MDX บวกต่อ 3.04% โบรกฯมองข่าวเล็งแตกพาร์มีผล/เตือนราคาใกล้ BV

ข่าวหุ้น-การเงิน Wednesday August 29, 2007 11:04 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

          หุ้น MDX บวกต่อ 3.04% อยู่ที่ 4.74 บาท เพิ่มขึ้น 0.14 บาท เมื่อเวลา 10.55 น.โดยเปิดตลาดที่ 4.58 บาท ราคาปรับขึ้นสูงสุดที่ 4.84 บาท และราคาปรับลงต่ำสุดที่ 4.54 บาท
นายวีระชัย ครองสามสี ผู้อำนวยการอาวุโสฝ่ายกลยุทธ์การลงทุน บล.ฟาร์อีสท์ กล่าวว่า ราคาหุ้น MDX ปรับขึ้นต่อ ส่วนหนึ่งมาจากปัจจัยพื้นฐานของตัวธุรกิจ และกระแสข่าวที่ระบุว่าบริษัทกำลังพิจารณาแผนแตกพาร์
MDX เปลี่ยนธุรกิจจากนิคมอุตสาหกรรมที่เคยจดทะเบียนเปลี่ยนกลุ่มมาอยู่กลุ่มพลังงานเนื่องจากธุรกิจนิคมอุตสาหกรรมค่อนข้างผันผวนตามภาวะเศรษฐกิจต แต่ขณะนี้รายได้หลัก MDX จะมาจากธุรกิจผลิตไฟฟ้าในลาวและที่บางบ่อ จ.สมุทรปราการ ซึ่งช่วยหนุนรายได้ แต่คงต้องใช้เวลา เพราะอยู่ในช่วงการปรับโครงสร้างหนี้ของบริษัท แต่อย่างน้อยบริษัทก็มองไปในอนาคตข้างหน้าว่าจะเป็นแหล่งที่เป็นรายได้ที่เป็นตัวช่วยหนุนทำให้ฐานะบริษัทดีขึ้นหลังจากปรับโครงสร้างหนี้และเปลี่ยนธุรกิจหลักด้วย
ในแง่ราคาหุ้น ช่วงกลับเข้ามาซื้อขายครั้งแรกหลังจากที่เปลี่ยนหมวดในตลาดหลักทรัพย์ราคาดีดตัวขึ้นถึง 9.15 บาท และดิ่งลงมาค่อนข้างแรง ตอนนี้มีการฟื้นตัวกลับขึ้นมา ซึ่งส่วนหนึ่งมีลักษณะของการเข้าเก็งกำไรด้วย มองว่าราคาในขณะนี้เข้าใกล้ BV
"เป็นลักษณะเก็งกำไรด้วยส่วนหนึ่ง แต่ถ้าซื้อลงทุนจริงต้องใช้เวลา เพราะในแง่ของมูลค่าทางบัญชีอยู่ประมาณ 5 บาท แต่ ณ ราคาปัจจุบันขึ้นมาตรงนี้ใกล้ๆ เป้าหมายของมูลค่า gap ที่จะขึ้นไปก็จำกัด ต้องเพิ่มความเสี่ยงตรงนั้นไป สิ่งที่จะเตือนก็คือตอนนี้ราคาดีดตัวขึ้นมาจากบริเวณระดับ 2.90 บาท ขึ้นมาตรงนี้ถือว่ามีความเสี่ยงและราคาขึ้นมาใกล้มูลค่าทางบัญชี"นายวีระชัย กล่าว
ส่วนข่าวเล็งแตกพาร์ก็มีผลต่อราคาหุ้นที่ปรับขึ้นด้วย

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ