ภาวะตลาดหุ้นไทยแนวโน้มเช้ารีบาวน์ได้เล็กน้อย หลังช่วงสั้นลง 5.7% ระหว่างวันยังผันผวน

ข่าวหุ้น-การเงิน Thursday August 2, 2007 09:45 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

          นายสุกิจ อุดมศิริกุล ผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการ ฝ่ายวิเคราะห์หลักทรัพย์ บล.นครหลวงไทย กล่าวว่า ตลาดหุ้นไทยเช้านี้อาจจะมีการรีบาวน์ขึ้นได้บ้าง ภายหลังจากที่ในช่วงสั้นที่ผ่านมานี้ดัชนีฯได้ปรับตัวลงมาแล้ว 5.7% แต่เชื่อว่าตลาดฯก็มีโอกาสที่จะปรับตัวลงได้ ดังนั้นจึงมองว่าวันนี้โดยรวมแล้วตลาดหุ้นไทยน่าจะผันผวน โดยให้แนวรับที่ 826 จุด แนวต้าน 842 จุด
ปัจจัยที่เข้ามากระทบตลาดฯในช่วงนี้เป็นปัจจัยภายนอก โดยเฉพาะเศรษฐกิจของสหรัฐอเมริกาที่เชื่อว่าจะยังไม่คลี่คลาย แต่อาจจะมีการแถลงอะไรออกมาบ้างในช่วงที่มีการประชุมเฟดในสัปดาห์หน้า
ส่วนการขายของนักลงทุนต่างชาติก็มองว่าเป็นเหมือนกันกับตลาดหุ้นในภูมิภาค ที่นักลงทุนต่างชาติต่างทยอยถอนทุนออกไปจากตลาดหุ้น ซึ่งส่งผลให้ค่าเงินในแถบเอเชียอ่อนค่ากันหมด
ด้านปัจจัยในประเทศขณะนี้ก็ยังไม่ได้มีอะไรมากระทบการลงทุน ไม่ว่าจะเป็นสถานการณ์ทางการเมืองก็เริ่มนิ่ง เงินบาทก็เริ่มที่จะมีเสถียรภาพขึ้น เศรษฐกิจไทยก็ยังคงดำเนินต่อไปได้
ช่วงนี้มองว่าตลาดหุ้นไทยปรับตัวขึ้นก็คงจะไม่ได้ขึ้นไปเลยทีเดียว ดังนั้นจึงแนะให้ขายเมื่อราคาหุ้นปรับสูงขึ้น แล้วถือเงินสดไว้เพื่อรอเก็บหุ้นในราคาที่อ่อนตัวลงมา ส่วนคนที่มีหุ้นในมืออยู่ก็ให้เก็บหุ้นเพิ่มเมื่อราคาอ่อนตัวลงเพื่อลดต้นทุนเฉลี่ย เรียกได้ว่าเป็นการปรับค่าเฉลี่ยพอร์ตการลงทุนของตนเองได้ในช่วงตลาดผันผวนอย่างนี้
ประเด็นของการพิจารณาการลงทุน :
- ตลาดหุ้นนิวยอร์คเมื่อวานนี้(1 ส.ค.) ดัชนีดาวโจนส์ ปิดที่ 13,362.37 จุด เพิ่มขึ้น 150.38 จุด(+1.14%) ดัชนี
เอสแอนด์พี 500 ปิดที่ 1,465.81 จุด เพิ่มขึ้น 10.54 จุด (+0.72%) และดัชนีแนสแด็ก ปิดที่ 2,553.87 จุด เพิ่มขึ้น 7.60 จุด
(+0.30%)
- นักลงทุนต่างชาติขายสุทธิ 4,259.12 ล้านบาทเมื่อวานนี้
- ราคาน้ำมันดิบส่งมอบเดือน ก.ย.ในตลาดไนเม็กซ์ปิดทำการเมื่อวานนี้ที่ 76.53 ดอลลาร์/บาร์เรล ลดลง 1.68
ดอลลาร์หรือ 2.2%
- "โฆสิต" ชี้ 6 มาตรการดูแลค่าบาทเหมาะสม ยังไม่คิดออกมาตรการเพิ่ม เตรียมถกบอร์ดขับเคลื่อนประเมินสถานการณ์ 6 ส.ค.นี้ "พาณิชย์" ชงตั้งคณะกรรมการผลักดันเอกชนทำธุรกิจต่างประเทศ เสนอตั้งกองทุนดอกเบี้ยต่ำเสริมสภาพคล่อง พร้อมออกมาตรการภาษีจูงใจนักลงทุนนำรายได้กลับประเทศ ด้าน "ธาริษา" ชี้ค่าเงินแข็งไม่ได้ทำให้สูญเสียความสามารถในแข่งขัน คาดปีหน้าค่าเงินบาทน่าจะอ่อนค่าลง
- “ผู้ว่าฯ แบงก์ชาติ" หวั่นเศรษฐกิจสหรัฐทรุดอาจเป็นปัจจัยกดดันบาทกลับมาแข็งค่าได้อีก ฟันธงค่าเงินผันผวนยาวถึงปีหน้า ผู้ประกอบการต้องเร่งทำประกันความเสี่ยง-ปรับพอร์ตดอลลาร์ ปลื้มผลงานปี 49 บริหารบาทขาดทุนแค่ 1.7 แสนล้าน
- ประธาน ส.อ.ท. เผยอุตสาหกรรมไทยยังมีขีดความสามารถแข่งขัน ได้แก่ ยานยนต์ ไฟฟ้า และอิเล็ก ทรอนิกส์ อาหารแปรรูป ส่วนอุตสาหกรรมที่ขีดความสามารถการแข่งขัน ลดลง คือ อุตสาหกรรมที่ใช้แรงงานผลิต ได้แก่ เครื่องนุ่งห่ม รองเท้า
- ก.ล.ต.จับมือตลาดหลักทรัพย์ฯ พร้อม ADB หารือสร้างความเข้มแข็งให้ตลาดทุนในกลุ่มประเทศอาเซียน ชูประเด็นเรื่องการรวมตัวของตลาดหุ้นเพื่อการสร้างความเชื่อมโยงกันทั้งในการพัฒนารูปแบบธุรกิจเทคโนโลยี และโครงสร้างพื้นฐาน รองรับปัจจัยทางเศรษฐกิจและการเงินโลกที่มีความไม่แน่นอน
- ไฟใต้ปะทุขึ้นอีก คนร้ายเปิดฉากป่วนหนัก 4 จังหวัดชายแดนใต้ โต้ “ยุทธการปิดล้อม" เจ้าหน้าที่ ทั้งลอบวางระเบิดหน้าแบงก์ โชว์รูมรถ ซุ่มโจมตีทหาร ตำรวจกว่า 10 จุด ปะทะเดือดเจ้าหน้าที่พลีชีพ 3 โจรอาร์เคเคดับ 5 ผู้บริสุทธิ์เจ็บระนาว “ปธ.ชมรมแบงก์นราฯ" แฉโจรใต้ขู่บึ้มธนาคารพาณิชย์ซ้ำอีก จี้รัฐเร่งแก้ด่วน ครม.อนุมัติหลักเกณฑ์เยียวยาผู้ประสบเหตุความไม่สงบใหม่ เพิ่มเงินช่วยเหลือรายเดือน

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ