(เพิ่มเติม) ก.ล.ต.นับหนึ่งแบบไฟลิ่ง"บมจ.ซาบีน่า"ขาย IPO จำนวน 10.50 ล้านหุ้น

ข่าวหุ้น-การเงิน Monday August 27, 2007 11:31 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

          สำนักงานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์(ก.ล.ต.) ได้อนุมัตินับหนึ่งแบบไฟลิ่งของบมจ.ซาบีน่า ที่จะเสนอขายหุ้นเพิ่มทุนต่อประชาชนครั้งแรก(IPO) จำนวน 10.50 ล้านหุ้น มูลค่าที่ตราไว้หุ้นละ 5 บาท โดยได้เพิ่มทุนจดทะเบยนเป็น 347.50 ล้านบาท ซึ่งเงินทุนที่ได้รับจากการเสนอขายหุ้น IPO ครั้งนี้จะนำมาเป็นเงินทุนหมุนเวียน
บมจ.ซาบีน่า เป็นผู้ผลิตและจำหน่านชุดชั้นในภายใต้เครื่องหมายการค้าหลัก"sabina" และ " sabinie" รวมทั้งผลิตตามคำสั่งของลูกค้าที่เป็นผู้จำหน่ายชุดชั้นในต่างประเทศ (OEM)ทั้งในสหรัฐ ยุโรป และ สแกนดิเนเวีย จัดตั้งธุรกิจโดยสมาชิกครอบครัวธนาลงกรณ์ ซึ่งประกอบธุรกิจ"ห้างหุ้นส่วนจำกัด ห้างยกทรงจินตนา"
ปัจจุบันบริษัทมีโรงงานผลิต 4 แห่ง ตั้งใน จ.ชัยนาท ยโสธร นครปฐม และ กทม. กำลังผลิตสินค้ารวม 13.44 ลิ้นชิ้นต่อปี ในปี 49 มีกำไรสุทธิ 171.04 ล้านบาท จากรายได้รวม 2.2 พันล้านบาท ณ สิ้นปี 49 มีสินทรัพย์รวม 1,505 ล้านบาท หนี้สิน 841.08 ล้านบาท และส่วนของผู้ถือหุ้น 664.17 ล้านบาท
บริษัทและบริษัทย่อยมีโครงการสำคัญในอนาคต ได้แก่ โครงการที่ช่วยเพิ่มประสิทธิภาพด้านการผลิต เช่น การซื้อเครื่องปั๊มโมลด์ผ้าและเครื่องปั๊มฟองโมลด์ เพื่อรองรับการขยายตัวอย่างตอ่เนื่องของเสื้อชั้นในรูปแบบบโมลด์, โครงการที่ช่วยเพิ่มประสิทธิภาพด้านการผลิต เช่นการจัดตั้งหนาวยงาน Trade marketing
รวมทั้ง โครงการขยายฐานการตลาดและออกผลิตภัณฑ์ใหม่ เช่น การทำกิจกรรมส่งเสริมการขายและการตลาดตามงานแสดงสินค้า และการผลิตเสื้อชั้นในที่มีรูปแบบเฉพาะ เช่น เสื้อชั้นในระงับน้ำนมสำหรับคุณแม่ที่ป่วยเป็นโรคภูมิคุ้มกันบกพร่อง

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ