(แก้ไข) จับตาหุ้นเด่นวันนี้

ข่าวหุ้น-การเงิน Thursday August 23, 2007 09:48 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

*EMC
-ได้งานโครงการ เทสโก้ โลตัส กันทรลักษ์ มูลค่า 51.36 ลบ.
*SGF
-เผยขณะนี้ถือว่า คดีความสิ้นสุดลงแล้ว ส่วนหนี้กับ EWC ที่เหลือจะทยอยคืนเป็นเงินสดหรือทรัพย์สินอื่นต่อไป
*PL
-ทริสเรทติ้ง ประกาศอันดับเครดิตหุ้นกู้ไม่มีประกันในวงเงินไม่เกิน 400 ล้านบาทของ PL ที่ระดับ “A-" พร้อมทั้งประกาศคงอันดับเครดิตองค์กรและหุ้นกู้ไม่มีประกันชุดเดิมของบริษัทที่ระดับ “A-" ด้วยแนวโน้ม “Stable" หรือ “คงที่"
*SMIT
-คาดได้ข้อสรุปผลศึกษาข้อดี-ข้อเสียการลงทุนโรงงานกระดาษในสิ้นปีนี้ หลังจากก่อนหน้านี้ คณะกรรมการของบริษัทฯจะไม่เห็นด้วย เพราะกังวลว่าจะต้องใช้เงินลงทุนมาก และจะส่งผลกระทบต่อผู้ถือหุ้นของบริษัทฯ ดังนั้นทางคณะกรรมการจึงให้กลับไปศึกษาใหม่อีกครั้งเพื่อเปรียบเทียบข้อดี-ข้อเสียให้ดี
*TRUE
-TRUE MOVE คาดปี 50 พลิกมีกำไรครั้งแรก หลังรายได้เพิ่ม-บันทึกรายได้ IC
*DEMCO
-เพิ่มทุน 113.9 ล้านหุ้น ขาย PP -จ่ายเป็นหุ้นปันผล-รองรับวอแรนท์
-นสพ.ระบุ มั่นใจรายได้ปีนี้โตตามเป้าหมาย 50% จากการร่วมมือกับพันธมิตรต่างประเทศลุยงานสายเคเบิลใต้น้ำและโรงไฟฟ้าทดแทน
*IRCP
-ตั้งเป้าปี 51 ทำรายได้ 2.8-3 พันลบ.หลังลดเป้าปีนี้เหลือ 1.4พันลบ. เชื่อครึ่งปีหลังที่เหลือคาดว่าจะไม่ขาดทุน และเตรียมจะเข้าประมูลงานใหม่ประมาณ 1 หมื่นล้านบาท โดยคาดว่าจะได้รับงานถึง 60% จากที่เข้าประมูล
*PTL
-คาดยอดขายปีนี้ US$ 65-70 ล้าน, Q1/51ลงทุน US$55-60 สร้างโรงงานในไทยและตุรกี เพื่อขยายกำลังผลิต
*S2Y
-"ชยานนท์ วีรยุทธโกศล" เผยตัดสินใจขายหุ้น S2Y ออกมาทั้งหมด 6.58% เนื่องจากเห็นภาวะตลาดหุ้นไทยในระยะนี้ไม่ดีนัก จากผลกระทบปัญหาซับไพร์มในสหรัฐฯ ทำให้ขาดความมั่นใจที่จะลงทุนในหุ้น
*NNCL
-นสพ.ระบุ “นวนคร" ทุ่มงบ 280 ล้านบาท เดินหน้าขยายกำลังการผลิตระบบบำบัดน้ำเสีย รองรับการเปิดขายพื้นที่เขตอุตสาหกรรมแห่งใหม่ เนื้อที่กว่า 400 ไร่ พร้อมอนุรักษ์สิ่งแวดล้อมตอบสนองนโยบายรัฐ
*THL
-นสพ.ระบุ "ทุ่งคาฮาเบอร์" ฟุ้งครึ่งปีหลังเห็นกำไร หลังสกัดแร่ทองคำได้ถึงจุดคุ้มทุน มีภาระทยอยส่งมอบทองคำกว่า 2 หมื่นตัน ในช่วง ส.ค.-ธ.ค. จะโกยรายได้เดือนละ 43 ล้านบาท เร่งเดินหน้าปรับปรุงการผลิตและติดตั้งเครื่องจักรเพิ่ม ฟุ้งราคาหุ้นพุ่งมีคนมาไล่ซื้อเก็บเนื่องจากราคาถูก ส่วนแผนนำ “ทุ่งคำ" เข้าตลาดหุ้นอังกฤษยังต้องรอ
*STPI
-นสพ.ระบุ "เอสทีพี แอนด์ ไอ" ฟุ้งมีงานประมูลรอเพียบ โดยเฉพาะงานต่างประเทศ เหตุมาร์จิ้นสูง มั่นใจสถานการณ์การเมืองชัด หนุนครึ่งปีหลังโตเพิ่มขึ้น จากทยอยรับรู้รายได้งานในมือ ยอมรับค่าบาทแข็งกระทบ
*GRAMMY
-นสพ.ระบุ "ไพบูลย์" มั่นใจ GRAMMY ครึ่งปีหลังไม่หลุดเป้า เชื่อทั้งรายได้และกำไรใกล้เคียงครึ่งปีแรก แถมมีสิทธิดีกว่า ถ้าลดต้นทุนได้มากกว่านี้ เข็นศิลปินกวาดเงินต่อเนื่อง
*ROJANA
-นสพ.ระบุ ROJANA มั่นใจครึ่งหลังการลงทุนขยายตัว โดยเฉพาะ "อีโคคาร์-อิเล็กทรอนิกส์" ที่ทยอยฟื้นตัวเพิ่มขึ้น ยันไม่ปรับเป้ายอดขายปีนี้ที่ 500 ไร่ เชื่อเห็นชัดเจนต้นปีหน้า
*DCC
-นสพ.ระบุ DCC ตั้งเป้ายอดขายเพิ่มขึ้น 10% จากปีที่แล้ว จากการควบคุมต้นทุนการผลิต และขยายสาขาเพิ่มปีนี้ 16 แห่ง คาดครึ่งหลังขยายตลาดนัดกระเบื้องเพิ่มอีก 7-8 แห่ง มั่นใจว่าอุตสาหกรรมดีขึ้น มองความต้องการขยายตัว
*KH
-นสพ.ระบุ "หมอเฉลิม" คุย KH ครึ่งหลังกำไรพุ่ง 10% งัดแผน One Stop Service ชูโรง
*BMCL
-นสพ.ระบุ BMCL มั่นใจครึ่งปีหลังผู้โดยสารแตะ 2 แสนคนต่อวัน อสังหาริมทรัพย์ตามแนวเส้นทางเปิดตัวจ้าละหวั่น แถมงานจัดแสดงสินค้าศูนย์ประชุมช่วยหนุน ส่งผลยอดเฉลี่ยทั้งปี 1.9แสนคน แถมรายได้เชิงพาณิชย์เพิ่มอีก 5% หลังเมโทรมอลล์มีแผนขยายร้านค้าย่อย 2สถานี พร้อมเจรจาปรับค่าเช่าสัญญาณมือถือหลังหมดสัญญาเดือนหน้า
*ADVANC
-นสพ.ระบุ ขึ้นเครื่องหมาย XD 24 ส.ค.นี้รอรับปันผลเหนาะๆ 3 บาท โบรกฯ ระบุยังเป็นหุ้นที่มีอนาคตมากที่สุดในกลุ่มเพราะผลตอบแทนงาม รอรับทรัพย์ค่าไอซีปีหน้าเต็มปี แถมได้ย้อนหลังปีนี้
*IEC
-นสพ.ระบุ โบรกฯเชื่อ IEC ไม่โดนเน็ตรอบ 2 หลังไม่พบการซื้อขายที่ผิดปกติ ด้าน IEC ระบุไม่กังวล เนื่องจากไม่มีผลต่อการดำเนินงานของบริษัท
*กลุ่มรับเหมา
-นสพ.ระบุ รฟม.ชงบอร์ดอนุมัติแนวทางก่อสร้างและการเดินรถในรถไฟฟ้าสายสีม่วงวันนี้ คำรบลักขิ์ชี้เอกชนร่วมเดินรถคุ้มที่สุด ชี้หากลงทุนเองเพดานหนี้สาธารณะพุ่งแน่
*EPCO
-นสพ.ระบุ นัดประชุมผู้ถือหุ้น 10 ก.ย.นี้ เพื่อขอมติลดทุนทะเบียนเหลือ 515.41 ล้านหุ้น คาดมีกำไรสะสมถึง 107.78 ล้านบาท พอจ่ายปันผลผู้ถือหุ้นได้
*SAM
-นสพ.ระบุ เร่งเจรจาลูกค้าต่างประเทศหวังกระตุ้นยอดส่งออกเพิ่มตามเป้า 30% หนุนรายได้ครึ่งปีหลังกระเตื้อง เตรียมคลอดวอแรนต์เดือนกันยายนนี้ระดมเงินขยายกิจการช่วง 2-3 ปีข้างหน้า
*SPPT
-นสพ.ระบุ สบช่องทางใหม่ เร่งขยายไลน์ธุรกิจชิ้นส่วนทันตกรรม ในการผลิตรากฟันเทียม และเข็มหมุดยึดสำหรับจัดฟัน ผ่านบริษัทลูก SPP. เตรียมเซ็นสัญญาความร่วมมือร่วมกับสวทชภายในเดือนกันยายนนี้
*PE
-นสพ.ระบุ นับถอยหลังออกจากแผนฟื้นฟูคาดไม่เกินไตรมาส 3/2550 ผู้บริหาร PE “กิตติศักดิ์ เบญฤทธิ์" แน่นอนก่อนเปิดโชว์แผนธุรกิจใหม่ มั่นใจผลงานครึ่งปีหลังยังสดใส หลังเศรษฐกิจฟื้นการเมืองเดินหน้า
*TCC
-นสพ.ระบุ คาดสรุปดีลเจรจาพันธมิตรร่วมทุนธุรกิจได้ในเร็วๆนี้ หลังสถานการณ์การเมืองคลี่คลาย พร้อมเลือกตั้งได้ปลายปี คาดนำเงินมาล้างขาดทุนสะสม จำนวน 246.50 ล้านบาท ได้เร็วขึ้น และเตรียมประมูลงานใหม่หลังเลือกตั้ง
*EWC
-นสพ.ระบุ แหล่งข่าววงในของ EWC เผยที่มาของแผนล้างขาดทุนสะสมเพื่อเตรียมความพร้อม หาแหล่งเงินทุนในการประมูลงาน รับเลือกตั้งปลายปี คาดมีงานใหม่ทยอยเปิดประมูลอีกเพียบ

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ