ADVANC เล็งขอเลขหมายเพิ่ม คาด 2 ล้านฯที่ได้รับจากกทช.ใช้หมดในสิ้นต.ค.

ข่าวหุ้น-การเงิน Tuesday August 28, 2007 13:09 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

          นายฐิติพงศ์ เขียวไพศาล ผู้ช่วยกรรมการผู้อำนวยการ สายงานการตลาด บมจ.แอดวานซ์ อินโฟร์ เซอร์วิส(ADVANC) หรือเอไอเอส กล่าวว่า เลขหมายใหม่ที่ได้รับจากคณะกรรมการกิจการโทรคมนาคมแห่งชาติ (กทช.) จำนวน 2 ล้านเลขหมาย จากที่ขอไป 3 ล้านเลขหมาย คาดว่าจะใช้หมดภายใน ต.ค.นี้ ซึ่งบริษัทอยู่ระหว่างเตรียมยื่นขอเลขหมายเพิ่มเติม
"เลขหมายที่ได้คงไม่เพียงพอสำหรับปีนี้ โดยคงต้องมีการขออีก เลขหมายที่เพียงพอต้องตกเดือนละ 1 ล้านเลขหมาย" นายฐิติพงศ์ กล่าว
ทั้งนี้ ในครึ่งปีหลังบริษัทคงจะมีการออกแคมแปญสำหรับวัน-ทู-คอล ต่อเนื่องอีก 2 แคมเปญ โดยเป็นการการร่วมมือกับพันธมิตร เช่นเดียวกับที่ร่วมมือเดอะ พิซซ่า คอมปะนี จำกัด ในการออกแคมเปญ"อิ่มอร่อยคุ้มค่ากับบัตรเติมเงินวัน-ทู-คอล! ลายเดอะพิซซ่า คอมปะนี 1112" นอกจากจะเติมเงินได้ 100 บาท เต็มตามจำนวนหน้าบัตรแล้ว ยังสามารถใช้เป็นส่วนลด 100 บาท ได้ทันที
ปัจจุบัน ฐานลูกค้าวัน-ทู-คอล ล่าสุด 20 ล้านรายปรับเพิ่มขึ้นจากปีที่แล้ว
นายฐิติพงศ์ กล่าวถึงสถานการณ์การแข่งขันช่วงที่เหลือของปีว่า คงมีการแข่งขันมากขึ้น แต่คงไม่ใช่การแข่งขันในเรื่องของราคา แต่เป็นเรื่องของ Innovative marketing ที่โดยผ่านมาเอไอเอสจะเน้นเรื่องของแบรนดิ้ง ส่วนการแข่งขันด้านราคาคงมีบ้าง แต่เป็นลักษณะ แพคเกจจิ้ง ไม่ใช่เรื่องการแข่งขันกันลดราคาด้านเดียว
"จากแคมเปญที่ออกมากลุ่มเป้าหมายลูกค้าบัตรเติมเงินจะเน้นต่างจังหวัด ซึ่งทางเอไอเอสถือว่าได้เปรียบเพราะมีเครือข่ายที่ครอบคลุมบริการมากกว่า" นายฐิติพงศ์ กล่าว
ด้านนายเอนก อนันต์วัฒนพงษ์ ผู้จัดการด้านการตลาด และพัฒนาธุรกิจ ADVANC กล่าวว่า ในปีนี้ตั้งเป้ายอดขายบัตรเติมเงิน ไว้ 6 หมื่นล้านบาท ที่ผ่านมาจนถึงปัจจุบันถือว่าได้ตามเป้าหมายตกประมาณเดือนละ 5 พันล้านบาท
"สิ้นปีน่าจะได้ตามเป้า เนื่องจากจำนวนบัตรเติมเงินค่อนข้าง stable คนใช้ก็ใช้เงินเพิ่มขึ้น ฐานลูกค้าเองก็ขยายเพิ่มขึ้น เป็นปัจจัยที่ทำให้การเติบโตของบัตรเติมเงินโตได้ตามเป้าหมาย...และในไตรมาส 4 ปกติขายได้ดี ซึ่งคงจะมีการหารือกับกทช.เรื่องเลขหมายด้วย " นายเอนก กล่าว

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ