สนามบินสุวรรณภูมิเปิดให้บริการแท็กซี่เวย์ตามปกติแล้วหลังซ่อมเสร็จ

ข่าวหุ้น-การเงิน Tuesday August 7, 2007 16:13 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

          นายเสรีรัตน์ ประสุตานนท์ ผู้อำนวยการท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ บมจ.ท่าอากาศยานไทย(AOT) เปิดเผยว่า ขณะนี้ทางขับอากาศยาน(Taxiway) ของท่าอากาศยาน-สุวรรณภูมิ ที่ดำเนินการซ่อมแซมได้เสร็จเรียบร้อยแล้ว และเริ่มเปิดให้บริการตามปกติ
ท่าอากาศยานสุวรรณภูมิได้ปิดทางขับบริเวณด้านใต้ฝั่งตะวันตกของอาคารเทียบเครื่องบิน D และทางขับบริเวณฝั่งตะวันออกของอาคารเทียบเครื่องบิน E เพื่อทำการซ่อมแซมพื้นผิวที่ชำรุดตั้งแต่ปลายเดือน มิ.ย.ที่ผ่านมา ส่งผลให้ต้องปิดใช้งานหลุมจอด 10 หลุมจอด ได้แก่ หลุมจอดเครื่องบินประชิดอาคารเทียบเครื่องบิน D และ E จำนวน 9 หลุมจอด คือ หลุมจอด D5, D6, D7, D8, E1, E3, E5, E7, E9 และหลุมจอดระยะไกลอีก 1 หลุมจอด คือ หลุมจอด 305
สำหรับการซ่อมแซมพื้นผิวทางขับบริเวณดังกล่าวบางส่วนเสร็จแล้ว และเปิดให้บริการหลุมจอดประชิดอาคารของอาคารเทียบเครื่องบิน E จำนวน 3 หลุมจอด คือ E5, E7 และ E9 ตั้งแต่กลางเดือน ก.ค.ที่ผ่านมา และเมื่อวานนี้(6 ส.ค.)การซ่อมแซมพื้นผิวทางขับบริเวณดังกล่าวได้เสร็จทั้งหมดแล้วและสามารถเปิดให้บริการหลุมจอดส่วนที่เหลืออีก 7 หลุมจอดได้ในวันนี้ ซึ่งช่วยให้ผู้โดยสารและสายการบินได้รับการบริการที่สะดวกสบายยิ่งขึ้น

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ