BLS ตั้งเป้ามาร์เก็ตแชร์ปี 51 เพิ่มเป็น 5% จาก 3.7% ในปี 50

ข่าวหุ้น-การเงิน Wednesday August 8, 2007 15:10 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

          นายญาณศักดิ์ มโนมัยพิบูลย์ กรรมการผู้อำนวยการ บล.บัวหลวง(BLS) คาดว่า ในปี 51 ส่วนแบ่งการตลาด(มาร์เก็ตแชร์)ของบริษัทจะเพิ่มขึ้นเป็น 5% จากปีนี้ที่คาดว่าจะอยู่ในระดับ 3.7% 
ทั้งนี้ ในช่วงครึ่งหลังของปี 50 เชื่อว่ามาร์เก็ตแชร์จะเพิ่มขึ้นเป็น 4% ตามแนวโน้มมูลค่าการซื้อขายหลักทรัพย์ที่สูงขึ้นเป็นประมาณ 1.8-1.9 หมื่นล้านบาท/วัน จากครึ่งปีแรกมีมาร์เก็ตเชร์ 3.3% ที่มูลค่าการซื้อขาย 1.3 หมื่นล้านบาท/วัน
สาเหตุที่เชื่อว่าส่วนแบ่งตลาดของบริษัทจะเพิ่มขึ้น เนื่องจากคาดว่าลูกค้าทุกประเภทจะเติบโตขึ้น โดยลูกค้าบุคคลนั้น บริษัทได้ร่วมมือกับธนาคารกรุงเทพ(BBL)ซึ่งเป็นผู้ถือหุ้นใหญ่ใน BLS ราว 56% ได้แนะนำลูกค้าให้แก่ BLS ซึ่งเมื่อเร็วๆ นี้ได้เซ็นสัญญาความร่วมมือดังกล่าว และคาดว่าจะเห็นผลในอีก 2-3 เดือนข้างหน้า
ประกอบกับ บริษัทได้มอร์แกนแสตนเลย์ เข้ามาเป็น Exclusive Partner ทำให้มีลูกค้าจากทั้งต่างประเทศและลูกค้าสถาบันในประเทศเพิ่มขึ้นด้วย ซึ่งมอร์แกนฯ ยังได้นำบทวิจัยไปเผยแพร่ให้กับสถาบันในประเทศมากขึ้น
"ทั้ง 3 segment เติบโตแน่นอนในครึ่งปีหลัง ฉะนั้นเรามีโอกาสสูงที่จะมีส่วนแบ่งตลาดเพิ่มขึ้นได้ถึง 5% ติดอันดับ TOP 5 จากตอนนี้ที่เราอยู่อันดับ 8"นายญาณศักดิ์ กล่าว
นายญาณศักดิ์ เห็นว่าภาวะตลาดหุ้นไทยที่ปรับตัวลดลงในช่วงนี้ ในแง่เทคนิคถือว่าอยู่ในระดับที่เหมาะสม โดยคาดว่าระดับดัชนีตลาดหุ้นไทยในปีนี้จะอยู่ที่ประมาณ 810-815 จุด ซึ่งที่ผ่านมาดัชนีได้ปรับเพิ่มขึ้นแรงจาก 760 จุด ไปเป็น 860 จุด แม้ว่าจะปรับลดลงมาแล้ว 60 จุด โดยนักลงทุนต่างชาติเทขายสุทธิประมาณ 2 หมื่นล้านบาท แต่ยังเชื่อว่าเม็ดเงินของต่างชาติยังคงอยู่ในประเทศเพื่อรอที่จะลงทุนต่อไป

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ