PICNI ทำ Due Diligence "เอ็นเนซอล" เสร็จแล้ว, กำหนดราคาภายใน 26 ส.ค.

ข่าวหุ้น-การเงิน Wednesday August 1, 2007 09:00 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

          นายสุเทพ อัคควุฒิไกร กรรมการผู้จัดการ บมจ.ปิคนิค คอร์ปอเรชั่น (PICNI) เปิดเผยว่า บริษัท ได้ดำเนินตรวจสอบเป็นกรณีพิเศษทั้งทางด้านกฎหมายและทางด้านการเงิน (Due Diligence) ซึ่งรวมถึงการประเมินมูลค่ากิจการของบริษัท เอ็นเนซอล จำกัด เสร็จแล้วเมื่อวันที่ 27 กรกฏาคม 2550 โดยมีบริษัท เคพีเอ็มจี ภูมิไชย ที่ปรึกษาธุรกิจ จำกัด (เค พีเอ็มจี) เป็นบริษัทที่ปรึกษาทางการเงิน
ในการประเมินมูลค่ากิจการ เคพีเอ็มจี ได้ดำเนินการ 3 วิธี ได้แก่ วิธีการส่วนลดกระแสเงินสด วิธีการเปรียบเทียบค่าเฉลี่ยของตลาด และวิธีการประเมินมูลค่าจากทรัพย์สินสุทธิของ บริษัท สำหรับการกำหนดราคาซื้อขายสุดท้าย บริษัทและผู้ซื้ออยู่ระหว่างเจรจากำหนดราคาซื้อขายสุดท้าย โดยใช้ราคาประเมินมูลค่ากิจการทั้ง 3 วิธี ดังกล่าวเป็นเกณฑ์ในการกำหนดราคาซื้อขายสุดท้ายต่อไป และตามสัญญาซื้อขายหุ้น บริษัทจะเจรจาให้แล้วเสร็จภายในกำหนดระยะเวลา 30 วัน คือ วันที่ 26 สิงหาคม 2550 ต่อไป
เมื่อได้ราคาซื้อขายสุดท้ายแล้ว หากราคาซื้อขายดังกล่าวสูงกว่าราคาซื้อขายเบื้องต้นผู้ซื้อจะต้องชำระเงินให้กับบริษัทภายในกำหนด 3 วัน นับแต่วันที่ตกลงราคาซื้อขายสุดท้าย
หากราคาซื้อขายสุดท้ายต่ำกว่าราคาซื้อขายเบื้องต้น บริษัทมีหน้าที่คืนเงินให้กับผู้ซื้อภายในกำหนด 3 วัน นับแต่วันที่ตกลงราคาซื้อขายสุดท้าย และเมื่อได้มีการซื้อขายหุ้นไปเป็นการเสร็จสิ้นแล้วบริษัทไม่มีภาระอื่นใดจากการขายหุ้นดังกล่าวอีกต่อไป
ส่วนกรณีของการประเมินราคาสิทธิตามสัญญาเช่าต่างตอบแทนยิ่งกว่าสัญญาที่ปรากฎในงบการเงินนั้น บริษัทได้ว่าจ้างให้ บริษัท แอดวานซ์ แอพไพรซัล จำกัด เป็นผู้ประเมินราคาสิทธิการเช่าดังกล่าว โดยจะพิจารณาแนวทางการประเมิน ดังนี้ คือ วิธีต้นทุน, วิธีเปรียบเทียบราคาตลาด และวิธีพิจารณาจากรายได้ ซึ่งในปัจจุบันบริษัทยังไม่ได้รับเล่มประเมินราคาดังกล่าว คาดว่า จะประเมินราคาแล้วเสร็จไม่เกินวันที่ 15 สิงหาคม 2550

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ