(เพิ่มเติม) ดัชนี SET ภาคบ่ายพุ่งกว่า 20 จุด รับแรงซื้อหุ้นใหญ่ทั้งแบงก์-พลังงาน

ข่าวหุ้น-การเงิน Tuesday November 3, 2020 16:11 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ดัชนีหุ้นไทยภาคบ่ายพุ่งขึ้นเป็นกว่า 20 จุด ตามทิศทางตลาดหุ้นภูมิภาคที่ปรับขึ้นอย่างสดใส ขณะที่บ้านเรามีแรงซื้อกลับเข้ามาอย่างโดดเด่นในหุ้นขนาดใหญ่ นำโดยหุ้นกลุ่มแบงก์ และพลังงาน ช่วยหนุนภาพรวมการลงทุน

เมื่อเวลา 15.55 น. ดัชนี SET อยู่ที่ 1,222.38 จุด เพิ่มขึ้น 20.22 จุด (+1.68%)

ล่าสุดเมื่อเวลา 16.05 น.ดัชนี SET อยู่ที่ 1,219.94 จุด เพิ่มขึ้น 17.78 จุด (+1.48%)

นายชัยยศ จิวางกูร ผู้ช่วยผู้อำนวยการฝ่ายวิเคราะห์หลักทรัพย์ บล.กรุงศรี กล่าวว่า ตลาดหุ้นไทยบ่ายนี้ปรับตัวขึ้นตามตลาดต่างประเทศ โดยตลาดหุ้นในภูมิภาคเอเชียต่างปรับตัวขึ้นกัน เช่นเดียวกับตลาดในยุโรปที่เทรดบ่ายนี้บวกได้ราว 1% เหมือนกันดาวโจนส์ฟิวเจอร์สที่ปรับขึ้นราว 1% ตอบรับดัชนีผู้จัดการฝ่ายจัดซื้อ (PMI) ภาคการผลิตของจีน และสหรัฐ ที่ออกมาดี และตลาดบ้านเราก็เกิดเทคนิคเคิลรีบาวด์หลังจากที่ปรับตัวลงไปมากแล้ว

ทั้งนี้ ตลาดฯได้รับแรงหนุนจากหุ้นในกลุ่มพลังงานหลังราคาน้ำมันดีดตัวขึ้น อย่างไรก็ดีให้รอติดตามการประชุมธนาคารกลางสหรัฐ (เฟด) ในวันที่ 4-5 พ.ย.นี้ และการประชุมสภาสมัยสามัญ ซึ่งให้รอดูการพิจารณาวาระการแก้ไขรัฐธรรมนูญว่าจะเป็นอย่างไรบ้าง รวมถึงให้ติดตามผลการเลือกตั้งประธานาธิบดีสหรัฐด้วย แม้ว่าผลโพลจะชี้ว่านายโจ ไบเดน ผู้สมัครชิงตำแหน่งประธานาธิบดี จากพรรคเดโมแครต มีคะแนนนำนายโดนัลด์ ทรัมป์ ประธานาธิบดีสหรัฐ และเป็นผู้สมัครชิงตำแหน่งจากพรรครีพับลิกันก็ตาม

พร้อมให้แนวรับ 1,210 จุด ส่วนแนวต้าน 1,230 จุด


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ