(เพิ่มเติม) ภาวะตลาดหุ้นเกาหลีใต้:แรงเทขายนลท.ต่างชาติกดคอมโพสิตปิดลบ 8.39 จุด

ข่าวหุ้น-การเงิน Friday August 24, 2007 15:15 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

          ดัชนีคอมโพสิต ตลาดหุ้นเกาหลีใต้ปิดปรับตัวลดลงในวันนี้(24 ส.ค.) แต่ดัชนีฟื้นตัวขึ้นจากการร่วงลงอย่างหนักในช่วงเช้าเพราะได้รับแรงหนุนจากคำสั่งซื้อของนักลงทุนรายย่อยจนสามารถสกัดแรงเทขายของนักลงทุนต่างชาติที่มีขึ้นท่ามกลางกระแสความกังวลต่อวิกฤติตลาดสินเชื่อทั่วโลก
สำนักข่าวธอมสัน ไฟแนนเชียลรายงานว่า ดัชนีคอมโพสิตปิดขยับลง 8.39 จุด หรือ 0.5% อยู่ที่ระดับ 1,791.33 จุด แต่ดัชนีสามารถฟื้นตัวดีขึ้นหลังจากที่ร่วงลงต่ำกว่า 1% ในช่วงเช้าของวันนี้
โดยปริมาณการซื้อขายในตลาดหุ้นวันนี้มีอยู่อย่างเบาบางที่ 369 ล้านตัน คิดเป็นมูลค่า 4.8 ล้านล้านวอน เนื่องจากนักลงทุนจำนวนมากยังคงปลีกตัวอกนอกตลาด
คิม ฮัก-กวอน นักวิเคราะห์จากโคเรีย อินเวสเม้นท์ แอนด์ ซีเคียวริตี้เปิดเผยว่า "ความหวั่นวิตกต่อปัญหาสินเชื่อจากวิกฤติตลาดซับไพรม์ได้สร้างความไม่มั่นใจให้กับนักลงทุน ซึ่งสถานการณ์ดังกล่าวเป็นปัจจัยลบที่มีอิทธิพลต่อตลาดอย่างมาก"
นอกจากนี้ ตลาดยังมีแนวโน้มว่าจะได้รับปัจจัยหนุนไม่มากนักในสัปดาห์หน้า แม้ว่าจะมีการเปิดเผยข้อมูลด้านเศรษฐกิจมหภาค ซึ่งรวมถึงผลผลิตอุตสาหกรรมประจำเดือนก.ค.ในวันพุธที่คาดว่าจะออกมาแข็งแกร่งก็ตาม
หุ้นกลุ่มปิโตรเคมีปิดพุ่งขึ้นสวนทางการเคลื่อนไหวในแดนลบจากแนวโน้มผลประกอบการที่สดใส โดยหุ้นเอสเค อีเนอร์จีย์ปิดทะยานขึ้น 3.1% หุ้นแอลจี เคมปิดบวก 2.9% และหุ้นโฮนัม ปิโตรเคมิคอลปิดเพิ่มขึ้น 4.1%
ขณะที่หุ้นไอทีได้รับแรงกดดันจากแรงเทขายของนักลงทุนต่างชาติ โดยหุ้นซัมซุง อิเล็กทรอนิกส์ปิดร่วงลง 2.2% และหุ้นไฮนิกซ์ปิดลดลง 3.1% ขณะที่หุ้นแอลจี อิเล็กทรอนิกส์ปิดลบ 3.8%

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ