"ไซแมท เทคโนโลยี"เล็งชะลอขาย IPO ในพ.ย. หากตลาดยังผันผวน

ข่าวหุ้น-การเงิน Wednesday August 15, 2007 15:21 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

          นายรณภูมิ สุวิริยะกุลชัย กรรมการผู้จัดการ บมจ.ไซแมท เทคโนโลยี เปิดเผยกับ"อินโฟเควสท์"ว่า ถ้าตลาดหุ้นไทยยังผันผวนเช่นทุกวันนี้ที่ตลาดฯปรับตัวลงทุกวันวันละ 10-20 จุด ทางบริษัทฯก็คงจะต้องชะลอการขาย IPO ออกไปก่อน จากที่คาดว่าจะขายในช่วงปลายเดือนพฤศจิกายน ปีนี้(2550)  
"ตอนนี้ข้อมูลไฟลิ่งของบริษัทฯอยู่ระหว่างการพิจารณาจากสำนักงานก.ล.ต. ซึ่งเมื่อไรที่ก.ล.ต.อนุมัติข้อมูลไฟลิ่งแล้วก็อยากจะขาย IPO ทันที ซึ่งก็คาดว่าจะขายในช่วงปลายพฤศจิกายนปีนี้ แต่ถ้าตลาดผันผวนก็จะชะลอการขายออกไปก่อน แต่ทั้งนี้ทั้งนั้นคงจะต้องรอดูภาวะตลาดฯอีกทีในช่วงที่จะตัดสินใจขาย IPO"นายรณภูมิ กล่าว
การระดมทุนครั้งนี้ เพื่อนำเงินไปขยายธุรกิจ ทำให้สามารถรับงานขนาดใหญ่ขึ้นได้ อย่างเช่นมระดมทุนแล้วสามารถรับงานโครงการภาครัฐขนาดใหญ่ได้ 3-4 โครงการ มูลค่า 200-300 ล้านบาทได้ก็ใช้ได้แล้ว
บมจ. ไซแมท เทคโนโลยี จะเสนอขายหุ้นสามัญเพิ่มทุนแก่ประชาชนทั่วไป(IPO)จำนวน 18.75 ล้านหุ้นหรือคิดเป็น 25% ของทุนชำระแล้วภายหลังการเสนอขายในครั้งนี้ มูลค่าที่ตราไว้หุ้นละ 1 บาท โดยบริษัทฯจะนำหุ้นเข้าจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์ เอ็ม เอ ไอ ซึ่งมีบล. ฟิลลิป (ประเทศไทย) เป็นที่ปรึกษาทางการเงิน
ทั้งนี้ ไซแมท เทคโนโลยี เป็นผู้ให้บริการจัดจำหน่ายคอมพิวเตอร์เคลื่อนที่และพัฒนาโปรแกรมการใช้งานคอมพิวเตอร์เคลื่อนที่แบบครบวงจร สำหรับระบบการจัดเก็บและจัดการข้อมูลภายในองค์กร ที่สามารถเชื่อมต่อกับระบบการบริหารจัดการทรัพยากรในองค์กร ของบริษัทลูกค้า โดยบริษัทฯมีความเชี่ยวชาญเกี่ยวกับเทคโนโลยีบาร์โค้ด และ Radio Frequency Identification(RFID) โดยมีกลุ่มเป้าหมายคือบริษัทเอกชนที่ประกอบธุรกิจค้าปลีก คลังสินค้า ธุรกิจขนส่ง ธุรกิจการผลิต รวมถึงภาครัฐบาลและรัฐวิสาหกิจ

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ