ซิตี้ คอร์ปฯ ลดเป้าดัชนีฯปีนี้มาที่ 900 จากเดิม 1,200 จุด เหตุซับไพร์ม

ข่าวหุ้น-การเงิน Friday August 24, 2007 13:54 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

          มล.ทองมกุฎ ทองใหญ่ Head of Equity บล.ซิตี้ คอร์ป (ประเทศไทย) กล่าวว่า ภายหลังจากที่มีปัญหากับตลาดปล่อยกู้จำนองให้กับลูกค้าที่ขาดความน่าเชื่อถือ(ซับไพร์ม) ทำให้ต้องกลับมาประเมินเป้าหมายดัชนีหุ้นไทยของปีนี้ใหม่อีกครั้ง โดยขณะนี้มองว่า เป้าหมายดัชนีฯที่วางไว้ที่ระดับ 1,200 จุดของปีนี้ คงจะไปไม่ถึงแล้ว จึงมองเป้าหมายดัชนีหุ้นไทยปีนี้ใหม่ที่ระดับ 900 จุด ซึ่งเป็นระดับที่มีความเป็นไปได้ที่จะไปถึง
"ก่อนหน้านี้ในช่วงที่ยังไม่เกิดเหตุการณ์ซับไพร์มก็มองเป้าดัชนีฯปีนี้ไว้ที่ 1,200 จุด ที่ P/E 15 เท่า แต่พอมีเรื่องซับไพร์มเกิดขึ้นต้องมองใหม่ เพราะเชื่อว่าไม่ถึงแน่ 1,200 จุดในปีนี้ ตอนนี้ก็ปรับมุมมองลงมาที่ 900 จุด P/E ประมาณ 12 เท่า ซึ่งเป็นระดับที่มองว่าน่าจะไปถึงได้ในปีนี้ และหากในช่วงปลายปีนี้มีการเลือกตั้งเกิดขึ้นจริง ก็เชื่อว่าก่อนการเลือกตั้งดัชนีฯจะบวกไปได้ก่อน 10% เป็นอย่างต่ำ"มล.ทองมกุฏ เปิดเผยกับ"อินโฟเควสท์"
Head of Equity บล.ซิตี้ คอร์ป (ประเทศไทย) กล่าวอีกว่า ปัญหาซับไพร์มเป็นปัญหาที่ยากจะแก้ไขในเวลาอันสั้น ซึ่งขณะนี้เห็นว่ามีการขยายวงกว้างขึ้น โดยปัญหาได้เกิดขึ้นในยุโรปเป็นส่วนใหญ่ หลาย ๆ กองทุนต่างก็ต้องขายหุ้นทิ้ง เพื่อนำเม็ดเงินเข้าไปช่วยเหลือ รวมทั้งภาครัฐฯก็ให้การช่วยเหลืออัดฉีดเม็ดเงินเข้าไป แต่ก็ยังไม่เห็นวี่แววว่าจะคลี่คลายได้เลยในตอนนี้ และปัญหาตรงนี้ก็ได้ส่งผลกระทบต่อตลาดหุ้นทั่วโลก รวมถึงตลาดหุ้นไทยด้วย

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ