ภาวะตลาดหุ้นไทยแนวโน้มดัชนีเช้ารีบาวน์กลับ ตามตลาดต่างประเทศหลังคลายกังวลตลาดซับไพร์ม

ข่าวหุ้น-การเงิน Tuesday August 7, 2007 09:56 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

          นางสุภากร สุจิรัตนวิมล ผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการ บล.เคทีบี กล่าวว่า ตลาดหุ้นไทยเช้านี้คาดว่าจะรีบาวน์กลับขึ้นไปได้จากวานนี้(6 ส.ค.)ที่ตลาดฯได้ปรับตัวลงไปแรง ซึ่งเป็นไปในทิศทางเดียวกับตลาดต่างประเทศ อันเนื่องมาจากตลาดฯได้คลายความวิตกกังวลเกี่ยวกับตลาดซับไพร์ม โดยต่างมีการคาดหมายกันว่าจะผ่อนคลายกฏระเบียบต่าง ๆ และแนวโน้มอัตราดอกเบี้ยของธนาคารกลางสหรัฐฯ(เฟด)ที่คาดว่าจะปรับตัวลงได้ในปลายปีนี้ก็ช่วยด้วยเหมือนกัน รวมถึงราคาน้ำมันดิบที่ปรับตัวลง 
ทั้งนี้ เชื่อว่าการรีบาวน์ของตลาดฯจะยังเป็นไปในกรอบที่จำกัดอยู่ และตลาดฯก็จะเคลื่อนไหวในลักษณะของการแกว่งตัว โดยให้แนวต้านที่ 832, 844 จุด ส่วนแนวรับ 809, 800 จุด
พร้อมแนะนำให้ลงทุนในหุ้นกลุ่มแบงก์, อสังหาริมทรัพย์ สะท้อนอัตราดอกเบี้ยที่อาจจะปรับตัวลง และกลุ่มอิเล็คทรอนิกส์ ก็ยังมีปัจจัยหนุนในเรื่องการส่งออกที่ดียังดีอยู่
ประเด็นของการพิจารณาการลงทุน :
- ตลาดหุ้นนิวยอร์คล่าสุด(6 ส.ค.) ดัชนีดาวโจนส์ ปิดที่ 13,468.78 จุด เพิ่มขึ้น 286.87 จุด(+2.18%) ดัชนีเอสแอนด์พี 500 ปิดที่ 1,467.67 จุด เพิ่มขึ้น 34.61 จุด(+2.42%) และดัชนีแนสแด็ก ปิดที่ 2,547.33 จุด เพิ่มขึ้น 36.08 จุด (+1.44%)
- นักลงทุนต่างชาติขายสุทธิ 2,693.57 ล้านบาทเมื่อวานนี้
- ราคาน้ำมันดิบส่งมอบเดือน ก.ย.ในตลาดไนเม็กซ์ปิดทำการวานนี้ที่ 72.06 ดอลลาร์/บาร์เรล ลดลง 3.42 ดอลลาร์หรือ 4.5%
- ฝ่ายวิจัยธนาคารทหารไทย และธนาคารกสิกรไทย คาดคณะกรรมการกำหนดนโยบายการเงินของธนาคารกลางสหรัฐ(เฟด) ในการประชุมวันที่ 7 ส.ค. จะยังคงตรึงอัตราดอกเบี้ยไว้ที่เดิมในอัตรา 5.25%
- "โฆสิต" สั่งตั้งคณะทำงานวางแนวทางส่งเสริมเอกชนลงทุนต่างประเทศ หวั่นกระทบการจ้างงานภายใน พอใจสถานการณ์ "ค่าเงินบาท" ย้ำไม่มีมาตรการเพิ่ม "พาณิชย์" ชงตั้งกองทุนสนับสนุนลงทุนต่างประเทศ 1 หมื่นล้านบาท พร้อมตั้งเวนเจอร์ แคปปิตอล ลุยลงทุนนอก 5 พันล้านบาท กกร.เล็งถกสุรยุทธ์ขอซอฟท์โลน 2 พันล้าน ช่วยธุรกิจท่องเที่ยวใต้
- แนวโน้มตลาดรถยนต์ขาลงต่อเนื่อง ค่ายใหญ่ไม่มั่นใจเป้าหมายรวม หลังรายงานตัวเลขยอดขายยังปรับลดลง ระบุอุตสาหกรรมรถยนต์ไทยยังไม่วิกฤติ ชี้ไตรมาส 4 แข่งดุรับข่าวเลือกตั้ง และเข้าช่วงไฮซีซัน
- "การุณ กิตติสถาพร" ปลัดกระทรวงพาณิชย์ ในฐานะสมาชิกสภานิติบัญญัติแห่งชาติ(สนช.)เผยการประชุม สนช.เพื่อพิจารณาร่าง แก้ไข พ.ร.บ.การประกอบธุรกิจของ คนต่างด้าว ในวันที่ 8 ส.ค. คาดว่า ที่ประชุมจะโหวตรับร่างตามที่คณะกรรมาธิการวิสามัญ ที่มีนายเกริกไกร จีระแพทย์ รมว.พาณิชย์ เป็นประธานเสนอมา แม้จะมีผู้ไม่เห็นด้วยและขอสงวนการแปรญัตติแก้ไขคำนิยามคนต่างด้าว โดยให้เพิ่มการควบคุมสิทธิบริหาร เข้าไปดูแลคู่กับสิทธิการออกเสียง และสัดส่วนการถือหุ้นก็ตาม
- ธปท.ยังไม่พบการเก็งกำไรค่าเงินบาทจากส่วนต่างระหว่างเงินบาทในตลาดในประเทศ(ออนชอร์) และตลาดต่างประเทศ (ออฟชอร์) ที่ห่างกัน 4 บาทต่อเหรียญสหรัฐ หากมีการเก็งกำไรจริงส่วนต่างไม่น่าจะสูงขนาดนี้
- ธปท.อนุมัตินอน เรสิเดนท์ เข้าทำสวอปในประเทศแล้ว 2 หมื่นล้านบาท เชื่อจะทำให้อัตราดอกเบี้ยสวอปสองตลาดใกล้กันมากขึ้นแต่ค่าเงินบาทสองตลาดยังต่างกันอยู่ เนื่องจากนักเก็งกำไรยังกลัวแบงก์ชาติมีมาตรการใหม่ ด้านคลัง 2 รัฐมนตรีมองสวนทางกันเอง "ฉลองภพ" ยันตลาดออฟชอร์ไม่มีผลกับค่าเงินบาทในประเทศ "สมหมาย" ย้ำเป็นปัญหาเกิดการเก็งกำไรค่าเงินมากขึ้น

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ