ภาวะตลาดหุ้นไต้หวัน:ดาวโจนส์บวกดันเวทเต็ดเปิดเช้าทะยานขึ้น 201.86 จุด

ข่าวหุ้น-การเงิน Thursday August 23, 2007 10:05 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

          ดัชนีเวทเต็ดตลาดหุ้นไต้หวันเปิดตลาดปรับตัวขึ้นแข็งแกร่งในวันนี้ (23 สิงหาคม) หลังจากที่ดาวโจนส์ปิดพุ่งขึ้นคืนวานนี้ โดยอัตราผลตอบแทนพันธบัตรสหรัฐอ่อนค่าลงและการกู้ยืมในธนาคารที่เพิ่มขึ้น ได้จุดประกายความหวังว่า สถานการณ์ตลาดสินเชื่อกำลังดีขึ้น นอกจากนี้ ตลาดหุ้นในภูมิภาคที่ปรับตัวแข็งแกร่งในช่วงเช้าวันนี้ ก็มีส่วนกระตุ้นให้ดัชนีเวทเต็ดวิ่งขึ้นในแดนบวก
สำนักข่าวซินหัวไฟแนนซ์รายงานว่า ณ เวลา 10.41 น. ตามเวลาท้องถิ่น ดัชนีเวทเต็ดทะยานขึ้น 201.86 จุด หรือ 2.38% แตะ 8,695.32 จุด ด้วยมูลค่าการซื้อขาย 8.83 หมื่นล้านดอลลาร์ไต้หวัน
นายทอม ถัง ประธาน บล.ข่าย หยวน ซีเคียวริตี้ส์ อินเวสท์เมนท์ คอนซัลแทนท์ กล่าวว่า ตลาดหุ้นไต้หวันดีดตัวขึ้นต่อเนื่อง โดยได้รับปัจจัยหนุนจากตลาดหุ้นทั่วโลกที่สดใสขึ้น นำโดยดาวโจนส์คืนวานนี้ รวมทั้งตลาดหุ้นในภูมิภาคช่วงเช้าวันนี้
เขากล่าวต่อไปว่า หุ้นที่มีทุนจดทะเบียนสูง รวมทั้งกลุ่มการเงิน จูงใจให้นักลงทุนเข้าซื้อ ด้วยความหวังที่ว่าธนาคารกลางสหรัฐ หรือ เฟด จะปรับลดอัตราดอกเบี้ยประเภทระยะสั้น
หุ้นเทโก้ อิเล็กทริค แอนด์ แมชชีนเนอรี่ บวกขึ้นแตะ 18.05 ดอลลาร์ไต้หวัน หลังมีข่าวว่าคณะกรรมการของบริษัทอนุมัติข้อเสนอเข้าลงทุนในบริษัทซินแทกซ์-บริลเลียน คอร์ป ที่อยู่ในสหรัฐมูลค่า 20 ล้านดอลลาร์สหรัฐ
ขณะที่หุ้นไฮเทค คอมพิวเตอร์ คอร์ป ทะยานขึ้น 13.50 ดอลลาร์ไต้หวันแตะที่ 417.00 ดอลลาร์ไต้หวัน เนื่องจากนักลงทุนขานรับข่าวที่ว่าบริษัทสปรินท์ เน็กซ์เทล คอร์ป ผู้ให้บริการโทรศัพท์เคลื่อนที่จากสหรัฐ เตรียมเปิดตัวโทรศัพท์เคลื่อนที่ระบบ CDMA ที่ผลิตโดยบริษัทไฮเทค คอมพิวเตอร์ ในช่วงไตรมาส 4 ปี 2550

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ