TNDT เลื่อนขาย IPO เป็นกลางก.ย.นี้จากเดิมต้นก.ย., ยังเข้าเทรดตามกำหนด

ข่าวหุ้น-การเงิน Thursday August 16, 2007 14:43 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

          นางชมเดือน ศตวุฒิ กรรมการผู้จัดการ บมจ.ไทย เอ็น ดี ที (TNDT)ผู้ประกอบธุรกิจการตรวจสอบและทดสอบทางวิศวกรรมความปลอดภัยด้วยกระบวนการวิธีทดสอบโดยไม่ทำลาย(Non-Destructive Testing) เปิดเผยกับ"อินโฟเควสท์"ว่า คาดว่าจะเลื่อนการขาย IPO จำนวน 20 ล้านหุ้น ออกไปเป็นช่วงกลางเดือนกันยายนนี้ ซึ่งก็อาจจะขายในช่วงวันที่ 12-14 กันยายนนี้ จากเดิมที่กำหนดไว้ว่าจะขายในวันที่ 6, 7 และ 10 กันยายนที่จะถึงนี้ 
"เพราะกว่าจะแล้วเสร็จการออกโรดโชว์ก็วันที่ 30 สิงหาคม ดังนั้นการเตรียมการขายอาจจะไม่ทัน จึงต้องเลื่อนการขาย IPO ออกไปเป็นช่วงกลางกันยายนนี้แทน แต่วันที่คาดว่าจะเข้าเทรดในตลาดฯก็ยังคงเดิมในช่วงปลายกันยายนนี้"กรรมการผู้จัดการ ไทย เอ็น ดี ที กล่าว
นางชมเดือน กล่าวอีกว่า การออกโรดโชว์เมื่อวานนี้(15 ส.ค.)ซึ่งเป็นวันแรก ปรากฏว่าได้รับความสนใจจากผู้ลงทุนจำนวนมาก ซึ่งก็เป็นที่น่ายินดีที่มีคนเห็นความสำคัญของความปลอดภัย ทั้งนี้ กำหนดการออกโรดโชว์ จะมีในวันพรุ่งนี้(17 ส.ค.)อีก โดยจะไปที่ชลบุรี, วันที่ 21 ส.ค.ไปโรดโชว์ที่เชียงใหม่, วันที่ 23 ส.ค.ไปโรดโชว์ที่ขอนแก่น, วันที่ 24 ส.ค.ไปโรดโชว์ที่หาดใหญ่, วันที่ 27 ส.ค.จะไปโรดโชว์ที่โคราช
กรรมการผู้จัดการ ไทย เอ็น ดี ที กล่าวอีกว่า แม้ว่าช่วงนี้ตลาดหุ้นไทยจะร่วงแรง แต่ก็เชื่อว่าจะไม่กระทบการขาย IPO ของบริษัทฯ เนื่องจากบริษัทฯเป็นหุ้นตัวเล็ก คิดว่าน่าจะได้รับความน่าสนใจด้วยซ้ำในช่วงที่หุ้นตัวใหญ่กำลังปรับฐาน อีกทั้งการที่ตลาดหุ้นไทยร่วงแรงก็เป็นผลจากปัจจัยภายนอกประเทศ ซึ่งก็คาดว่าเรื่องนี้น่าจะจบได้ในช่วงปลายเดือนนี้(ส.ค.)
แหล่งข่าวจากบริษัทฯ แอสเซท โปรแมน เปิดเผยกับ"อินโฟเควสท์"ว่า ก็พยามยามจะขาย IPO ให้ได้ไม่เกินช่วงกลางเดือนกันยายนนี้ ซึ่งขณะนี้ยังไม่สามารถระบุชัดว่าเป็นวันไหน แต่ก็อาจจะเป็นวันที่ 12-14 กันยายน แทนวันที่ 6, 7 และ 10 กันยายนตามที่กำหนดไว้เดิม สำหรับราคาขาย IPO ยังไม่ได้กำหนดไว้ คงต้องรอให้ก.ล.ต.อนุมัติข้อมูลไฟลิ่งก่อน
ไทย เอ็น ดี ที ได้กำหนดราคาขาย IPO เบื้องต้นไว้ที่ 2.5-3.5 บาท/หุ้น

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ