ภาวะตลาดหุ้นลอนดอน: ปัจจัยพื้นฐานแกร่ง ดันฟุตซี่ปิดบวก 30 จุด

ข่าวหุ้น-การเงิน Thursday August 30, 2007 07:31 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

          ดัชนี FTSE 100 ตลาดหุ้นลอนดอนปิดเพิ่มขึ้น 30 จุดเมื่อคืนนี้ (29 ส.ค.) เนื่องจากนักลงทุนเริ่มให้น้ำหนักกับปัจจัยพื้นฐานในตลาดและมูลค่าของราคาหุ้น มากกว่าที่จะจดจ่ออยู่กับวิกฤตการณ์ในตลาดซับไพรม์ โดยหุ้นวิทเบรดได้รับแรงซื้อแข็งแกรงหลังจากบริษัทได้เปิดเผยผลประกอบการช่วงครึ่งปีแรกที่สดใส
สำนักข่าวธอมสัน ไฟแนนเชียลรายงานว่า ดัชนี FTSE 100 ปรับตัวขึ้น 30.0 จุด ปิดที่ 6,132.20 จุด มีปริมาณการซื้อขาย 2.1 พันล้านหุ้น
หุ้นบริษัทวิทเบรดซึ่งเป็นบริษัทด้านสันทนาการ พุ่งขึ้น 54 เพนซ์ ปิดที่ 1,612 เพนซ์ หลังจากบริษัทเปิดเผยผลประกอบการที่แข็งแกร่งในช่วงครึ่งปีแรก ขณะที่หุ้นเซอร์โกดีดขึ้น 10 เพนซ์ ปิดที่ 524 เพนซ์ หลังจากบริษัทเปิดเผยตัวเลขกำไรสุทธิเพิ่มขึ้น 5.3% ซึ่งเป็นผลมาจากการบริหารจัดการสินทรัพย์ที่ดีเยี่ยมทั้งในอังกฤษและทวีปยุโรป
ส่วนหุ้นกลุ่มธนาคารฟื้นตัวขึ้นจากการถูกกระหน่ำขายเมื่อวันก่อน โดยหุ้นธนาคารบาร์เคลย์พุ่งขึ้น 11 เพนซ์ ปิดที่ 600 เพนซ์ หลังจากบาร์เคลย์สรายงานว่าตัวเลขขาดทุนในธนาคารแซคเซนและธุรกิจอื่นๆ มีวงเงินไม่เกิน 75 ล้านปอนด์
ขณะที่หุ้นอันโตฟากัสต้าซึ่งเป็นบริษัทเหมืองทองแดง ปรับตัวขึ้น 8.5 เพนซ์ ปิดที่ 692 เพนซ์ เนื่องจากนักลงทุนขานรับผลประกอบการที่แข็งแกร่งของอันโตฟากัสต้า ที่พุ่งขึ้น 8.4% แตะระดับ 1.43 พันล้านดอลลาร์ ซึ่งสูงกว่าที่นักวิเคราะห์คาดการณ์ไว้ที่ 1.34 พันล้านดอลลาร์
นายฟิลิป ลอว์เลอร์ นักวิเคราะห์จากบริษัทโนมูระกล่าวว่า "นักลงทุนจับตาดูการประชุมของธนาคารกลางอังกฤษซึ่งจะมีขึ้นในวันที่ 6 ก.ย. โดยมีการคาดการณ์ว่าธนาคารกลางจะยังไม่ปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ย เนื่องจากวิกฤตการณ์ในตลาดสินเชื่อยั่งไม่คลี่คลายลง"

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ