มิลล์คอนฯ คาดกระจายหุ้นเข้าตลาด mai ใน Q4/50

ข่าวหุ้น-การเงิน Wednesday August 1, 2007 10:43 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

          นายสิทธิชัย ลีสวัสดิ์ตระกูล กรรมการผู้จัดการ บมจ.มิลล์คอน สตีลอินดัสทรีส์ (MILL) กล่าวว่า บริษัทได้ยื่นแบบแสดงรายการข้อมูล(ไฟลิ่ง)กับสำนักงานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์(ก.ล.ต.)ในวันนี้เพื่อขออนุญาตกระจายหุ้น โดยคาดว่าจะสามารถนำหุ้นของบริษัทจะเข้าจดทะเบียนและทำการซื้อขายในตลาดหลักทรัพย์ mai ได้ภายในไตรมาส 4 ปีนี้
ทั้งนี้ มิลล์คอนฯ ได้แต่งตั้งบล.เคทีบี เป็นที่ปรึกษาทางการเงินและแกนนำในการจัดจำหน่ายและรับประกันการจำหน่าย
มิลล์คอนฯ มีทุนจดทะเบียนและชำระแล้ว 300 ล้านบาท มีสินทรัพย์ประมาณ 1.77 พันล้านบาท มีกำลังการผลิตรวมประมาณ 5 แสนตันต่อปี โดยแบ่งเป็นการผลิตเหล็กเส้นและเหล็กข้ออ้อยประมาณ 2.5 แสนตันต่อปี และเหล็กรูปพรรณประมาณ 2.5 แสนตันต่อปี
โดยมียอดขายในไตรมาสแรกของปีนี้ประมาณ 965.95 ล้านบาท และมีกำไรสุทธิ 34.63 ล้านบาท
"การเข้าจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์ฯ ทำให้บริษัทสามารถบริหารจัดการด้านการเงินด้วยเครื่องมือที่หลากหลายขึ้น ซึ่งจะทำให้อัตราส่วนหนี้สินต่อทุนลดลง ขณะเดียวกันยังสามารถเพิ่มขีดความสามารถในการแข่งขันเพื่อรองรับการเปลี่ยนแปลงที่อาจเกิดขึ้นในอนาคตได้ด้วย" นายสิทธิชัย กล่าว
สำหรับธุรกิจของบริษัทในปีนี้จะเน้นทำการตลาดในส่วนเหล็กรูปพรรณให้มากขึ้นกว่าเดิม เนื่องจากยังมีกำลังการผลิตเหลืออยู่ ส่วนเหล็กเส้นก่อสร้างจะต้องเน้นพัฒนาด้านการบริหาร นอกจากนี้ยังจะเพิ่มตลาดต่างประเทศให้มากขึ้นอีกด้วย

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ