ทรูวิชั่นส์ออกแพคเกจดูเฉพาะพรีเมียร์ลีค 69 บ./วันหวังดันยอดลูกค้าเพิ่ม

ข่าวหุ้น-การเงิน Wednesday August 1, 2007 17:28 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

          นายองอาจ ประภากมล รองประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บมจ.ทรูวิชั่นส์ หรือ UBC (TRUE ถือหุ้น 98%)ออกแพคเกจใหม่รับลิขสิทธิ์ถ่ายทอดการแข่งขันฟุตบอลพรีเมียร์ลีคของอังกฤษ คิดราคาต่ำสุดแค่ 69 บาท/วัน หรือจ่ายรายเดือนคิดราคา 399 บาท/เดือน สำหรับผู้ที่เลือกรับชมเฉพาะช่องพรีเมียร์ลีคอย่างเดียว คาดหวังว่าจะช่วยเพิ่มยอดลูกค้าใหม่ได้อีก 2 แสนครัวเรือน 
โปรแกรมฟุตบอลพรีเมียร์ลีกที่บริษัทได้รับลิขสิทธิ่ถ่ายทอดสด จะเริ่มตั้งแต่ 11 ส.ค.นี้ ซึ่งการออกโปรโมชั่นหลากหลายนอกเหนือจากที่มีอยู่ จะทำให้ลูกค้ามีทางเลือกมากขึ้น รวมทั้งบริษัทเพิ่มช่องกีฬาจากเดิมมี 6 ช่อง เพิ่มเป็น 9 ช่อง และเปลี่ยนเป็นช่อง True Spot 1 -5 , True Sport Extra 1-2 , ESPN, Star Sport
"การเปิดตัว True Sport เป็นการรีแบรนด์อย่างต่อเนื่อง หลังจากที่เราเปลี่ยนมาเป็น True Visions เราจึงต้องเปลี่ยน Super Sport มาเป็น Full Sport เพื่อให้สอดรับกับแบรนด์ True Visions และเราสามารถเพิ่มช่องการถ่ายทอดได้มากขึ้น ซึ่งจะทำให้เพียงพอต่อการถ่ายทอดสดพรีเมียร์ลีก ที่เราได้ลิขสิทธิ์ครบทุกแมทช์ ประมาณ 380 แมทช์ " นายองอาจกล่าว
นอกจากนี้บริษัทกำลังเจรจากับฟรีทีวีเพื่อถ่ายทอดสดฟุตบอลพรีเมียร์ลีกบางคู่ คาดจะได้ข้อสรุปเร็วๆนี้และเชื่อว่าการถ่ายทอดผ่านฟรีทีวีจะไม่ส่งผลกระทบต่อบริษัท แต่มองว่าจะส่งผลดีร่วมกันมากกว่า
นางองอาจ กล่าวว่า ทรูวิชั่นส์คาดว่าสิ้นปี 50 บริษัทจะมียอดลูกค้าเพิ่มเป็นกว่า 1 ล้านครัวเรือน จากสิ้นไตรมาส 1/50 ที่มียอดลูกค้า 7 แสนครัวเรือน และในไตรมาส 2/50 บริษัทมียอดลูกค้าเพิ่มขึ้นในระดับที่น่าพอใจ โดยเฉพาะจากรายการอะเคดามี แฟนทาเซีย(AF) 4
"เป้าหมายที่ตั้งไว้ 1 ล้านครัวเรือนน่าจะได้มากกว่าเป้าหมาย หลังจากปีนี้ที่เรามี content ที่น่าสนใจ และเป็น exclusive สำหรับลูกค้าโดยเฉพาะ ทั้งกีฬา AF โดยตัวเลขในไตรมาส 2 อยู่ในระดับที่น่าพอใจ และเชื่อว่าในครึ่งปีหลังตัวเลขยอดลูกค้าจะดีอย่างต่อเนื่อง"นายองอาจกล่าว
นายองอาจ คาดว่าตลาดธุรกิจเคเบิลทีวียังมีโอกาสเติบโตได้อีกมาก จากปัจจุบัน ธุรกิจเคเบิลทีวีทั่วประเทศ มียอดลูกค้ารวม 1-2 ล้านครัวเรือน โดย True Visions มีส่วนแบ่งการตลาดประมาณ 1 ใน 3 ของตลาดรวม ขณะที่จำนวนครัวเรือนทั้งประเทศมีถึง 17 ครัวเรือน จึงเห็นว่ายังมีศักยภาพสามารถขยายฐานลูกค้าได้

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ