MFC คาดคลังตั้งตรวจสอบสถานะ TMB เร็ว ๆ นี้หลังส่ง TOR ให้สัปดาห์ก่อน

ข่าวหุ้น-การเงิน Friday August 17, 2007 16:45 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

          นายพิชิต อัคราทิตย์ กรรมการผู้จัดการ บลจ.เอ็มเอฟซี(MFC) กล่าวกับ"อินโฟเควสท์"ว่า ขณะนี้ MFC อยู่ระหว่างรอหนังสือแต่งตั้งจากกระทรวงการคลังให้เข้าตรวจสอบสถานะของธนาคารทหารไทย(TMB)ที่กำลังมีแผนเพิ่มทุน หลังจากที่ได้ส่งเอกสารและเงื่อนไขการว่าจ้าง(TOR)ไปให้กระทรวงการคลังในสัปดาห์ก่อน คาดว่าจะได้รับการแต่งตั้งอย่างเป็นทางการได้ในเร็ว ๆ นี้ 
ทั้งนี้ คาดว่า MFC จะใช้เวลาตรวจสอบไม่นานนัก เนื่องจากในช่วงที่ผ่านมาได้เข้าไปตรวจสอบไปบ้างแล้วในเบื้องต้น โดยเฉพาะประเด็นหลักตามคำถามของกระทรวงการคลังในฐานะผู้ถือหุ้นใหญ่ที่เกี่ยวข้องกับแผนเพิ่มทุน เช่น TMB ควรจะต้องเพิ่มทุนหรือไม่ หากจำเป็นต้องเพิ่มทุนควรจะต้องเพิ่มในวงเงินเท่าใด และระดับราคาหุ้นเพิ่มทุนควรจะเป็นอย่างไร เป็นต้น
"ตอนนี้เราได้ทำการศึกษาไปบ้างเล้วเบื้องต้น แต่หากกระทรวงการคลังต้องการรายละเอียดมากกว่านี้ ก็จำเป็นต้องศึกษาเพิ่มเติม ส่วนระยะเวลาในการศึกษา คิดว่าคงใช้เวลาไม่นาน" นายพิชิต กล่าว
อย่างไรก็ดี ขณะนี้ TMB ยังมีเวลาเหลืออีก 4 เดือน ก่อนครบกำหนดเวลาที่จะต้องเพิ่มทุนให้ได้ภายในสิ้นปีนี้
ด้านนายอารีย์พงศ์ ภู่ชอุ่ม ผู้อำนวยการ สำนักงานคณะกรรมการนโยบายรัฐวิสาหกิจ (สคร.) เปิดเผยถึงความคืบหน้าแผนการเพิ่มทุนของธนาคารทหารไทยว่า ขณะนี้กระทรวงการคลังยังรอความชัดเจนจากฝ่ายบริหารของธนาคารเกี่ยวกับการบริหารจัดการในอนาคต
"เมื่อเอาเงินไปแล้ว จะสร้างความมั่นใจให้กับผู้ถือหุ้นได้อย่างไร ซึ่งเค้าก็ได้มีแผนมาแล้ว" นายอารีย์พงศ์ กล่าว
ส่วนเรื่องการเจรจากับธนาคารดีบีเอส สิงคโปร์ นายอารีย์พงศ์ กล่าวยืนยันว่าทุกอย่างไม่มีปัญหา การเจรจายังคงดำเนินอยู่ โดยเป็นการเจรจาในภาพรวมและหารือกันทุกประเด็นที่เกี่ยวข้องกับแผนธุรกิจในอนาคตของ TMB และแผนเพิ่มทุน

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ