(เพิ่มเติม) OISHI มองแนวโน้มรายได้เกินเป้า เพิ่มสินค้าอาหารแช่แข็ง-เครื่องดื่มใหม่

ข่าวหุ้น-การเงิน Wednesday August 15, 2007 13:27 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

          นายตัน ภาสกรนที กรรมการผู้จัดการ บมจ. โออิชิ กรุ๊ป (OISHI) มองแนวโน้มรายได้รวมในปีนี้มีโอกาสที่จะสูงถึง 4.4 พันล้านบาท ซึ่งเกินกว่าเป้าหมายที่วางไว้ 4  พันล้านบาท เนื่องจากขณะนี้บริษัทมีแผนจะขยายธุรกิจอย่างต่อเนื่อง 
ในช่วงต้นเดือน ก.ย.นี้ บริษัทเตรียมเปิดตัวสินค้าใหม่ในรูปแบบอาหารแช่แข็ง (Frozen Food) โดยเริ่มจากโออิชิเกี้ยวซ่า, โออิชิคานิ(ปูอัด), ข้าวกล่องโออิชิเบนโตะสไตล์ญี่ปุ่น โดยคาดว่าจะเป็นสินค้าที่ช่วยเพิ่มรายได้อีกหนึ่งช่องทาง และก่อนหน้านี้บริษัทระบุว่ามีแผนจะวางตลาดเครื่องดื่มชนิดใหม่ภายในสิ้นปีนี้ โดยขณะนี้อยู่ระหว่างการศึกษาแผนงานและการตลาด
"มีความเป็นไปได้ที่รายได้ในปีนี้จะอยู่ที่ 4.4 พันล้านบาท ถึงแม้เป้ารายได้จะวางไว้ 4 พันล้านบาท จากการเปิดสินค้าใหม่ และการเปิดร้านอาหารเพิ่มขึ้น" นายตัน กล่าว
นายตัน กล่าวต่อว่า ในปีนี้บริษัทจะใช้งบลงทุนรวม 170 ล้านบาท แบ่งเป็น 100 ล้านบาท ในการเปิดสาขาร้านอาหารอีก 10 แห่ง ซึ่งจะทำให้มีร้านอาหารภายในสิ้นปีนี้เป็น 82 สาขา ส่วนงบที่เหลือ 70 ล้านบาทจะใช้สำหรับซื้อเครื่องจักรและอุปกรณ์เพิ่มเติมในการผลิตและออกสินค้าใหม่
นายตัน กล่าวถึง ร้านเบเกอรี่ in&out ว่า มีอัตราการเติบโตที่ช้า และบางแห่งก็ได้ปิดตัวลงไป โดยปิดไปประมาณ 10 สาขา จาก 21 สาขา ส่วนใหญ่ที่ปิดจะเป็นลักษณะของ kiosk และต่อไปอาจนำ in&out เข้าไปเสริมในส่วนของร้านอาหารแทน
สำหรับแนวคิดการตั้งศูนย์ค้าส่ง "เดลโก"ของโออิชินั้น นายตัน กล่าวว่า ปีนี้คงนำร่องประมาณ 5 สาขา โดยลงทุนสาขาละ 1-2 ล้านบาท เพื่อเจาะย่านชุมชนก่อน หากประสบผลสำเร็จทางธุรกิจก็จะขยายสาขา เพื่อดำเนินธุรกิจศูนย์ค้าส่งเต็มรูปแบบในปีหน้า
"ศูนย์ค้าส่ง ถือเป็นการเพิ่มช่องทางธุรกิจและลงทุนน้อยหากเทียบกับการเปิดเป็นสาขา" นายตัน กล่าว
สำหรับปัญหาสภาพคล่องหุ้น OISHI นั้น นายตัน กล่าวว่า ถือว่าขณะนี้เริ่มมีสภาพคล่องที่ดีขึ้น หรืออยู่ประมาณ 10% กว่า หลังจาก SOMERS (U.K.) LIMITED 1 ในผู้ถือหุ้นขายหุ้นออกมาจากที่ถืออยู่ 6% เหลือ 2% ทำให้มีหุ้นหมุนเวียนในตลาดมากขึ้น

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ