"ไทย เอ็น ดี ที"สรุปขาย IPO ที่ 3.10 บ./หุ้น คาดเข้าเทรด 19 ก.ย.

ข่าวหุ้น-การเงิน Wednesday August 22, 2007 15:12 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

          นางชมเดือน ศตวุฒิ กรรมการผู้จัดการ บมจ.ไทย เอ็น ดี ที (TNDT) ผู้ประกอบธุรกิจการตรวจสอบและทดสอบทางวิศวกรรมความปลอดภัยด้วยกระบวนการวิธีทดสอบโดยไม่ทำลาย (Non-Destructive Testing) เปิดเผยกับ"อินโฟเควสท์"ว่า บริษัทฯได้สรุปราคาขาย IPO ที่ 3.10 บาท/หุ้น โดยคาดว่าจะเข้าเทรดในตลาดหลักทรัพย์ เอ็ม เอ ไอ ได้ในวันที่ 19 กันยายนนี้
"การระดมทุนครั้งนี้คาดว่าจะได้เม็ดเงินมาประมาณ 60 กว่าล้านบาท ซึ่งจะนำไปใช้ในการบริหารงานเท่านั้น การที่บริษัทฯจะเข้าตลาดฯเป็นเพราะต้องการให้คนเห็นถึงความสำคัญของความปลอดภัย ไม่ใช่ว่าบริษัทฯขาดเงินทุน ปัจจุบันบริษัทฯยังมีสภาพคล่องที่ดี ยังมีเม็ดเงินใช้ในการบริหารอยู่"กรรมการผู้จัดการ TNDT กล่าว
นอกจากนี้ ในเร็ว ๆ นี้ทางกระทรวงอุตสาหกรรมจะประกาศให้การตรวจสอบและทดสอบทางวิศวกรรมความปลอดภัยด้วยกระบวนการวิธีทดสอบโดยไม่ทำลาย(Non-Destructive Testing) เป็นมาตรฐานแห่งชาติ โดยซึ่งก็เป็นผลสำเร็จที่บริษัทฯได้ผลักดันมาโดยตลอดให้คนเห็นความสำคัญของความปลอดภัย และหากประกาศแล้ว ก็เชื่อว่าจะส่งผลทางอ้อมต่อรายได้ของบริษัทฯที่คาดว่าจะเพิ่มขึ้น
TNDT ขาย IPO จำนวน 20 ล้านหุ้น ให้แก่ผู้มีอุปการคุณของผู้จัดการการจัดจำหน่ายหรือผู้จัดจำหน่าย เสนอขายต่อนักลงทุนประเภทสถาบัน และผู้มีอุปการคุณของบริษัทฯ ซึ่งจะไม่ได้จัดสรรหุ้นให้แก่ประชาชนในวงกว้าง เนื่องจากหุ้นมีจำนวนจำกัด
วัตถุประสงค์จะนำเงินที่ได้จากการเสนอขายหุ้นเพิ่มทุนไปใช้ดำเนินการด้านต่าง ๆ ได้แก่ การใช้ในการจัดซื้ออุปกรณ์ เครื่องมือ เพื่อใช้ในการขยายการให้บริการตรวจสอบและทดสอบทางวิศวกรรม เพื่อใช้ในการขยายสำนักงานสาขาที่จะให้บริการกับลูกค้าในเขตภูมิภาคต่างจังหวัด เพื่อใช้ในการส่งเสริมการฝึกอบรมของพนักงาน และเพื่อใช้เป็นเงินทุนหมุนเวียนในการดำเนินธุรกิจของบริษัทฯ

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ