(เพิ่มเติม) ภาวะตลาดหุ้นสิงคโปร์: สเตรทส์ไทม์ปิดพุ่ง 191.67 จุดหลังดาวโจนส์ดีดตัว

ข่าวหุ้น-การเงิน Monday August 20, 2007 16:38 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

          ดัชนีสเตรทส์ไทม์ตลาดหุ้นสิงคโปร์ปิดพุ่งสูงขึ้นในวันนี้ (20 ส.ค.) เนื่องจากบรรยากาศการซื้อขายของนักลงทุนได้รับการสนับสนุนจากตลาดหุ้นนิวยอร์กที่ปรับตัวสูงขึ้นแข็งแกร่งเมื่อวันศุกร์ที่ผ่านมา หลังจากที่ธนาคารกลางสหรัฐหรือเฟดได้ลดดอกเบี้ยลง 0.50%  เพื่อคลี่คลายความกังวลในตลาดเงิน
ข่าวดังกล่าวได้บรรเทาความวิตกกังวลว่า ปัญหาสินเชื่อทั่วโลกจะทำให้เกิดการเทขายอย่างหนักในตลาดหุ้นทั่วโลก แต่นักลงทุนยังคงระมัดระวังการซื้อขาย เนื่องจากตลาดยังมีความผันผวนอย่างต่อเนื่อง
สำนักข่าวซินหัวไฟแนนซ์รายงานว่า ดัชนีสเตรทส์ไทม์พุ่งขึ้น 191.67 จุด หรือ 6.1% ปิดที่ 3,322.38 จุด โดยดัชนีได้ฟื้นตัวมากกว่าครึ่งหนึ่งของภาวะขาดทุนเมื่อสัปดาห์ที่แล้ว
ปริมาณการซื้อขายอยู่ที่ 2.54 พันล้านหุ้น มูลค่า 3.26 พันล้านดอลลาร์สิงคโปร์
ดีบีเอส วิกเกอร์ส ซิเคียวริตี้ส์ กล่าวว่า การลดดอกเบี้ยอย่างไม่คาดคิดของธนาคารกลางสหรัฐได้ช่วยกระตุ้นความเชื่อมั่นนักลงทุน แต่คาดว่าจะยังมีความผันผวนเกิดขึ้น ขณะที่วิกฤตตลาดสินเชื่อสหรัฐอาจจะยังไม่สิ้นสุดลงเพียงชั่วข้ามคืน การตัดสินใจลดดอกเบี้ยของเฟดลง 0.50% ได้แสดงให้เห็นถึงความตั้งใจที่จะลงมือแก้ไขและลดความผันผวนและความไม่แน่นอนในช่วงที่ตลาดสินเชื่อย่ำแย่
ดีลเลอร์กล่าวว่า การแสดงความคิดเห็นที่เป็นบวกของนายกรัฐมนตรสิงคโปร์ในการกล่าวปราศรัยเนื่องในวันชาติเมื่อวานนี้มีส่วนช่วยหนุนความเชื่อมั่นนักลงทุนเช่นกัน
นายกฯสิงคโปร์กล่าวว่า เศรษฐกิจสิงคโปร์น่าจะขยายตัว 4-6% ต่อปีในช่วง 5-10 ปีข้างห้า เนื่องจากบรรยากาศภายนอกที่น่าพอใจและการปรับโครงสร้างทางเศรษฐกิจภายในประเทศ
หุ้นคอมฟอร์ทเดลโกรปรับตัวสูงขึ้น 15 เซนต์ ส่วนหุ้น SMRT Corp ปิดบวก 10 เซนต์

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ