ภาวะตลาดหุ้นไทยแนวโน้มดัชนีเช้าขึ้นเล็กน้อย ตามตลาดภูมิภาค รอกำหนดวันเลือกตั้ง

ข่าวหุ้น-การเงิน Tuesday August 21, 2007 09:41 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

          นายรณกฤต สารินวงศ์ ผู้อำนวยการฝ่ายวิเคราะห์หลักทรัพย์ บล.แอ็ดคินซัน กล่าวว่า ตลาดหุ้นไทยเช้านี้คาดว่าจะยังปรับตัวขึ้นต่อไปอีก แต่คงจะไม่แรงเหมือนเมื่อวานนี้(20 ส.ค.) ซึ่งการเคลื่อนไหวคงจะออกมาในลักษณะเดียวกันกับตลาดในภูมิภาค โดยให้แนวต้านไว้ที่ 815 จุด ส่วนแนวรับให้ไว้ที่ 785 จุด
"มองว่าการรีบาวน์ในวันนี้คงจะเป็นแค่ช่วงสั้น เนื่องจากตลาดฯยังรอคอยการกำหนดวันเลือกตั้งที่ชัดเจน อีกทั้งในเรื่องของซับไพร์มก็ยังไม่นิ่ง ดังนั้นเมื่อดัชนีฯขึ้นมาถึงแนวต้าน 815 ก็ควรจะมีการแบ่ง take profit ออกมาบางส่วน"
ส่วนหุ้นที่แนะนำให้"ซื้อ"เป็นหุ้นในกลุ่มแบงก์ นอกนั้นก็ให้เล่นเก็งกำไรในช่วงสั้นเป็นรายตัวไป
ประเด็นของการพิจารณาการลงทุน :
- ตลาดหุ้นนิวยอร์คเมื่อวานนี้(20 ส.ค.) ดัชนีดาวโจนส์ ปิดที่ 13,121.35 จุด เพิ่มขึ้น 42.27 จุด(+0.32%) ดัชนีเอสแอนด์พี 500 ปิดที่ 1,445.55 จุด ลดลง 0.39 จุด (-0.03%) และดัชนีแนสแด็ก ปิดที่ 2,508.59 จุด เพิ่มขึ้น 3.56 จุด (+0.14%)
- นักลงทุนต่างชาติซื้อสุทธิ 635.47 ล้านบาทเมื่อวานนี้
- ราคาน้ำมันดิบส่งมอบเดือน ก.ย.ในตลาดไนเม็กซ์ปิดทำการวานนี้ที่ 71.12 ดอลลาร์/บาร์เรล ลดลง 0.86 ดอลลาร์
- มัชฌิมา-รวมใจไทย ประกาศรวมตัวตั้งพรรคใหม่ เล็งดูดกลุ่มแนวร่วมสมานฉันท์-พรรคประชาราชร่วมพรรค ด้าน พล.อ.ชวลิต ห่วงบ้านเมืองประสบปัญหาเผชิญหน้า 4 ประการ เสนอตัวเป็น "โซ่ข้อกลาง" สร้างสมานฉันท์ทุกฝ่าย เผยเตรียมเป็นแกนประสานหารือเพื่อนพ้องน้องพี่นักการเมืองให้มาช่วยกันแก้ปัญหาชาติ ส่วน พล.อ.สนธิ พอใจผลประชามติ ย้ำเลือกตั้งปลายปีนี้ ยกเว้นเกิดอะไรที่จำเป็นยิ่งใหญ่กว่า
- ประธาน กกต. ชง 23 ธ.ค.เป็นวันเลือกตั้งให้รัฐบาลพิจารณา
- คลัง-ธปท.จะเร่งเสนอกฎหมายการเงินทั้ง 4 ฉบับ คือ พ.ร.บ.เงินตรา พ.ร.บ.ธนาคารแห่งประเทศไทย พ.ร.บ.ธุรกิจสถาบันการเงิน และ พ.ร.บ.สถาบันประกันเงินฝาก เข้าสู่การพิจารณาของสภานิติบัญญัติแห่งชาติ (สนช.) เพื่อให้ออกมาบังคับใช้โดยเร็วที่สุด
- ร.ฟ.ท.เร่งสรุปต่อสัญญาโครงการก่อสร้างแอร์พอร์ตลิงก์ คาดกำหนดเวลาเพิ่มเติมให้ไม่เกิน 356 วัน ต่อจากวันหมดอายุเดิมในวันที่ 5 พ.ย. 2550 ที่จะถึงนี้
- เอสซีบีควอนท์ ชี้วิกฤติซับไพร์มจะรุนแรงสุดกลางปี 2551 แนะนักลงทุนรอความชัดเจนเลี่ยงตลาดสหรัฐ เหตุมีสินเชื่ออสังหาฯด้อยคุณภาพอีก 1 ล้านล้านดอลลาร์ต้องปรับดอกเบี้ยใหม่ปีนี้ ส่งผลให้อัตราผิดนัดชำระหนี้พุ่งเป็นประวัติการณ์ที่ระดับ 20% เป็นตัวเลขมากกว่าเฟดเคยประเมินไว้เพียง 10% หรือ 1 แสนล้านดอลลาร์
- สตง.ส่งผลตรวจสอบกทม.จัดจ้างเอกชนขนย้ายกลบฝังขยะให้สำนักงานตำรวจแห่งชาติสอบสวน ชี้ "สมัคร-4 อดีตขรก." เข้าข่ายติดร่างแหใช้อำนาจหน้าที่โดยมิชอบ ด้าน "บรรณโศภิษฐ์" รอข้อมูลจาก สตง.พร้อมนำเร่องถกด่วนผู้บริหารกทม.เล็งยกเลิกสัญญาแต่หวั่นกระทบบริการประชาชน ด้านกลุ่มทรท.เชื่อเป็นแผนสกัดกั้น "สมัคร" เข้าร่วมงานกับกลุ่ม ยันไม่กระทบงานแสดงวิสัยทัศน์หัวหน้าพรรคปช. ระบุอดีตผู้ว่าฯกทม.พร้อมต่อสู้คดี

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ