ที่ปรึกษาฯ"ไซแมท เทคโนโลยี"คาดขาย IPO 18.75 ล้านหุ้น ในปลาย พ.ย.นี้

ข่าวหุ้น-การเงิน Friday August 3, 2007 15:30 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

          แหล่งข่าวจากบล.ฟิลลิป(ประเทศไทย) ในฐานะที่ปรึกษาทางการเงินของบมจ.ไซแมท เทคโนโลยี เปิดเผยกับ"อินโฟเควสท์"ว่า การเสนอขายหุ้น  IPO ของไซแมทฯ จำนวน 18.75 ล้านหุ้น คาดว่าอย่างเร็วจะเสนอขายได้ในช่วงปลายเดือนพฤศจิกายน ปีนี้(2550)โดยไซแมทจะนำหุ้นเข้าจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์ เอ็ม เอ ไอ    
"ตอนนี้ทางก.ล.ต.กำลังพิจารณาข้อมูลไฟลิ่งของไซแมทฯอยู่ ซึ่งการพิจารณาก็คงจะต้องดำเนินไปตามกระบวนการ คาดว่าก.ล.ต.จะพิจารณาแล้วเสร็จในเดือนสิงหาคม-กันยายนนี้ หากก.ล.ต.อนุมัติแล้วก็จะมาดูว่าจะขายได้เลยหรือเปล่า ซึ่งจะต้องคุยกับลูกค้าด้วย แต่หากขายเลย อย่างเร็วก็คาดว่าจะขายได้ในช่วงปลายเดือนพฤศจิกายนปีนี้"แหล่งข่าว กล่าว
แหล่งข่าว กล่าวอีกว่า ในช่วงครึ่งแรกของปีนี้(2550) เศรษฐกิจโดยรวมไม่ค่อยดี ดังนั้นคิดว่าคงจะไม่นำผลประกอบการของไซแมท งวดไตรมาส 2/50 มาใช้ประกอบการพิจารณาราคาขาย IPO แต่จะนำผลประกอบการงวดไตรมาส 3/50 มาประกอบการพิจารณากำหนดราคาขาย IPO เนื่องจากเป็นงบฯที่ออกมาใกล้ช่วงที่จะขาย IPO มากที่สุดด้วย
บมจ. ไซแมท เทคโนโลยี เป็นผู้ให้บริการจัดจำหน่ายคอมพิวเตอร์เคลื่อนที่และพัฒนาโปรแกรมการใช้งานคอมพิวเตอร์เคลื่อนที่แบบครบวงจร สำหรับระบบการจัดเก็บและจัดการข้อมูลภายในองค์กร ที่สามารถเชื่อมต่อกับระบบการบริหารจัดการทรัพยากรในองค์กร ของบริษัทลูกค้า โดยบริษัทฯมีความเชี่ยวชาญเกี่ยวกับเทคโนโลยีบาร์โค้ด และ Radio Frequency Identification(RFID) โดยมีกลุ่มเป้าหมายคือบริษัทเอกชนที่ประกอบธุรกิจค้าปลีก คลังสินค้า ธุรกิจขนส่ง ธุรกิจการผลิต รวมถึงภาครัฐบาลและรัฐวิสาหกิจ

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ