PRO สรุปดีลร่วมทุนใน H2/50, รับปีนี้ยังขาดทุน หลังรง.สระแก้วเปิดล่าช้า

ข่าวหุ้น-การเงิน Wednesday August 29, 2007 13:13 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

         นายเกรียงไกร เลิศศิริสัมพันธ์ รองกรรมการผู้จัดการ สายบัญชีการเงินและบริหารสำนักงาน บมจ. โปรเฟสชั่นแนล เวสต์ เทคโนโลยี(1999) หรือ PRO กล่าวว่า บริษัทอยู่ระหว่างการเจรจาร่วมทุนในโครงการ Mercury Recovery คาดว่าจะใช้เงินลงทุนกว่า 10 ล้านบาท โดยบริษัทเข้าถือหุ้น 80% เตรียมเซ็นสัญญาในไตรมาส 3 ปีนี้ ด้านโครงการรีไซเคิลอะลูมิเนียมคาดจะใช้เงินลงทุน 120 ล้านบาท โดยบริษัทจะเข้าเทคโอเวอร์กิจการของคนไทยรายหนึ่งซึ่งจะสรุปได้ในไตรมาส 4 ปีนี้ เพื่อเข้าถือหุ้น 100%โดยเงินลงทุนดังกล่าวมาจากกระแสเงินสด 50% บริษัทจะกู้เงินอีก 50% 
"ทั้ง 2 โครงการคาดว่าจะใช้เงินประมาณ 140 ล้านบาท โดยปัจจุบันมีกระแสเงินสดที่เพียงพอสำหรับการลงทุนอยู่ 250 ล้านบาท" นายเกรียงไกร กล่าว
สำหรับปีนี้บริษัทยังคงขาดทุนต่อเนื่องจากที่มีปัญหาสิ่งแวดล้อมกับชาวบ้านและต้องปิดโรงงานที่สระแก้วไป และเพิ่งเริ่มดำเนินการได้เมื่อวันที่ 1 ส.ค.50 ซึ่งช้ากว่าแผนที่คาดการณ์ไว้
ไตรมาส 2/50 บริษัทมีผลขาดทุนสะสม 150 ล้านบาท และจะเพิ่มอีกในช่วงที่เหลือของปีนี้ จึงทำให้บริษัทคาดว่าจะล้างขาดทุนสะสมในอีก 2 ปี นับจากปี 51 ที่บริษัทจะเริ่มมีกิจการใหม่เข้ามาสร้างรายได้ โดยประเมินว่ารายได้จะโตอย่างก้าวกระโดดจากปกติที่มีรายได้ประมาณ 300 ล้านบาทต่อปี และนับจากนี้ที่เปิดให้บริการซึ่งจะใช้เวลา 6 เดือนในการดึงลูกค้าเก่าที่เคยใช้บริการของบริษัทประมาณ 900 รายกลับมา

แท็ก บัญชี  

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ