ALL ออกหุ้นกู้มีประกัน 880 ลบ.อายุ 2 ปีครึ่ง ดอกเบี้ย 6.50% ขาย 9-12 พ.ย.

ข่าวหุ้น-การเงิน Friday November 6, 2020 10:15 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

บมจ.ออลล์ อินสไปร์ ดีเวลลอปเม้นท์ (ALL) ยื่นแบบแสดงรายการข้อมูลต่อสำนักงานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ (ก.ล.ต.) เพื่อออกและเสนอขายหุ้นกู้มีประกัน ครั้งที่ 5/2563 มูลค่าไม่เกิน 880 ล้านบาท อายุ 2 ปี 6 เดือน ครบกำหนดไถ่ถอนปี พ.ศ.2566 มีอัตราดอกเบี้ยคงที่ร้อยละ 6.50 ต่อปี ชำระดอกเบี้ยทุกๆ 3 เดือนตลอดอายุหุ้นกู้ เสนอขายให้กับผู้ลงทุนสถาบันและ/หรือผู้ลงทุนรายใหญ่ ระหว่างวันที่ 9-12 พ.ย.63

ผู้จัดการการจัดจำหน่ายหุ้นกู้ ได้แก่ บล.คันทรี่ กรุ๊ป บล.คิงส์ฟอร์ด บล.เอเอสแอล บล.เออีซี บล.กรุงไทย ซีมิโก้ ซึ่งบริษัทมีวงเงินกู้ยืมจากธนาคารกรุงไทย และ บล.อาร์เอชบี (ประเทศไทย) ซึ่งบริษัทมีวงเงินกู้ยืมจากธนาคาร อาร์เอชบี สาขากรุงเทพฯ

ทั้งนี้ บริษัทไม่มีการจัดอันดับความน่าเชื่อถือของหุ้นกู้และบริษัท อย่างไรก็ดี หุ้นกู้มีประกันครั้งนี้ บริษัทนำที่ดินพร้อมสิ่งปลุกสร้างรวมถึงส่วนควบทั้งหลายบนที่ดินที่จะมีขึ้นในอนาคต (ประเมินมูลค่าเฉพาะที่ดิน) ตั้งอยู่ติดถนนสุขุมวิท 55 (ทองหล่อ) และซอยทองหล่อ มีเนื้อที่ประมาณ 362.5 ตารางวา เป็นที่ดินติดต่อเป็นผืนเดียวกัน มีมูลค่าหลักประกัน 978.75 ล้านบาท ทั้งนี้หลักประกันดังกล่าวบริษัทมีแผนที่จะพัฒนาเป็นโครงการคอนโดมิเนียม ซึ่งคาดว่าจะเริ่มพัฒนาในช่วงกลางปี 66

บริษัทมีวัตถุประสงค์จะนำเงินที่ได้จากการเสนอขายหุ้นกู้ครั้งไปชำระเงินกู้ธนาคารกรุงไทยจำนวนประมาณ 280 ล้านบาท เพื่อไถ่ถอนหลักประกันสำหรับที่ดินแปลงที่จะนำมาเป็นหลักประกันหุ้นกู้ และ/หรือเพื่อเป็นเงินทุนหมุนเวียนในกิจการ และโครงการที่มีอยู่ในปัจจุบันของบริษัท ซึ่งคาดว่าจะนำเงินที่ได้จากการเสนอขายหุ้นกู้ครั้งนี้ทั้งจำนวนไปใช้ในการดำเนินการดังกล่วภายในปี 63


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ