CIG เผย"แคร์เรียร์ ภาคพื้นยุโรป"ส่งออร์เดอร์ให้ประเดิมสั่ง 7-8 ตู้

ข่าวหุ้น-การเงิน Tuesday August 28, 2007 10:22 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

          นายอารีย์ พุ่มเสนาะ กรรมการผู้จัดการ บมจ. ซี.ไอ.กรุ๊ป (CIG) เปิดเผยว่า  ขณะนี้บริษัทได้รับการคัดเลือกจาก แคร์เรียร์ ภาคพื้น
ยุโรป ผู้ผลิตเครื่องปรับอากาศแบรนด์ระดับโลก ภายใต้ชื่อ Carrier ให้เป็นผู้ผลิตชิ้นส่วนเครื่องปรับอากาศให้กับ แคร์เรียร์ ภาคพื้นยุโรป
ซึ่งขณะนี้ได้ส่งทีมวิศกรเข้ามาดูงานและร่วมพัฒนาสินค้าเพื่อให้เข้าสู่ระบบมาตรฐานของแคร์เรียร์ และเมื่อทุกอย่างเสร็จสิ้นตามขั้นตอนจะเริ่มมีคำสั่งซื้อที่เป็นล็อตใหญ่เข้ามาทันที
"ทางแคร์เรียร์เข้ามาดูกระบวนการผลิตของ CIG สองครั้งแล้ว ครั้งนี้เป็นครั้งที่สอง เป็นทั้งการดูงานและร่วมกันพัฒนาสินค้าเพื่อให้เข้าสู่มาตรฐานแคร์เรียร์ ซึ่งขณะนี้งานพัฒนาสินค้าและขั้นตอนปรับกระบวนการผลิตคืบหน้าไปแล้ว 95-96% เหลือแค่เก็บรายละเอียดอีกเล็กน้อยเท่านั้น โดยในช่วงนี้มีสินค้าบางรายการที่เข้ามาตรฐานเดียวกันแล้ว ก็เริ่มมีคำสั่งซื้อเข้ามาประมาณ 7-8 ตู้คอนเทนเนอร์ เราเชื่อว่าเมื่อเสร็จสิ้นขั้นตอนเรื่องการปรับปรุงกระบวนการผลิตจะมีคำสั่งซื้อเป็นล็อตใหญ่เข้ามาได้ทันทีและ คงจะมีการทำธุรกิจต่อเนื่องไปในระยะยาว"นายอารีย์ กล่าว
นายอารีย์ กล่าวต่ออีกว่า ขณะนี้บริษัทมีออเดอร์ล่วงหน้าสำหรับปี 2551 แล้วประมาณ 2,000-2,500 ล้านบาท ซึ่งมาจากลูกค้ารายใหญ่ที่เพิ่งเข้ามาเป็นลูกค้าในปีนี้ ทำให้มั่นใจว่าในปี 2551 จากที่วางเป้าหมายรายได้ในระดับ 3,000 ล้านบาท ขยายตัว 50% จาก
ปี 2550 ที่คาดว่าจะมีรายได้ประมาณ 2,000 ล้านบาท น่าจะเป็นไปได้ เมื่อประเมินจากคำสั่งซื้อของลูกค้าที่เข้ามาในขณะนี้
ปัจจุบันบริษัทมีลูกค้าที่เป็นผู้ประกอบการเครื่องปรับอากาศแบรนด์สำคัญระดับโลกอยู่ในมือแล้ว 4 บริษัท โดยรายแรกเป็นยักษ์ใหญ่จากญี่ปุ่น,อเมริกา,เกาหลีใต้ และรายล่าสุดเป็นแคร์เรียร์จากภาคพื้นยุโรป

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ