AKR พุ่ง 5.5% โบรกฯคาด"เก็งกำไร"หลังกำลังเลือกพันธมิตรให้ธุรกิจโซล่าร์

ข่าวหุ้น-การเงิน Thursday August 30, 2007 15:12 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

          หุ้น AKR ราคาพุ่งขึ้น 5.50% มาอยู่ที่ 2.30 บาท เพิ่มขึ้น 0.12 บาท มูลค่าซื้อขาย 92.64 ล้านบาท เมื่อเวลา 15.06 น. โดยเปิดตลาดที่ 2.22 บาท ราคาปรับตัวขึ้นสูงสุดที่ 2.36 บาท และราคาปรับตัวลงต่ำสุดที่ 2.18 บาท 
นักวิเคราะห์หลักทรัพย์ บล.กรุงศรีอยุธยา กล่าวว่า ราคาหุ้น AKR ปรับตัวสูงขึ้น ด้วยวอลุ่มเทรดที่เข้ามาอย่างคึกคักในช่วงบ่ายนี้ คาดว่าจะเป็นการเข้ามาเล่นเก็งกำไรอย่างต่อเนื่องของนักลงทุน ตามข่าวที่เกิดขึ้นในเรื่องที่ AKR กำลังหาพันธมิตรใหม่ให้กับบริษัท เอกรัฐ โซล่าร์ จำกัด
ก่อนหน้านี้ นายเกียรติพงศ์ น้อยใจบุญ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บมจ.เอกรัฐวิศวกรรม(AKR)ได้เปิดเผยผ่านหนังสือพิมพ์ฉบับหนึ่งว่า ในสัปดาห์นี้บริษัทจะมีการแต่งตั้งที่ปรึกษาทางการเงิน (FA) เพื่อจะให้นำเสนอรายละเอียดในเรื่องของการหาพันธมิตรทางธุรกิจในบริษัท เอกรัฐ โซล่าร์ จำกัด ที่ปัจจุบันมีความสนใจอยู่ประมาณ 5-6 ราย รวมทั้งเพื่อกำหนดราคาซื้อขายหุ้นหลังจากที่จะดำเนินการผลิตแผงโซลาร์เซลล์เชิงพาณิชย์ได้ในเดือนกันยายนนี้
ทั้งนี้ จะเห็นได้ว่าราคาหุ้น AKR ได้ปรับตัวสูงขึ้นมามากแล้วประมาณ 20% จากระดับราคา 1.96 บาทเมื่อวันที่ 19 ส.ค.50 ปรับตัวขึ้นมาถึงวันนี้สูงสุดที่ 2.36 บาท ซึ่ง ณ ขณะนี้ราคาหุ้นได้เข้าเขต over bought แล้ว นักลงทุนจึงควรจะระมัดระวังแรงขายทำกำไรออกมาด้วย
เนื่องจากสัญญาณทางเทคนิคได้แสดงให้เห็นว่ามีโอกาสที่จะมีแรงขายทำกำไรออกมา ภายหลังจากที่ราคาหุ้น AKR ยังไม่สามารถผ่านแนวต้าน 2.34, 2.36 บาทขึ้นไปได้ ดังนั้นจึงแนะนำสำหรับนักลงทุนที่ต้องการจะซื้อก็ควรจะรอให้ราคาหุ้นปรับตัวลงมาแถว 2.20-2.40 บาทซึ่งเป็นแนวรับก่อน ส่วนพวกที่จะเล่นเก็งกำไร ก็ให้รอขายที่ 2.44 บาทซึ่งเป็นจุดสูงสุดเดิม

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ