ภาวะตลาดหุ้นเกาหลีใต้:ดาวโจนส์ฟื้นหนุนคอมโพสิตเปิดเช้าบวก 25.58 จุด

ข่าวหุ้น-การเงิน Tuesday August 7, 2007 09:01 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

          ดัชนีคอมโพสิตตลาดหุ้นเกาหลีใต้เปิดตลาดเช้าดีดตัวสูงขึ้นในวันนี้ (7 ส.ค.) เนื่องจากนักลงทุนขานรับตลาดหุ้นนิวยอร์กที่ดีดตัวขึ้นเมื่อคืนนี้ ซึ่งช่วยหนุนดัชนีคอมโพสิตพุ่งขึ้นอยู่ในแดนบวกหลังจากที่เคลื่อนไหวในแดนลบในช่วงก่อนหน้านี้
คิม ยัง-กัค นักวิเคราะห์จากบริษัทหลักทรัพย์ฮุนไดเปิดเผยว่า "การปิดฟื้นตัวขึ้นของตลาดหุ้นนิวยอร์กและการที่นักลงทุนเริ่มชะลอการเทขายออกมานั้นเป็นปัจจัยที่หนุนให้ตลาดหุ้นเกาหลีใต้เปิดตลาดดีดตัวสูงขึ้นในวันนี้"
นอกจากนี้ นายคิมกล่าวว่า นักลงทุนจะจับตาดูว่าธนาคารกลางสหรัฐ (เฟด) มีมุมมองอย่างไรต่อปัญหาที่เกิดขึ้นในตลาดซับไพรม์และตลาดอสังหาริมทรัพย์ของสหรัฐ ในที่ประชุมเฟดคืนนี้ ซึ่งนักวิเคราะห์คาดการณ์ว่าคณะกรรมการกำหนดนโยบายของเฟดจะยังคงตรึงอัตราดอกเบี้ยประเภทระยะสั้นไว้เท่าเดิมที่ 5.25%
สำนักข่าวธอมสัน ไฟแนนเชียลรายงานว่า ณ เวลา 07.30 น. ตามเวลาในประเทศไทย ดัชนีคอมโพสิตเปิดตลาดพุ่งขึ้น 25.58 จุด หรือ 1.4% แตะที่ระดับ 1,880.63 จุด โดยมีปริมาณการซื้อขายอยู่ที่ 60 ล้านหุ้น คิดเป็นมูลค่า 8.57 แสนล้านวอน
ทั้งนี้ หุ้นกลุ่มโบรกเกอร์เปิดพุ่งสูงขึ้น โดยหุ้นแดวู ซีเคียวริตี้เปิดบวก 2.7% และหุ้นซัมซุง ซีเคียวริตี้เปิดพุ่ง 2.3%
หุ้นซัมซุง อิเล็กทรอนิกส์เปิดดีดตัวขึ้น 1.4% หลังจากที่ปิดทรุดตัวลงเมื่อวานนี้จากกระแสความวิตกกังวลว่า บริษัทอาจประสบภาวะขาดทุนหลังจากที่โรงงานผลิตชิปในประเทศเกิดปัญหาไฟฟ้าขัดข้องเมื่อวันศุกร์ที่ผ่านมา จนทำให้ซัมซุงต้องระงับการผลิตลงชั่วคราว

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ