(เพิ่มเติม) ภาวะตลาดหุ้นสิงคโปร์: แรงขายหุ้นแบงค์ดึงสเตรทส์ไทม์ปิดลบ 13.51 จุด

ข่าวหุ้น-การเงิน Thursday August 30, 2007 17:03 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

          ดัชนีสเตรทส์ไทม์ตลาดหุ้นสิงคโปร์ปิดอ่อนตัวลงในวันนี้ (30 ส.ค.) หลังจากที่มีแรงขายหุ้นแบงค์เข้ามาในช่วงท้ายของการซื้อขาย เพราะนักลงทุนเกิดความกังวลว่าปัญหาจากตลาดซับไพรม์สหรัฐจะขยายวงกว้างออกไป
ทั้งนี้ ตลาดปรับตัวสูงขึ้นเกือบทั้งวัน เนื่องจากนักลงทุนได้เข้าซื้อหุ้นบลูชิปบางตัว โดยได้รับปัจจัยหนุนจากตลาดหุ้นนิวยอร์กที่ดีดตัวขึ้นเมื่อคืนนี้จากมุมมองที่เป็นบวกว่าธนาคารกลางสหรัฐอาจจะลดดอกเบี้ย ก่อนที่จะมีแรงขายดังกล่าวที่ฉุดดัชนีให้ร่วงลง
สำนักข่าวซินหัวไฟแนนซ์รายงานว่า ดัชนีสเตรทส์ไทม์ร่วงลง 13.51 จุด หรือ 0.4% ปิดที่ 3,321.15 จุด จากระดับต่ำที่ 3,321.15 จุด และระดับสูงที่ 3,385.59 จุด ปริมาณการซื้อขาย 2.49 พันล้านหุ้น มูลค่า 1.99 พันล้านดอลลาร์สิงคโปร์
นักวิเคราะห์กล่าวว่า ความกังวลเรื่องปัญหาซับไพรม์สหรัฐจะยังคงมีอยู่ต่อไปและทำลายบรรยากาศการซื้อขายของนักลงทุนที่มีต่อหุ้นธนาคาร ในระยะใกล้นักลงทุนไม่ควรจะซื้อหุ้นแบงค์ เพราะยังมีความผันผวนอยู่มาก
พอลลีน ลี นักวิเคราะห์บล.กิมเอ็งกล่าวว่า นักลงทุนควรจะรอให้ธนาคารต่างๆเปิดเผยผลกระทบที่อาจจะเกิดขึ้นจากการลงทุนใน CDO ที่มีต่อรายได้ก่อนที่จะตัดสินใจซื้อหุ้น โดยหนึ่งในผลกระทบของ CDO คือ การขยายตัวที่ชะลอตัวลงของรายได้ที่ปลอดดอกเบี้ย
หุ้นดีบีเอส กรุ๊ป ซึ่งเป็นธนาคารที่ลงทุนใน CDO มากที่สุดในบรรดาธนาคารของสิงคโปร์นั้น ปิดทรงตัวที่ 19.50 ดอลลาร์สิงคโปร์ หุ้นยูไนเต็ด โอเวอร์ซีส์ แบงค์ ปิดทรงตัวที่ 20.30 ดอลลาร์ และหุ้นโอเวอร์ซี ไชนีส แบงกิ้ง คอร์ป ปรับตัวลง 10 เซนต์ แตะ 8.45 ดอลลาร์

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ