ภาวะตลาดหุ้นไต้หวัน:หุ้นกลุ่มการเงินฟื้นนำเวทเต็ดเปิดรีบาวน์ 55.86 จุด

ข่าวหุ้น-การเงิน Friday August 17, 2007 09:52 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

          ดัชนีเวทเต็ดตลาดหุ้นไต้หวันเปิดทำการวันนี้ (17 สิงหาคม) ปรับตัวดีดขึ้นทางเทคนิคในช่วงแรกของการซื้อขาย หลังจากที่ทรุดลงอย่างหนักเกือบ 5% วานนี้ โดยนักลงทุนมองว่าตลาดหุ้นนิวยอร์กปิดลบไม่มากีนัก แม้ว่าในช่วงระหว่างการซื้อขายดิ่งลงไปมากแต่ดัชนีก็สามารถวิ่งกลับขึ้นมาจนปิดลบเพียง 15.69 จุด
หุ้นกลุ่มการเงินนำตลาดอ่อนตัวลงในวันนี้ หลังจากที่ได้รับผลกระทบหนักสุดในช่วงที่ตลาดทรุดลง เนื่องจากความตื่นตระหนกเกี่ยวกับวิกฤติการปล่อยกู้จำนองของสหรัฐ
สำนักข่าวซินหัวไฟแนนซ์รายงานว่า ณ เวลา 09.46 น. ตามเวลาท้องถิ่น เวทเต็ดเคลื่อนไหวบวกขึ้น 55.86 จุด หรือ 0.68% แตะระดับ 8,257.23 จุด ด้วยมูลค่าการซื้อขาย 5 หมื่นล้านดอลลาร์ไต้หวัน
ทอม ถัง นักวิเคราะห์กล่าวว่า ปัจจัยทางเทคนิคเป็นสาเหตุให้ตลาดบวกขึ้นในวันนี้ โดยก่อนหน้านี้ตลาดหุ้นไต้หวันปรับฐานลงไปกว่า 1 พันจุด แต่ก็เร็วเกินไปที่จะระบุว่าความผันผวนในตลาดหุ้นทั่วโลกได้มาถึงจุดอิ่มตัวแล้ว
นอกจากนี้ เขากล่าวว่า การทำมาร์จิ้น คอล และการเทขายออกมาเพื่อชดเชยการขาดทุนยังคงกดดันตลาดหุ้นไต้หวัน ขณะที่ความวิตกเกี่ยวกับความเสี่ยงในระบบของหลักทรัพย์จะยังคงเป็นปัจจัยลบต่อตลาดหุ้นด้วย รวมทั้งยังมีความหวั่นวิตกว่า นักลงทุนต่างชาติจะเทขายหุ้นออกมา

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ