ดปิดพุ่ง 107 จุด หลังคาดการณ์ผลประกอบการสดใส

ข่าวหุ้น-การเงิน Friday August 3, 2007 13:55 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

          ดัชนีเวทเต็ดตลาดหุ้นไต้หวันปิดวันนี้ (3 สิงหาคม) ปรับตัวสูงขึ้น เนื่องจากนักลงทุนมีมุมมองที่เป็นบวกต่อรายได้ของบริษัทเอกชนภายในประเทศในปีนี้ ซึ่งปัจจัยดังกล่าวได้ช่วยหนุนตลาดที่ได้รับปัจจัยบวกอยู่แล้วจากตลาดหุ้นนิวยอร์กที่พุ่งขึ้นเมื่อคืนนี้
ผลประกอบรายไตรมาส 2 ที่แข็งแกร่ง และคาดการณ์ผลประกอบการไตรมาส 3 ของบริษัทในไต้หวันจูงใจให้นักลงทุนเข้าเก็งกำไรต่อเนื่อง
สำนักข่าวซินหัวไฟแนนซ์รายงานว่า ดัชนีเวทเต็ดบวก 107.25 จุด หรือ 1.20% ปิดที่ระดับ 9,057.82 จุด หลังเคลื่อนไหวในกรอบ 9,134.60 - 9,025.70 จุด ด้วยมูลค่าการซื้อขาย 1.72 แสนล้านดอลลาร์ไต้หวัน
ไมเคิล เอิน ประธานบริษัทบริหารสินทรัพย์ บียอนด์ แอสเซ็ท แมนเนจเม้นท์ กล่าวว่า ตลาดเปิดทำการช่วงแรกได้รับปัจจัยชี้นำจากตลาดหุ้นนิวยอร์กที่พุ่งขึ้นเป็นวันที่ 2 ติดต่อกัน ซึ่งหุ้นที่ร่วงลงมากที่สุดเมื่อวานนี้นั้นได้ปรับตัวบวกขึ้นในวันนี้
แรงซื้อเก็งกำไรช่วยผลักดันหุ้นกลุ่มเทคโนโลยีให้ปรับตัวสูงขึ้น เนื่องจากคาดการณ์ที่สดใสในช่วงครึ่งปีหลัง แต่ดีลเลอร์เตือนว่า ภาวะการซื้อขายอาจเข้าสู่ช่วงการปรับฐานอีกครั้ง เนื่องจากยังคงมีความกังวลเกี่ยวกับตลาดซับไพรม์ของสหรัฐ การถอนตัวของนักลงทุนต่างชาติ และราคาน้ำมันดิบที่สูงขึ้น
อย่างไรก็ดี ไมเคิล กล่าวว่า คาดการณ์เศรษฐกิจที่เป็นบวกของไต้หวันในช่วงไตรมาสสุดท้ายอาจเป็นปัจจัยหนุนต่อตลาดหุ้นไต้หวันได้
หุ้นจือเหม่ย ออปโทอิเล็กทรอนิคส์ คอร์ป ปิดบวก 1.60 ดอลลาร์ไต้หวันที่ 37.00 ดอลลาร์ไต้หวัน หลังจากบริษัทรายงานกำไรสุทธิสิ้นสุดเดือนมิถุนายน และเปิดเผยรายงานคาดการณ์เติบโตการส่งออกและราคาผลิตภัณฑ์ช่วงไตรมาส 3
ส่วนหุ้น พาวเวอร์ชิป เซมิคอนดักเตอร์ คอร์ป ปิดบวกที่ 20.65 ดอลลาร์ไต้หวัน จากข่าวที่ว่าบริษัท และบริษัทในเครือคือ เร็กซ์ชิป อิเล็กทรอนิค คอร์ป ได้ลงนามในข้อตกลงกับธนาคาร 19 แห่ง เพื่อขอกู้เงินมูลค่ารวม 5.9 หมื่นล้านดอลลาร์ไต้หวัน

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ