SCNYL ตั้งเป้าเบี้ยประกันจากช่องทางตัวแทนโตปีละ 30% ในช่วงปี 51-55

ข่าวหุ้น-การเงิน Tuesday August 7, 2007 15:53 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

          นายรุ่งโรจน์ กิติยานุภาพ รองกรรมการผู้จัดการใหญ่ สายงานตัวแทนประกันชีวิต บมจ. ไทยพาณิชย์นิวยอร์คไลฟ์ประกันชีวิต (SCNYL) เปิดเผยว่า บริษัทเตรียมเร่งขยายการเติบโตของสายงานตัวแทนประกันชีวิตอย่างต่อเนื่อง โดยบริษัทตั้งเป้าการเติบโตของเบี้ยปีแรกจากช่องทางตัวแทนไว้ไม่น้อยกว่า 30% ต่อปี ตั้งแต่ปี 2550 ถึงปี 2555 
ช่องทางตัวแทนถือเป็นช่องทางการขายหลัก (Core Distribution) ของนิวยอร์คไลฟ์ ซึ่งต้องการขยายศักยภาพการเติบโตช่องทางนี้ให้ครอบคลุมในทุกๆ ตลาดทั่วโลกเพื่อให้สามารถรองรับความต้องการหลากหลายของลูกค้าอย่างทั่วถึง จากปัจจุบันที่นิวยอร์คไลฟ์มีตัวแทนที่ได้รับใบอนุญาตทั้งสิ้น 29,000 คน กระจายอยู่ใน 9 ประเทศ รวมถึงประเทศไทย
เนื่องจากมองว่าช่องทางตัวแทนเป็นช่องทางการขายหลักของบริษัท สอดคล้องกับนิวยอร์คไลฟ์ซึ่งเป็นบริษัทแม่ได้ผลักดันให้ไทยพาณิชย์นิวยอร์คไลฟ์ขยายการเติบโตผ่านช่องทางนี้ เพราะเล็งเห็นว่ามีศักยภาพในการเติบโตได้อีกมาก โดยได้ให้การสนับสนุนในการสรรหา และฝึกอบรมพัฒนาตัวแทนในประเทศไทยอย่างจริงจังตลอดมา ซึ่งเป็นกลยุทธ์สำคัญที่จะขับเคลื่อนให้บรรลุเป้าหมายองค์กรที่จะเพิ่มสัดส่วนเบี้ยปีแรกจากช่องทางที่ไม่ได้จัดจำหน่ายผ่านธนาคารหรือ Non Bank ให้เทียบเท่ากับช่องทางแบงก์แอสชัวรันส์ ซึ่งบริษัทเป็นผู้นำตลาดภายในปี 2554
นายรุ่งโรจน์ กล่าวถึงความสำเร็จภายหลังการรีครูทตัวแทนใหม่ ส่งผลให้ยอดเบี้ยปีแรกในช่วงครึ่งปีแรกที่เพิ่มขึ้นจากปีก่อน 18%
อย่างไรก็ตาม ล่าสุด SCNYL ได้รับการอัดฉีดเม็ดเงินสนับสนุนเพิ่มจากนิวยอร์คไลฟ์ ในการจัดแคมเปญ “Recruiting Bonus" เพื่อกระตุ้นการสรรหาตัวแทนใหม่ช่วงเดือนกรกฎาคม—ธันวาคมปีนี้ให้บรรลุเป้าหมายที่จะเพิ่มตัวแทนใหม่ 2,000 คนภายในสิ้นปี

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ