(เพิ่มเติม) ภาวะตลาดหุ้นเกาหลีใต้:วิตกตลาดหุ้นผันผวนฉุดคอมโพสิตปิดลบ 31.37 จุด

ข่าวหุ้น-การเงิน Tuesday August 14, 2007 14:44 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

          ดัชนีคอมโพสิตตลาดหุ้นเกาหลีใต้ปิดร่วงลงในวันนี้ (14 ส.ค.) หลังจากที่ดัชนีพุ่งขึ้นในช่วงเช้า เนื่องจากนักลงทุนยังคงลังเลที่จะเข้าทำโพสิชั่นในตลาดท่ามกลางความหวั่นวิตกว่าตลาดหุ้นทั่วโลกจะเผชิญกับความผันผวน ก่อนที่ตลาดหุ้นเกาหลีใต้จะปิดทำการเนื่องในวันหยุดราชการวันพรุ่งนี้
สำนักข่าวธอมสัน ไฟแนนเชียลรายงานว่า ดัชนีคอมโพสิตปิดร่วงลง 31.37 จุด หรือ 1.7% แตะที่ระดับ 1,817.89 จุด หลังจากเคลื่อนตัวอยู่ระหว่าง 1,801.07 - 1,857.13 จุด โดยมีปริมาณการซื้อขายอยู่ที่ 400 ล้านหุ้น คิดเป็นมูลค่า 5.7 ล้านล้านวอน
หุ้นกลุ่มโบรกเกอร์ปิดร่วงลงเนื่องจากนักลงทุนยังคงไม่แน่ใจว่าหุ้นในกลุ่มดังกล่าวจะดีดตัวสูงขึ้นหรือมีตัวเลขผลประกอบการดีขึ้นหลังจากที่ตลาดหุ้นทั่วโลกทรุดตัวลงจากวิกฤติปล่อยกู้จำนองให้กับลูกค้าที่ขาดความน่าเชื่อถือในสหรัฐ
หุ้นแดวูซีเคียวริตี้ปิดดิ่งลง 3.7% และหุ้นซัมซุง ซีเคียวริตี้ปิดรูดลง 6.1%
ชอย ซุง-รัก นักวิเคราะห์จากบริษัทหลักทรัพย์เอสเค เปิดเผยว่า "ดูเหมือนว่านักลงทุนพยายามที่จะใช้ความผันผวนในตลาดโลกมาเป็นข้ออ้างในการเทขายหุ้นในตลาด ขณะที่ตลาดหุ้นเกาหลีใต้กำลังเข้าสู่ภาวะชะลอตัว
ทั้งนี้ หุ้นกลุ่มต่อเรือปิดดิ่งลงมากที่สุด เนื่องจากนักลงทุนมองว่าการคาดการณ์ของพวกเขาจะสูงเกินไป หลังจากที่หุ้นกลุ่มดังกล่าวปิดพุ่งขึ้นอย่างแข็งแกร่งเมื่อช่วงที่ผ่านมา โดยหุ้นฮุนได เฮฟวี่ปิดร่นลง 1.4% และหุ้นซัมซุง เฮฟวี่ปิดร่วงลง 4.3%
ด้านหุ้นกลุ่มเทคโนโลยีที่มีทุนจดทะเบียนสูงในตลาดปิดทรุดตัวลงจากแรงเทขายทำกำไร โดยหุ้นซัมซุง อิเล็กทรอนิกส์ปิดลบ 1,000 วอน ขณะที่หุ้นไฮนิกซ์ปิดลดลง 1.5%

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ