(เพิ่มเติม) ภาวะตลาดหุ้นเกาหลีใต้:คอมโพสิตปิดขยับขึ้น 5.85 จุด แต่นลท.ไม่คลายวิตก

ข่าวหุ้น-การเงิน Tuesday August 21, 2007 14:51 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

          ดัชนีคอมโพสิต ตลาดหุ้นเกาหลีใต้ ปิดขยับขึ้นเพียงเล็กน้อยในวันนี้(21 ส.ค.) เนื่องจากนักลงทุนยังคงมีความหวั่นวิตก หลังจากที่ดัชนีพุ่งทะยานขึ้น 2%ในการซื้อขายเมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมา
โดยเมื่อวานนี้ ตลาดหุ้นเกาหลีใต้ปิดพุ่งขึ้นสูงสุดเป็นประวัติการณ์ถึง 93.20 จุด หรือ 5.7% ซึ่งถือเป็นการฟื้นตัวขึ้นหลังจากที่ดัชนีปิดดิ่งลงเมื่อสัปดาห์ที่ผ่านมา
สำนักข่าวธอมสัน ไฟแนนเชียลรายงานว่า ดัชนีคอมโพสิตปิดขยับขึ้น 5.85 จุด หรือ 0.3% แตะที่ 1,737.12 จุด ลดลงจากระดับสูงสุดของวันนี้ที่ 1,764.25 จุด โดยมีปริมาณการซท้อขายอยู่ที่ 455 ล้านหุ้น คิดเป็นมูลค่า 5.5 ล้านล้านวอน
โดยหุ้นในกลุ่มธนาคารปิดพุ่งขึ้นจากแรงซื้อของนักลงทุนต่างชาติที่คาดว่าจะมีการควบรวมกิจการในธุรกิจธนาคาร และคาดว่ามูลค่าหุ้นจะปรับตัวสูงขึ้น
ซูห์ ดั๊ก-ชิก นักวิเคราะห์จากซัมซุง อินเวสเม้นท์แอนด์แมเนจเม้นท์เปิดเผยว่า "ตลาดปิดบวกขึ้นเป็นวันที่สองติดต่อกัน เนื่องจากความตื่นตระหนกของนักลงทุนที่เกิดขึ้นเมื่อช่วงสัปดาห์ที่ผ่านมาได้เริ่มคลายตัวลงแล้ว"
อย่างไรก็ตาม บรรยากาศการซื้อขายในตลาดหุ้นเกาหลีใต้ยังคงเผชิญความผันผวน เนื่องจากนักลงทุนยังคงมีความวิตกว่าจะบริษัทต่างๆอาจได้รับผลกระทบจากวิกฤติตลาดสินเชื่อเพิ่มมากขึ้นอีก
โดยขณะนี้ นักลงทุนต่างชาติยังคงทยอยเทขายหุ้นออกมาอย่างต่อเนื่อง ซึ่งหากยังไม่มีนักลงทุนเข้าช้อนซื้อหุ้นในตลาด โอกาสที่ดัชนีจะฟื้นตัวขึ้นมาอยู่ที่ระดับ 1,800 จุดก็ดูเหมือนว่าจะห่างไกลออกไปทุกที
ทั้งนี้ หุ้นธนาคารโคเรีย เอ็กเชนจ์ แบงก์ปิดบวก 1.4% หลังจากที่ธนาคาร HSBC และ โลน สตาร์ ยืนยันว่าพวกเขากำลังอยู่ระหว่างการเจรจาเพื่อเข้าซื้อหุ้นของธนาคารในสัดส่วน 51.02% ผ่านทางกองทุนโลนสตาร์
ส่วนหุ้นกลุ่มโบรกเกอร์ปิดร่วงลงหลังจากที่ปิดพุ่งขึ้นเมื่อช่วงก่อนหน้านี้ โดยหุ้นซัมซุง ซีเคียวริตี้ปิดลดลง 2% และหุ้นแดวู ซีเคียวริตี้ปิดดิ่งลง 3.4%

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ