(เพิ่มเติม) PTT คาดจ่ายปันผลระหว่างกาล 5 บ./หุ้นเท่าปีก่อน เข้าบอร์ดปลาย ส.ค.นี้

ข่าวหุ้น-การเงิน Thursday August 16, 2007 14:03 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

          นายจิตรพงศ์ กว้างสุขสถิตย์ รักษาการกรรมการผู้จัดการใหญ่ บมจ.ปตท.(PTT) เปิดเผยว่า บริษัทยังคงแผนการจ่ายปันผลระหว่างกาลเท่ากับปีก่อนที่อัตราหุ้นละ 5 บาท โดยคาดว่าจะเสนอให้ที่ประชุมบอร์ดพิจารณาได้ในช่วงปลายเดือน ส.ค.นี้
ส่วนการสรรหากรรมการผู้จัดการใหญ่คนใหม่นั้น นายจิตรพงศ์ กล่าวว่า ขณะนี้ยังไม่มีผู้มายื่นใบสมัครเพิ่มเติม มีเพียงนายประเสริฐ บุญสัมพันธ์ อดีตกรรมการผู้จัดการใหญ่ที่ครบวาระ 4 ปี ยื่นใบสมัครเพียงคนเดียว ซึ่งจากคุณสมบัติและผลงานในช่วงที่ผ่านมาเชื่อว่าไม่น่าจะมีปัญหาที่คณะกรรมการบริษัทจะพิจารณาให้นายประเสริฐจะกลับเข้ามาบริหารงานต่ออีกวาระหนึ่ง
นายจิตรพงศ์ ยังกล่าวถึงความคืบหน้าการก่อสร้างโรงแยกก๊าซหน่วยที่ 6 ว่า จะก่อสร้างเสร็จในปี 2553 โดยมีกำลังการผลิต 800 ล้านลูกบาศก์ฟุต/วัน ใช้เงินลงทุนจากผลการดำเนินงานกว่า 20,000 ล้านบาท ซึ่งขณะนี้ได้รับการอนุมัติเรื่องการศึกษาผลกระทบด้านสิ่งแวดล้อม(EIA)แล้ว โดยจะเสนอให้ที่ประชุมบอร์ดพิจารณาอนุมัติดำเนินการในช่วงปลายเดือนนี้
"การลงทุนช่วงนี้เป็นจังหวะที่เหมาะสมเพราะเงินบาทแข็งค่า" นายจิตรพงศ์ กล่าว
ด้าน นายพิชัย ชุณหวชิระ รองกรรมการผู้จัดการใหญ่ฝ่ายการเงินและบัญชีองค์กร PTT กล่าวว่า การลงทุนในช่วงนี้จำเป็นต้องพิจารณาอย่างรอบคอบ เนื่องจากภาวะเศรษฐกิจโดยรวมมีปัจจัยที่ต้องคำนึงถึงหลายอย่าง

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ