จับตาหุ้นเด่นวันนี้

ข่าวหุ้น-การเงิน Monday August 6, 2007 09:51 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

*CVD
-ตั้ง "ประชา มาลีนนท์" เป็นกรรมการผู้จัดการ
*ROJANA
-บ.ย่อยเข้าลงทุน 300 ลบ.พัฒนาคอนโดฯในจีนมูลค่าราว 3 พันลบ.
*TWC
-เผยศาลฯห้าม TMB ขายทอดตลาดหุ้น LRH-TWFP-"ทรอปิคอล รีสอร์ท"
*MBK
-เข้าซื้อหุ้นบิ๊กล็อต DTC เพิ่มสัดส่วนเป็น 14.15%จาก 8.03%
*SVI
-คณะกรรมการบริษัท SVI อนุมัติบ.ย่อยเพิ่มทุน-กู้ยืมเงินเพื่อลงทุนขยายกิจการในจีน
*PTTEP
-PTTEP ปรับเป้าลงทุนปีนี้ลงจากบาทแข็ง/ยอดขายปิโตรเลียมต่ำกว่าคาด 5-6% ด้านหลุมสำรวจ TGH-1X ในเวียดนามไม่สามารถพัฒนาในเชิงพาณิชย์ได้ มีแผนลดสัดส่วนถือหุ้นทุกแหล่งสำรวจในพม่าเพื่อลดความเสี่ยง ล่าสุดเตรียมทยอยขายหุ้น 5% ในแหล่ง M9 ให้บริษัทน้ำมันแห่งชาติโอมาน
*PICO
-เข้าซื้อหุ้น"อาร์ตคอม กราฟฟิค"ทั้ง 100% จากเดิม 40%
*SIRI
-เล็งปรับเป้ายอดขายทั้งกลุ่มปีนี้เพิ่มขึ้น จากเดิม 1.5 หมื่นลบ. หลังครึ่งปีแรกมียอดขายแล้ว 1.2 หมื่นล้านบาท
*KGI
-คาดกำไรสุทธิ Q2 ดีกว่าบริษัทอื่นที่ปรับตัวลดลง เหตุมีกำไรจากพอร์ตลงทุน ทั้งการลงทุนในตลาดหุ้นและตราสารหนี้ ซึ่งชดเชยรายได้โบรกเกอร์เรทที่ลดลง
*ASCON
-พับแผนขยายธุรกิจเข้ารับงานในเวียดนามและกัมพูชา มุ่งหน้าเข้าตะวันออกกลางทางเดียว ตั้งบริษัทร่วมทุนเพื่อรับงานก่อสร้างในสหรัฐอาหรับเอมิเรตส์(UAE) ประเดิมโครงการในดูไบ 600 ล้านบาทที่คาดว่าจะเซ็นสัญญาในต.ค.นี้ และเล็งเข้าประมูลงานที่อะบูดาบีกว่าหมื่นล้านบาท
*TKS
-คาดเพิ่มทุน 42 ล้านหุ้น เสนอขาย PP ไม่ต่ำกว่า 3 บ./หุ้นแล้วเสร็จ Q3/50 หวังเพิ่มกำลังผลิตปี 51 เป็น 700-750 ตัน/เดือน
*DISTAR
-ขายหุ้น"ไฮเออร์ฯ"ออกหมด 45%ให้บริษัทแม่ ได้เงิน 19 ลบ.
*PICNI
-ได้เงินจากการขาย Summit Surma ในบังคลาเทศราว 34 ลบ.
*PHATRA
-ตลท.อนุมัติ PHATRA เก็บค่าคอมฯจากเมอร์ริล ลินช์ 0.175% ตั้งแต่ 3 ส.ค.
*GBX
-ไตรมาส 2/50 มีกำไรสุทธิ 27.2 ล้านบาท เพิ่มขึ้นเมื่อเทียบกับช่วงเดียวกันของปีก่อนที่ขาดทุนสุทธิ 15.52 ล้านบาท
*MK
-นสพ.ระบุ MK ไตรมาส 2 โตเท่าตัวยอดขายทะลุ 600 ล้านบาท ฟันกำไรไม่ต่ำ 70 ล้านบาท หลัง "บ้านชวนชื่นอุดมสุข" ขายดีเป็นเทน้ำเทท่า ปรับเป้ารายได้ปีนี้ใหม่ 2,000 ล้านบาท แถมเปิดเพิ่มย่านประชาอุทิศปลายปีนี้
*AOT
-นสพ.ระบุ AOT ส่อแววปิ๋วจ่ายปันผลระหว่างกาล วงในแย้มยังไม่มีความคิดตอนนี้ เหตุหลายปัญหารุมกระหน่ำปิดรับรายได้คิง เพาเวอร์ปีละกว่า 3 พันล้านบาท ปรับโครงสร้างองค์กร ภาระค่าเสื่อมสุวรรณภูมิพุ่งปีละ 6 พันล้านบาท
*DCC
-นสพ.ระบุ DCC วันนี้วิ่งคึกทิ้งทวนก่อน XD พรุ่งนี้ เพื่อรับสิทธิ์ปันผลระหว่างกาล 0.25 บาท โบรกแนะซื้อลงทุนเป้าหมาย 20.40 บาท "ชนะ"เผยครึ่งหลังเพิ่มตลาดนัดกระเบื้อง 7-8 แห่งและตัวแทนจำหน่ายตั้งเป้าปีนี้ 200 สาขา ดันยอดขายเพิ่มขึ้น 10%
*PAP
-นสพ.ระบุ PAP ทำใจเศรษฐกิจหดตัวการเมืองไม่ชัด หั่นเป้ารายได้ปีนี้โตแค่ 10% จากเดิม 20% ด้าน "สมชัย" ไม่ง้อพาร์ตเนอร์ ประกาศขอโตด้วยลำแข็งตัวเองคุยงบไตรมาส 2 ใกล้เคียงควอเตอร์แรก
*TMB
-นสพ.ระบุ นายสุภัค ศิวะรักษ์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร และกรรมการผู้จัดการ ธนาคารทหารไทย ได้ชี้แจงกรรมการเรื่องการแก้ไขปัญหาหนี้มีปัญหาของ บริษัท เพรซิเดนท์ อะกริ เทรดดิ้ง ทางธนาคารได้ดำเนินการร้องทุกข์กล่าวโทษบริษัท เพรซิเดนท์ อะกริ กับกรมสอบสวนคดีพิเศษ (ดีเอสไอ) เนื่องจากบริษัทมีการทุจริตทำให้เกิดความเสียหายกับธนาคาร
*MBAX
-นสพ.ระบุ "มัลติแบกซ์" ยืนยันไม่หวั่นค่าบาทแข็งระยะยาว และราคาน้ำมันดันต้นทุนเพิ่ม คุยมีแผนป้องกันความเสี่ยงที่ดี อีกทั้งสามารถปรับเพิ่มราคาขายกับลูกค้าได้ ลั่นทั้งปีรายได้ตามเป้าที่กำหนดแน่ ล่าสุดประชุมบอร์ด 10 ส.ค. เตรียมเสนอที่ประชุมพิจารณาจ่ายปันผลครึ่งปีแรก
*PTL
-นสพ.ระบุ "โพลีเพล็กซ์" ปีหน้าผลประกอบการขยายตัวเพิ่ม เพราะต้องเปิดประตูโกยรายได้จากหลายทาง ทั้งจากโรงงานที่ตุรกี และโครงการ Extrusion Coating ด้าน “มานิตย์ กุปต้า" โชว์วิสัยทัศน์แผนการณ์ตลาด รุกเพิ่มในแถบเอเชีย โดยเฉพาะเกาหลี และญี่ปุ่น ชี้เป็นประเทศที่มีมาร์จิ้นสูง
*KSL
-นสพ.ระบุ KSL ไตรมาส4 โกยรายได้เพิ่ม 200 ล้านบาทจากค่าชดเชยอ้อย คุยแผนส่งขายเอทานอลนอกประเทศสบความสำเร็จ หลายรายยื่นแสดงความจำนง ทำให้แผนก่อสร้างโรงงานเพิ่มไม่ใช่แค่เรื่องฝัน ขณะเดียวกันไม่เกินเดือนกันยายนนี้ปล่อยขายหุ้นกู้ล็อตที่ 2 อีก 2,000 ล้านบาทแน่
*ASIAN
-นสพ.ระบุ "เอเชี่ยน ซีฟู้ด" ยอมรับไตรมาส 2 ยังขาดทุน เหตุสินค้าใหม่ "ปลาทูน่า" ต้องใช้เวลาปรับตัว อีกทั้งซัพพลายน้อยกว่าดีมานด์ "มรกต วิริยะทวีชัย" ยืนยันเร่งเครื่องทำรายได้เต็มสูบ เพื่อให้เติบโตมากกว่าปีก่อน แม้ยังไม่สามารถคาดการณ์เรื่องกำไรได้ แต่การันตีอย่ากังวลปัญหาค่าบาท เพราะมีการดูแลอย่างเต็มที่
*CK
-นสพ.ระบุ “ช.การช่าง" มั่นใจจะชนะงานประมูลโครงการรถไฟฟ้าสีแดง จ้องคว้าอีกหลายโครงการในครึ่งปีหลัง แย้มน้ำงึม 2 เสร็จก่อนกำหนดแน่ ครึ่งปีแรกโกยรายได้ 1.4 หมื่นล. ยังมีงานในมือรอรับรู้รายได้อีกว่า 2.3 หมื่นล. ส่วน “น้ำประปาไทย" อยู่ระหว่างยืนไฟลิ่ง คาดกระจายหุ้นเข้าตลาดหุ้นได้ในไตรมาส 4 นี้
*MINT
-นสพ.ระบุ “ไมเนอร์ อินเตอร์เนชั่นแนล" ดีเดย์ออกหุ้นกู้ 1 หมื่นล.ในไตรมาส 3 นี้ รับแผนลงทุนซื้อแบรนด์เครื่องดื่มดังจากต่างประเทศยังไม่ได้ข้อสรุป ย้ำกำไรเติบโตตามเป้าปีนี้ 20% เปิดเพิ่ม 1 โรงแรมครึ่งปีหลัง นักวิเคราะห์แนะซื้อหุ้น MINT เติบโตต่อเนื่อง ปรับเพิ่มราคาเหมาะสมเป็น 17.30 บาท
*THAI
-นสพ.ระบุ ดีดีการบินไทยชงบอร์ด 10 ส.ค.นี้อนุมัติแผนวิสาหกิจ 10 ปี ซื้อเครื่องบินยกฝูง 55-58 ลำ มูลค่า 2 แสนล้าน มากกว่าที่ปลดระวาง อ้างนำไปบินเพิ่มเส้นทางทำกำไร ทั้งโบอิง แอร์บัส ได้ลุ้น
*BANPU
-นสพ.ระบุ รีเทิร์นรอบใหม่ หลังเหมืองโจร่งกลับมาผลิตตามปกติ ผู้บริหารมั่นใจหยุดผลิต 3 วันไม่กระทบเป้า เริ่มทยอยส่งสินค้าให้ลูกค้า คาดไตรมาส2/2550 รายได้โตใกล้เคียงไตรมาสแรกที่มีรายได้ 6,700 ล้านบาท และกำไรสุทธิ 1,193 ล้านบาทเพราะเข้าฤดูฝนผลิตถ่านหินได้เท่าเดิม และรับรู้กำไรจาก BLCP ลดลง โบรกประเมินหยุดผลิตของเหมืองโจร่งกระทบรายได้แค่ 1.33%
*TASCO
-นสพ.ระบุ โดนพิษต้นทุนยาง AC พุ่ง900บาทต่อตันไม่ไหว เล็งปรับขึ้นราคาขายยางมะตอยอีก 8-9% พร้อมรุกตลาดส่งออกลาว-กัมพูชาก่อนตลาดใหญ่จีนชะลอตัว ยันรายได้ทั้งปีเติบโตตามเป้าหมาย 15% เทียบกับปีก่อนที่มีรายได้ 9,642.06 ล้านบาท กำไรสุทธิ 343.41 ล้านบาท มีแผนบุกตลาดในแถบเอเชียมากขึ้น โดยเฉพาะในประเทศลาวและกัมพูชา ในครึ่งปีหลัง
*DEMCO
-นสพ.ระบุ มีลุ้นเข้าประมูลงานภาครัฐเพิ่ม หลังมีข่าวว่าการไฟฟ้านครหลวง(กฟน.)เตรียมเสนอแผนแม่บทโครงการปรับเปลี่ยนระบบสายป้อนอากาศ เป็นสายป้อนใต้ดิน รวมถึงการขยายการรับซื้อไฟฟ้าจากผู้ผลิตไฟฟ้าเอกชนรายเล็ก (SPP)และการประมูลโครงการรับซื้อไฟฟ้าจากเอาชนรายใหญ่ (IPP) ซึ่งจะเอื้อประโยชน์ต่อบริษัทในอนาคต เป็นการลงทุนใหม่ที่บริษัทจะเข้าไปแชร์
*TCC
-นสพ.ระบุ วอลุ่มกระฉูดกว่า 100 ล้านบาท จากที่เคยเทรดวันละไม่กี่ล้านบาท ข่าววงในเผยบริษัทเตรียมประชุมบอร์ด 10 สิงหาคมนี้ ถกแผนล้างขาดทุนสะสมที่ล้างไปแล้วรอบหนี่งและยังเหลืออยู่อีก 246 ล้านบาท ด้วยการนำส่วนเกินมูลค่าหุ้นที่ขยับขึ้นมาราคาหุ้นที่มีอยู่ประมาณ 485 ล้านบาท มากวาดขาดทุนให้สิ้นซาก ส่วนวอร์แรนต์ 331 ล้านหน่วย ยื่นไฟลิ่งก.ล.ต. ไปแล้ว คาดออกได้ภายในไตรมาส 4/2550
*STPI
-นสพ.ระบุ คาดหวังรับงานออสเตรเลียมูลค่า 4 พันล้านบาทภายในเดือนสิงหาคมนี้พร้อมรับงานใหม่ในญี่ปุ่น-ยุโรป-ตะวันออกกลางอีกเพียบหนุนเป้ารายได้ทั้งปีโตเกิน 5%

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ