ก.ล.ต.กล่าวโทษบุคคลฐานทำธุรกิจสัญญาซื้อขายล่วงหน้า โดยไม่มีใบอนุญาต

ข่าวหุ้น-การเงิน Friday August 3, 2007 10:25 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

           สำนักงานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ (ก.ล.ต.) แจ้งว่า ก.ล.ต.ได้ดำเนินการกล่าวโทษต่อกองบังคับการปราบปรามอาชญากรรมทางเศรษฐกิจและเทคโนโลยี สำนักงานตำรวจแห่งชาติ เพื่อดำเนินคดีกับบริษัท แฟคซิลิตี้ เอวิเอชั่น ซัพพอร์ท (ประเทศไทย) จำกัด กับพวกอีก 7 คน ได้แก่ นายปฐม ศิริสิน นางสาวปราณี ศิริสิน นางสาวฤทัยรัตน์ คงชัยยุทธ นายณรงค์ฤทธิ์ เขียวหวาน นายวีระศักดิ์ อัศวฤทธิกุล นายแสงสูรย์ แก้วเสนีย์ และนายอนุศักดิ์ ทองอุบล ในฐานความผิดร่วมกันประกอบธุรกิจสัญญาซื้อขายล่วงหน้าโดยไม่ได้รับใบอนุญาต และฉ้อโกงประชาชน
ทั้งนี้ ก.ล.ต.ได้รับการร้องเรียนจากผู้ลงทุนว่า ได้ถูกบริษัทดังกล่าวชักชวนให้ลงทุนในน้ำมันดิบในต่างประเทศ ทำให้ได้รับความเสียหาย ซึ่ง ก.ล.ต. ได้เข้าตรวจค้นสถานที่ประกอบการเลขที่ 170 ชั้น 11 อาคารโอเชี่ยนทาวเวอร์ 1 ห้องเลขที่ 170/31 ซอยสุขุมวิท 16 (สามมิตร) คลองเตย กรุงเทพฯ และตรวจสอบเอกสารหลักฐานที่เกี่ยวข้องแล้ว พบว่า ระหว่างเดือนพฤศจิกายน 2549 ถึงปัจจุบันบริษัท แฟคซิลิตี้ เอวิเอชั่น ซัพพอร์ท (ประเทศไทย) จำกัด กับพวกอีก 7 ราย ได้ร่วมกันประกอบธุรกิจเป็นนายหน้าหรือตัวแทนในการซื้อหรือขายสัญญาซื้อขายล่วงหน้า ภายใต้ชื่อ “บริษัท F.A.S.T Thailand จำกัด" โดยมีสินค้าอ้างอิง ได้แก่ น้ำมันดิบ ดัชนีดาวโจนส์ และดัชนีฮั่งเส็งโดยไม่ได้รับอนุญาต เป็นการฝ่าฝืนมาตรา 16 แห่งพระราชบัญญัติสัญญาซื้อขายล่วงหน้า พ.ศ.2546
นอกจากนี้ยังพบพฤติกรรมในการดำเนินธุรกิจที่อาจเข้าข่ายเป็นความผิดฐานฉ้อโกงประชาชนตามมาตรา 343 ประกอบมาตรา 83 แห่งประมวลกฎหมายอาญาด้วย

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ