(เพิ่มเติม) AOT จะปิดซ่อมพื้นผิวรันเวย์-แท็กซี่เวย์ฝั่งตะวันออกตั้งแต่ 15 ส.ค.

ข่าวหุ้น-การเงิน Tuesday August 7, 2007 16:55 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

          นายเสรีรัตน์ ประสุตานนท์ ผู้อำนวยการท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ บมจ.ท่าอากาศยานไทย(AOT) กล่าวว่า ในวันที่ 15 ส.ค.นี้ ทอท.จะซ่อมแซมพื้นผิวหัวทางวิ่ง (Runway)  ฝั่งตะวันออก 19L-01R ด้านทิศเหนือ  และพื้นที่ทางขับ (Taxiway) ฝั่งตะวันออกบริเวณ B 1 — B 2  ในวันที่ 15 ส.ค. 50 เริ่มตั้งแต่เวลา 09.00 น. จึงจำเป็นต้องมีการปิดใช้พื้นที่ทางวิ่งฝั่งตะวันออกด้านทิศเหนือความยาวประมาณ 500 ม. และปิดทางขับบริเวณ B 1 — B 2 เป็นเวลา 50 วัน 
อย่างไรก็ตาม ทางวิ่งฝั่งตะวันออกยังคงเปิดให้เครื่องบินสามารถบินขึ้นได้ตามปกติ เนื่องจากมีความยาวของทางวิ่งเหลือประมาณ 2,890 เมตร สำหรับกรณีที่เป็นเครื่องบินขนาดใหญ่ อาทิ เครื่องโบอิ้ง 747-400 ที่บินระยะไกลและต้องบรรทุกน้ำหนักมาก เพื่อความปลอดภัย ทอท. จะจัดให้ขึ้น-ลงที่ทางวิ่งฝั่งตะวันตกแทน
การซ่อมทางวิ่งทางขับบริเวณดังกล่าวในครั้งนี้ ทอท. ได้มีการประชุมหารือเพื่อกำหนดแผนร่วมกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้องแล้ว อาทิ คณะกรรมการดำเนินงานด้านธุรกิจการบิน (Airport Operation Committee: AOC) บริษัท วิทยุการบินแห่งประเทศไทย จำกัด บริษัท การบินไทย จำกัด และ ทอท. จะมีการออกประกาศผู้ปฎิบัติงานทางอากาศ (Notice to Airman: NOTAM) ในวันศุกร์ที่ 10 ส.ค. นี้ และจะทำการปิดซ่อมในวันที่ 15 ส.ค. 50 ตั้งแต่เวลา 09.00 น. เป็นต้นไป โดยใช้ระยะเวลา 50 วัน
ในส่วนทางขับบริเวณด้านใต้ฝั่งตะวันตกของอาคารเทียบเครื่องบิน D และทางขับบริเวณฝั่งตะวันออกของอาคารเทียบเครื่องบิน E เพื่อทำการซ่อมแซมพื้นผิวที่ชำรุดตั้งแต่ปลายเดือน มิ.ย.ที่ผ่านมา ส่งผลให้ต้องปิดใช้งานหลุมจอด 10 หลุมจอด ได้แก่ หลุมจอดเครื่องบินประชิดอาคารเทียบเครื่องบิน D และ E จำนวน 9 หลุมจอด คือ หลุมจอด D5, D6, D7, D8, E1, E3, E5, E7, E9 และหลุมจอดระยะไกลอีก 1 หลุมจอด คือ หลุมจอด 305
สำหรับการซ่อมแซมพื้นผิวทางขับบริเวณดังกล่าวบางส่วนเสร็จแล้ว และเปิดให้บริการหลุมจอดประชิดอาคารของอาคารเทียบเครื่องบิน E จำนวน 3 หลุมจอด คือ E5, E7 และ E9 ตั้งแต่กลางเดือน ก.ค.ที่ผ่านมา และเมื่อวานนี้(6 ส.ค.)การซ่อมแซมพื้นผิวทางขับบริเวณดังกล่าวได้เสร็จทั้งหมดแล้วและสามารถเปิดให้บริการหลุมจอดส่วนที่เหลืออีก 7 หลุมจอดได้ในวันนี้ ซึ่งช่วยให้ผู้โดยสารและสายการบินได้รับการบริการที่สะดวกสบายยิ่งขึ้น

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ