จับตาหุ้นเด่นวันนี้

ข่าวหุ้น-การเงิน Thursday August 16, 2007 10:13 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

*CMO
-เพิ่มทุนใน"Bayon CM Organizer"บ.ย่อยที่กัมพูชา
*SYRUS
-"กวิน เจียมอุดม" ขายหุ้น SYRUS ออก 4.21% คงเหลือถือ 4.32%
*PICNI
-ไตรมาส 2/50 ขาดทุนสุทธิลดลงเหลือ 154.23 ลบ.
*TRT
-คาดรายได้ปี 50 ที่ 1.7 พันลบ./รอรับรู้รายได้อีก 1 พันลบ.ใน Q3-Q4 เล็งพิจารณาเรื่องสภาพคล่องปี 51
*GRAMMY/GMMM
-คาดกำไร H2/50 ใกล้เคียงกับ H1/50 ทั้งนี้ตัวเลขครึ่งปีหลังโดยรวมน่าจะดีขึ้นจากสถานการณ์เศรษฐกิจที่ดีขึ้นและการเมืองที่ผ่อนคลายขึ้น
-เตรียมหาพันธมิตญี่ปุ่น จีน เกาหลีเพื่อเป็นพันธมิตรในการดูแลธุรกิจเพลง ภาพยนตร์ มีเดีย ขึ้นอยู่กับข้อตกลงกับแต่ละบริษัท คาดว่าจะสรุปดีลภายในปีนี้ และจะสร้างรายได้ให้บริษัทอย่างชัดเจนในปีหน้า
*GLOW
-เล็งเพิ่มเพิ่มศักยภาพกำลังการผลิต 50-100%ของกำลังการผลิตปัจจุบัน
*IRCP
-วานนี้มีรายการบิ๊กล็อต IRCP 2 รายการ จำนวน 2 ล้านหุ้น มูลค่าซื้อขาย 32 ล้านบาท เทรดในราคาเฉลี่ยหุ้นละ 16 บาท สูงกว่าราคาเทรดบนกระดานหลัก
-ด้านบริษัท ระบุในช่วงครึ่งปีหลังจากนี้เตรียมเข้ายื่นประมูลงานใหม่รวมมูลค่าเกือบ 1 หมื่นล้านบาท ซึ่งจะทำให้ปี 51 โตก้าวกระโดด จากคาดปี 50 รายได้รวมใกล้เคียงปี 49 เหตุงานภาครัฐส่วนใหญ่ชะลอออกไป
*CCET
-แนวโน้มรายได้ปี 50 สูงกว่าเป้า 2.5 พันล้านดอลล์เหตุออร์เดอร์เพิ่ม
*S&P
-เข้าร่วมทุนใน"ฟู้ดเฮ้าส์ เคเทอริ่ง"ขยายธุรกิจรับเหมาบริการอาหาร
*TR
-ลงทุน 587.5 ลบ. เพิ่มสายการผลิตใหม่-ปรับปรุงสายการผลิตเดิม โดยสายการผลิตใหม่นี้จะทำให้มี กำลังการผลิตเส้นใยเรยอนวันละ 100 เมตริกตัน
*OISHI
-เตรียมเปิดประมูลขาย"ล็อคโฮม" คาดรับรู้รายได้ใน Q4/50 คาดรายได้ปี 50 มีแนวโน้มเกินเป้าที่ 4 พันล้านบาท มาที่ 4.4 พันล้านบาท
*MCOT
-เตรียมปรับขึ้นค่าโฆษณา 10-20% เน้นช่วงข่าว-ซิทคอมในเดือน ก.ย.นี้
*NOBLE
-คาด H2 มีรายได้ราว 1.8 พันลบ.จาก 700 ลบ.ใน H1, ทั้งปี 2.5 พันลบ. เตรียมเปิด 4 โครงการใหม่ มูลค่า 6.7 พันลบ.
*TRAF
-คาดภาพธุรกิจใหม่ชัดเจน Q4/50 หลังผู้ลงทุนทั้ง 2 รายจ่ายเงินเพิ่มทุน 70 ล้านบาทเรียบร้อยแล้ว โดยเบื้องต้นคงจะยังเป็นธุรกิจที่เกี่ยวข้องกับสื่ออยู่ ,รู้ผลซื้อลิขสิทธิ์บุนเดสลีกา ส.ค.นี้
*PSL
-ชะลอออกหุ้นกู้ 1 พันล้านเหรียญ หลังตลาดผันผวนจากปัญหาเรื่องซับไพร์ม เตรียมขออนุมัติผู้ถือหุ้นสิ้นส.ค.นี้สั่งต่อเรือใหม่ 12 ลำ 360 ล้านดอลล์
*KMC
-ยืนยันเดินหน้าแถลงแผนร่วมทุนกับกลุ่ม Sophast วันนี้ แม้จะขอเลื่อนการจองซื้อหุ้นเพิ่มทุนอีกรอบเป็น 15 ก.ย
*DEMCO
-ในครึ่งหลังปี 50 รอผลประมูลงาน 1.4 พันลบ./ยื่นประมูลงานเพิ่มอีก 4 พันลบ.
*SIM
-นสพ.ระบุ ทีโอที ยืนยันจะไม่ชำระหนี้สินจำนวน 1,123 ล้านบาท ที่เช่าใช้การบริการจัดการใบชำระหนี้ (ระบบบิลลิ่ง) ระบบคอลเซ็นเตอร์ และระบบบริหารความสัมพันธ์กับลูกค้ารวม (ซีอาร์เอ็ม) กับบริษัท สามารถ-ไอโมบาย จำกัด (มหาชน) จนกว่าจะมีคำสั่งจากศาล หากบริษัทต้องการให้ชำระหนี้ก็ให้ไปยื่อนฟ้องศาลเอาเอง
*SAT
-นสพ.ระบุ “สมบูรณ์ แอ๊ดวานซ์ เทคโนโลยี" ยังมีลุ้นปรับเป้ารายได้โตเพิ่ม จากเดิมคาดขยายตัว 10% แต่กำไรขั้นต้นเพิ่มมากกว่า 20% แน่นอน หลังเทคโอเวอร์โรงหล่อ ส่งผลต้นทุนผลิตลดลง “วีระยุทธ กิตะพาณิชย์" ฟุ้งออเดอร์ใหม่พุ่งโรงหล่อจะสร้างรายได้ปีละ 100 ล้านบาท เดินหน้าผลิตได้เต็มที่ปลายปี 51 คาดหวังการเมืองกระเตื้อง ดันยอดขายรถยนต์พุ่ง
*MFEC
-นสพ.ระบุ นัดประชุมบอร์ด 20 ส.ค.นี้ กำหนดวันขึ้นเครื่องหมายXW หลังก.ล.ต.ไฟเขียวออกวอร์แรนต์ให้ผู้ถือหุ้นเดิม ด้าน"ศิริวัฒน์ วงศ์จารุกร" เอ็มดีใหญ่เชื่อทุกอย่างเป็นไปตามแผน จ้องรับงานประมูลใหม่อีก 900-1,000 ล้านบาท มั่นใจทั้งปีรายได้โตเข้าเป้า 2.6-2.8 พันล้านบาท
*CPN
-นสพ.ระบ เตรียมคลอดกองทุนอสังหาริมทรัพย์ใหม่ 1 กอง มูลค่า 5,000 ล้านบาท เสนอขายให้นักลงทุนในประเทศ รองรับแผนลงทุนโครงการในต่างประเทศ
*SPPT
-นสพ.ระบุ แต่งตั้ง บล.ฟิลลิป เป็นที่ปรึกษาทางการเงินเพื่อออกวอร์แรนต์ให้กับผู้ถือหุ้นเดิม กรรมการ และพนักงาน คาดแจกฟรี สอดคล้องกับแผนงานที่บริษัทต้องเตรียมเงินทุนระยะยาวไว้สำหรับโครงการผลิตเครื่องจักรแปรรูปขยะพลาสติกโพลีเมอร์เป็นน้ำมันดิบ

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ