ภาวะตลาดหุ้นไทยแนวโน้มดัชนีเช้ามองเชิงบวก ถ้าไม่มีข่าวร้าย ต่างชาติชะลอขาย

ข่าวหุ้น-การเงิน Wednesday August 22, 2007 09:40 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

          นางภรณี ทองเย็น ผู้ช่วยกรรมการผู้อำนวยการ สายงานวิจัยหลักทรัพย์ บล.เอเซีย พลัส กล่าวว่า แนวโน้มตลาดหุ้นเช้านี้น่าจะไปในเชิงบวกถ้าไม่มีข่าวร้ายอะไรเข้ามา เพราะตลาดวานนี้ลงค่อนข้างแรงเกิดจากเรื่องข่าวลือ ตลาดวันนี้ถ้าดูจากตลาดเพื่อนบ้านมีบวกเล็กน้อย ถ้าลงไม่น่าจะลงแรงมอง 750 จุดน่าจะรับอยู่ อย่างไรก็ตาม สุดท้ายน่าจะปิดบวกได้เพราะเมื่อวานลงเพราะตลาดไม่มีแรงซื้อ แต่ถ้าดูจากต่างชาติแรงขายเริ่มน้อยลง 
ทั้งนี้ สัญญาณที่จะบอกว่าต่างชาติน่าจะขายสังเกตได้จากค่าเงิน ตอนนี้ค่าเงินในช่วง 1 เดือนอ่อนค่าประมาณ 4% หลังจากที่ 19 ก.ค.ที่รัฐใช้มาตรการ แต่ตอนนี้เริ่มนิ่งแล้วและมีโอกาสจะแข็งค่าต่อ เพราะสหรัฐลดดอกเบี้ย เอเชียจีนเองมีการขึ้นดอกเบี้ยเป็นตัวทำให้บาทหรือเงินเอเชียเริ่มแข็งค่าคิดว่าแรงขายคงจะน้อยลง
"ปัญหาอยู่ที่ว่าต่างชาติจะกลับมาขายอีกหรือเปล่าขึ้นอยู่กับผลกระทบซับไพร์มที่เกิดขึ้นจะมีปัญหาทำให้เฮดจ์ฟันด์ เงินหายไป การลงทุนก็น้อยลง เพราะฉะนั้นตรงนี้เป็นปัจจัยต่อไปว่าแรงขายจะกลับมาหลังจากนี้หรือเปล่า แต่ระยะสั้นเริ่มถอยแต่ต้องดูซับไพร์มผลกระทบจบหรือยัง"นางภรณี กล่าว
ประเด็นของการพิจารณาการลงทุน :
- ตลาดหุ้นนิวยอร์คเมื่อวานนี้(21 ส.ค.) ดัชนีดาวโจนส์ ปิดที่ 13,090.86 จุด ลดลง 30.49 จุด(-0.23%) ดัชนีเอสแอนด์พี 500 ปิดที่ 1,447.12 จุด เพิ่มขึ้น 1.57 จุด(+0.11%) และดัชนีแนสแด็ก ปิดที่ 2,521.30 จุด เพิ่มขึ้น 12.71 จุด (+0.51%)
- นักลงทุนต่างชาติขายสุทธิ 209.85 ล้านบาทเมื่อวานนี้
- ราคาน้ำมันดิบส่งมอบเดือน ก.ย.ในตลาดไนเม็กซ์ปิดทำการเมื่อวานนี้ที่ 69.47 ดอลลาร์/บาร์เรล ลดลง 1.65 ดอลลาร์ ซึ่งเป็นระดับต่ำสุดนับตั้งแต่วันที่ 27 มิ.ย.เป็นต้นมา
- พล.อ.สนธิ บุญยรัตกลิน ผู้บัญชาการทหารบก(ผบ.ทบ.)และประธานคณะมนตรีความมั่นคงแห่งชาติ(คมช.) ออกมาปฏิเสธข่าวลือทหารจะทำการปฏิวัติซ้อน โดยประธานคมช.เห็นว่าเป็นการกระทำของกระบวนการปล่อยข่าวเพื่อหวังผลอย่างใดอย่างหนึ่ง โดยมักเกิดขึ้นในช่วงที่ดัชนีตลาดหลักทรัพย์ปรับตัวเพิ่มขึ้น หรือสถานการณ์การเมืองดีขึ้น
- ครม.อนุมัติตามข้อเสนอคลัง ถอนร่างกฎหมาย 15 ฉบับที่ออกในรัฐบาล 'ทักษิณ' อ้างไม่ใช่เรื่องเร่งด่วนและไม่สอดคล้องกับนโยบายรัฐบาลปัจจุบัน เกรงกระทบการจัดเก็บภาษีในภาวะเศรษฐกิจชะลอ ส่งผลประชาชนหมดสิทธิหักลดหย่อนภาษีเพิ่มจาก 6 หมื่นบาท เป็น 1 แสนบาท สรรพากรชี้หากเดินหน้ารายได้ลดปีละ 1 หมื่นล้าน รอลุ้นใหม่รัฐบาลหน้า ขณะเดียวกันอนุมัติยกเลิกพิกัดภาษีสรรพสามิตที่เก็บจากกิจการโทรคมนาคม
- “โฆสิต" ระบุรัฐธรรมนูญปี 50 ผ่านประชามติ ส่งผลดีต่อการบริโภค เชื่อนักลงทุนระยะยาวไม่กังวลปัญหาการเมือง ยันทุกฝ่ายต้องการให้มีการเลือกตั้งภายในปีนี้ ด้าน “จักรมณฑ์" เชื่อทิศทางลงทุนไทยสดใส ต่างชาติเดินหน้าลงทุนเพิ่ม คาดปี 51 การลงทุนเกิดขึ้นจริงไม่ต่ำกว่า 65% มูลค่าไม่ต่ำกว่า 6-7 แสนล้าน ขณะที่ปี 49-50 มีนักลงทุนยื่นจองสิทธิไว้ แต่ชะลอลงทุนเหตุวิตกปัญหาการเมือง ระบุช่วง 2 ปีที่ผ่านมามีการลงทุนจริงแค่ 2% ต่ำกว่าจีดีพี
- 'พาณิชย์' เผยส่งออกเดือนก.ค.ขยายตัว 5.9% ต่ำสุดรอบ 29 เดือนตั้งแต่ก.พ. 2548 เหตุตลาดสหรัฐชะลอตัว ค่าเงินบาทแข็ง “เกริกไกร" ยอมรับเป็นอัตราขยายตัวน้อยผิดปกติ ขอเวลาจับตาสถานการณ์อีก 2-3 เดือน ตลาดสหรัฐตกกราวรูดเดือนก.ค.ส่งออกลดลง 13.6% ลดชั้นตลาดสหรัฐสำคัญน้อยกว่าอาเซียน
- ชาติพัฒนาประเดิมจดทะเบียนตั้งใหม่พรรคแรก 'สุวัจน์' ยันกลุ่มสมานฉันท์เดินหน้าทำพรรคเอง ไม่คิดรวมกับใคร ขณะที่ 'ประดิษฐ์' แย้มรวมโซ่ข้อกลาง 'บิ๊วจิ๋ว' เมื่อมีโอกาสระบุ 'สมคิด' ประสานร่วมมาตลอด ประกาศ 28 ส.ค.ใช้ชื่อพรรคมัชฌิมาธิปไตยจดทะเบียนใหม่ เตือนสติกลุ่มตั้งพรรคใหม่ต้องใช้เงินสูง ด้าน 'เสนาะ' ลั่นไม่ยุบประชาราชไปรวม

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ