(เพิ่มเติม) PTT ตัดแยกระบบท่อก๊าซฯหลังเหตุก๊าซรั่ว-ไฟไหม้ในสมุทรปราการ,คุมเหตุได้แล้ว

ข่าวหุ้น-การเงิน Thursday October 22, 2020 14:45 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

(เพิ่มเติม) PTT ตัดแยกระบบท่อก๊าซฯหลังเหตุก๊าซรั่ว-ไฟไหม้ในสมุทรปราการ,คุมเหตุได้แล้ว

นายวุฒิกร สติฐิต รองกรรมการผู้จัดการใหญ่หน่วยธุรกิจก๊าซธรรมชาติ บมจ.ปตท. (PTT) เปิดเผยว่า ท่อส่งก๊าซธรรมชาติของปตท. ที่เดินท่อไปยังนิคมอุตสาหกรรมเอเซีย (สุวรรณภูมิ) ในอ.บางบ่อ จ.สมุทรปราการ เกิดเหตุระเบิดเมื่อช่วงเวลาประมาณ 13.00 น. เบื้องต้น ปตท.ได้ตัดแยกระบบการเดินท่อเพื่อควบคุมก๊าซฯ และอยู่ระหว่างการสอบสวนหาสาเหตุของการระเบิด ซึ่งขณะนี้หน่วยงานด้านความปลอดภัยของ ปตท.ได้เข้าพื้นที่และเร่งแก้ปัญหาโดยเร็ว

ด้านนายโชคชัย ธนเมธี ผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการใหญ่ระบบท่อส่งก๊าซธรรมชาติ ของปตท. เปิดเผยว่า เหตุการณ์ดังกล่าวเกิดขึ้นเมื่อเวลา 12.55 น. ของวันนี้ (22 ต.ค.) โดยเกิดเหตุก๊าซธรรมชาติรั่วและเกิดเพลิงไหม้ บริเวณตรงข้ามวัดเปร็งราษฎร์บำรุง ถนนเทพราช-ลาดกระบัง ต.คลองสวน อ.บางบ่อ จ.สมุทรปราการ ส่งผลให้เกิดก๊าซฯ ฟุ้งกระจายสู่บรรยากาศและเกิดการติดไฟ เบื้องต้นอยู่ระหว่างตรวจสอบผู้บาดเจ็บ

สำหรับการระงับเหตุในเบื้องต้น เจ้าหน้าที่ ปตท. ได้เข้าสู่พื้นที่เพื่อระงับเหตุ ตรวจสอบสาเหตุและดำเนินการตัดแยกระบบบริเวณช่วงท่อดังกล่าว นอกจากนี้ได้ประสานงานทีมดับเพลิงในพื้นที่เพื่อร่วมระงับเหตุ โดยขณะนี้สามารถควบคุมสถานการณ์เพลิงไหม้ได้เรียบร้อยแล้ว ปตท. จัดตั้งศูนย์ควบคุมเหตุฉุกเฉิน แจ้งลูกค้าที่ได้รับผลกระทบทราบ และเร่งแก้ไขสถานการณ์อย่างเต็มที่ และจะรายงานความคืบหน้าให้ทราบต่อไป

ด้านรายงานข่าวระบุว่า เหตุการณ์ท่อส่งก๊าซฯระเบิด ส่งผลให้มีเปลวเพลิงพุ่งขึ้นสูงจากพื้นดินมองเห็นได้ในระยะไกล ขณะที่เจ้าหน้าที่ได้เร่งเข้าพื้นที่เพื่อระงับเหตุ เบื้องต้นมีรายงานผู้ได้รับบาดเจ็บหลายสิบราย ซึ่งเจ้าหน้าที่ได้นำตัวผู้บาดเจ็บส่งโรงพยาบาลบริเวณใกล้เคียงแล้ว


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ