บล.เคทีบี เตรียมดัน IPO 3-4 ดีล มูลค่ารวม 2.5-3 พันลบ.เข้าตลาดฯปีนี้

ข่าวหุ้น-การเงิน Wednesday August 1, 2007 13:04 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

          นายชูพงษ์ ธนเศรษฐกร กรรมการผู้จัดการ บล.เคทีบี กล่าวว่า บริษัทเตรียมจะนำหุ้นของบริษัทมหาชนอีกอย่างน้อย 3 รายเข้าจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์ภายในปีนี้  ซึ่งมีมูลค่าระดมทุนรวมประมาณ 2.5-3.0 พันล้านบาท โดยจะเข้าจดทะเบียนในตลาด SET จำนวน 1 ราย ส่วนอีก 2 รายจะเข้าตลาด mai นอกเหนือจากที่ได้รับเป็นที่ปรึกษาการกระจายหุ้นของบมจ. มิลล์คอนสตีลอินดัสทรีส์ 
บริษัทตั้งเป้าหมายว่ารายได้ทางด้านวาณิชธนกิจ(IB)จะเติบโตขึ้นมาก โดยมีสัดส่วนรายได้ IB เพิ่มเป็น 20-30% ของรายได้รวมในปี 51 จากเดิมที่บริษัทมีรายได้ด้าน IB น้อยมาก เนื่องจากรายได้ส่วนใหญ่มาจากค่านายหน้าซื้อขายหลักทรัพย์
หลังจากที่มีทีมงานด้าน IB ราว 10 คนย้ายมาจากบล.ซีมิโก้ (ZMICO) ทำให้ขณะนี้บล.เคทีบีมีทีมงานด้าน IB ประมาณ 20 คน ซึ่งจะช่วยหนุนให้รายได้โดยรวมของบริษัทเติบโตขึ้น และจะสอดคล้องกับสถานการณ์ในช่วงครึ่งหลังของปีนี้ที่คาดว่าธุรกิจ IB จะเริ่มคึกคักจากการที่ตลาดหุ้นเริ่มฟื้นตัวดีขึ้น
นายชูพงษ์ ซึ่งเป็นหนึ่งในทีมงานใหม่ที่ย้ายมาจาก ZMICO กล่าวว่า สาเหตุที่ย้ายมา บล.เคทีบี เนื่องจากมองว่ามีธนาคารกรุงไทย (KTB) ช่วยสนับสนุนธุรกิจหลักทรัพย์ให้แข็งแกร่ง รวมทั้งมีการทำธุรกิจแบบครบวงจรทั้งแง่ตราสารทุนและตราสารหนี้

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ